Iris Online : เจาะลึกศึก Battle Field

4,549 views

 

        ในเกม Iris Online เราจะได้พบกับ Battle Field ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง โดยจะมีให้เราได้เล่นกันถึง 2 โหมดด้วยกันคือ เดธแมทช์ และ ชิงธง ซึ่งในแต่ละโหมดก็จะมีรปแบบการเล่นที่ต่างกันครับ รวมถึงวิธีการชนะด้วย แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ จะแบ่งการเล่นเป็น 2 ฝ่ายคือสีแดง และสีฟ้า โดยจะสุ่มผู้เล่นไปอยู่แต่ละฝ่ายถึงแม้จะอยู่คนล่ะ แชแนลก็จะสามารถอยู่ห้องการแข่งขันเดียวกันได้ด้วย ไม่ว่าการแข่งขันผู้เล่นจะแพ้หรือชนะแต่ก็จะได้รับรางวัลทั้งสิ้น ต่างเพียงผลรางวัลที่ได้ เพราะถูกชนะจะได้ค่าประสบการณ EXP และ SXP รวมถึงบัพรางวัลที่มากกว่า   ส่วนทีมที่แพ้จะได้  EXP และ SXP ที่น้อยและบัพที่ได้เพียงครึ่งเดียวขะทีมชนะ อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะได้จาก Battle Field  คือ แต้ม Battle Field  ซึ่งจะสามารถนำไปใช้แลกสูตรต่างๆ รวมถึงไอเทมได้ด้วย  โดยเราจะสามารถเช็คได้จากการเปิดหน้าต่างช่องเก็บไอเทมครับ เรามาดูแต่ละโหมดกันครับว่า เป็นอย่างไร บ้าง

 

ผลของการพ่ายแพ้ได้ EXP  SXP  แต้ม Battle Field น้อยมากๆ

แต่ถ้าชนะ แต้มเยอะกว่าเห็นๆ ครับ

โหมด เดธแมทช์

      ในโหมดนี้เราจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่ายครับ โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องมาต่อสู้กันโดยฝ่ายไหนกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ถึง 50 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะครับ หรือฝ่ายใดทำลายเสาของฝ่ายตรงข้ามได้ก็จะชนะเช่นเดียวกัน  การเล่นแบบนี้เราจำเป็นต้องอยู่เป็นกลุ่มเข้าไว้นะครับ ถ้าแยกวิ่งไปเดี่ยว โอกาสนอนตายจะสูงรวมถึงทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้แต้มไป ทางที่ดีควรใช้วิธีกำจัดทีล่ะเป้าหมายจะได้กำจัดได้ไว  ส่วนอาชีพที่มีเลือดน้อยก็อยู่แนวหลังไว้นะครับ อีกหนึ่งวิธีที่ถือว่าเป็นทริกเล้กน้อยคือการ์ดแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ครับ เพราะ บางตัวจะมีสกิลบัพถ้าใช้ให้ถูกวิธีจะมีประโยชน์มากมายเลยนะครับ ><

 

 

อยู่เป็นกลุ่มไว้มีอะไรก็ช่วยเหลือกันได้นะครับ

หรือจะแบ่งไว้ตีซ้ายขวาก็แล้วแต่แผนที่เตรียมกันไว้

หากสดมากก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ T.T

 

โหมด ชิงธง

        ในโหมดนี้เพื่อนๆ ควรจะตกลงกันตั้งแต่ตอนก่อนจะเริ่มเกมว่า จะใช้แผนการเล่นแบบใดเพราะนอกจากการชิงธงแล้วเราจะต้องคอยรักษาเพื่อนำมาปักไว้ที่ ฐานของเราอีกด้วย  นอกจากนี้ควรหมั่นตรวจดูแผนที่บ่อยๆ ว่าตอนนี้ว่าะงเกมตรงจุดไหน หรือมีใครทีมใดเก็บธงไปแล้วจะได้ไป กำจัดหรือไป คอยช่วยเพื่อนได้ถูก อีกหนึ่งที่เพื่อนๆ ควรจะพกไปในการเล่น โหมด ชิงธง คือการ์ดแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์  ในส่วนที่เป็นตัวที่มีสกิลวิ่งเร็วเอาไว้ใช้ตอนเก็บธงเพราะเวลาที่เราถือธงอยู่จะวิ่งช้ามากหลังจากถือก็จะไม่สามารถใช้สกิลโจมตีใดๆ ได้  การ์ดแปลงแบบนี้จึงจำเป็นอย่างมากในการเก็บธง   และอีกแบบคือแปลงเป็นมอนสเตอร์ที่มีบัพ เพิ่มค่าต่างๆ ไว้ก่อน หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นตัวละครเหมือนเดิมจะได้มีสถานะต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นครับ

 

ก่อนเริ่มเกมการคุยเรื่องแผนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ครับ

คนที่เก็บธงแล้วแปลงเป็นมอนสเตอร์ที่มีสกิลวิ่ง โอกาสเอาไปวางที่ฐานได้มีสูงมากครับ