Iris Online : ปีกสวยๆ เขาเอามาจากไหนกัน มาดูกันเลยครับ

21,485 views

…..สวัสดีครับ หลายคนคงจะเคยสงสัยกันว่า ปีกที่เห็นคนอื่นเขาใส่กันนันมาจากไหน มันทำกันยังไงวันนี้เรามีคำตอบมาให้นะครับ เริ่มแรกเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ปีกที่ใส่ๆ กันอยู่แท้ที่จริงแล้วมัน ก็คือ Effet ของ บัฟจากคำทำนายนั้นเอง  การที่เราจะทำรับบัฟจากคำทำนาย นั้นเราต้อง มี สิ่งของจำเป็นในการบัฟรับคำทำนายอยู่ 3 อย่างนั้นก็คือ

………1. ผงนางฟ้า 1 อัน

………2.  Major Card 1 สำรับ 22 ใบ (หมายเลย 0-21) อย่างละ 1 ใบ

………3.  Spread (Effect คำทำนาย)

มาดูตัวอย่างคลิปเพื่อทำความเข้าใจกันก่อน


เอาละเมื่อดูคลิปเสร็จแล้วเราก็มาเริ่มต้นทำกันเลยดีกว่าครับ

…..อันดับแรกก็ต้องหา ผงนางฟ้า 1 ได้จากมอนเตอร์ทั่วไป หรือหาซื้อตามท้องตลาด ผงนางฟ้า แค่มีติดตัวไว้ เมื่อกดรับคำทำนายเสร็จแล้ว ผงนางฟ้า จะหายไปเองครับ หากไม่มี ผงนางฟ้า ติดตัวอยู่ จะไม่สามารถทำนายได้ครับ ต่อไปก็ต้องหา Major Card ให้ครบก่อน 1 สำรับ 22 ใบ หาได้จากมอนเตอร์ทั่วไปหรือ จะไปซื้อจาก NPC อีํธาน ไบรอัน ก็ได้นะครับ ใบละ 2,000 เทล ซื้อแค่ครั้งเดียวระครับ ใช้แล้วการ์ดทาโร่ท์จะไม่ไหายไป มีแต่ ผงนางฟ้า เท่านั้นที่หายไป

NPC อีธาน ไบรอัน จะอยู่ มุมล่างซ๊ายของน้ำพุใจกลางเมือง หรือ พิกัด  200 , 200

เจอแล้วครับ หน้าตาแบบนี้ จำไว้นะครับ ^^

จากนั้นก็ทำการ ซื้อ-ขาย โดยเลือกไปที่หมวด การ์ดทาโร่ท์

ซื้อให้ครบทุก ใบนะครับ ^^

…..เมื่อได้ Major Card (ไพ่ทาโร่ท์) ครบทั้ง 22 ใบ วิธีใส่การเข้าไปในตู้หนังสือ ดับเบิลคลิ๊กที่ตัวการ์ดเลยหรือกด “B” เพื่อเปิดตู้หนังสือขึ้นมา แล้วก็ลาการ์ดใส่เข้าตู้หนังสือไปเลยก็ได้ แล้วก็มาดูในส่วนของ Spread (Effect คำทำนาย) กัน Spread ที่ซื้อได้จาก NPC อีํธาน ไบรอัน เหมือนกันจะมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกันแต่และแบบจะเพิ่มสถานะต่างกันนะครับ เลือกเอาตามใจชอบเลยครับจากนั้นใส่เข้าไปใน ตู้หนังสือ โดยการกด “B” แล้วลากใส่ตู้หนังสือได้เลยครับ

ตู้หนังสือ เอาไว้ เก็บ การ์ดทาโร่ท์ และ Spread การ์ดทาโร่ท์ และ Spread เมื่อใส่ไว้ใน ตู้หนังสือ สามารถที่จะนำเขาออกมาและใส่กลับเข้าไปได้ทุกเมื่อครับ

เรามาดู Spread (Effect คำทำนาย) ที่ขายว่ามีแบบกันกันบ้าง

เมื่อทุกอย่างครบเราก็มาเริ่มกันเลย

กดสกิว  เปิด สกิวซุ้มทำนาย ขึ้นมาครับ หรือกด F10 จะได้หน้าต่างแบบนี้

กด “ดูโชคชะตา” เพื่อเริ่มคำทำนาย

จากนั้นจะเป็นการเปิด การ์ด เพื่อรับคำทำนายครับ เราที่เลือกเองที่ละใบ ให้ครบ 10 ใบ หรือจะสุ่มเลือกเลยก็ได้ครับ จากนั้น เลือก Spread (Effect ของคำทำนาย) โดยจะสุ่ม สถานะออกมาบัฟให้ 1 ค่า (ถ้าเกิดได้แต้มสูงๆอาจจะได้มาก กว่า 1 ค่าก็เป็นได้)

โดยการคิดแต้มจะคิดจากการเปิดการ์ด ยิ่งได้แต้มสูงๆ ก็มีโอกาศได้บัฟ ดีๆ แรงๆ มากขึ้ืนเพื่อนสามารถกด เปิดทั้งหมดเลยก็ได้ครับ


เมื่อคำนวนเสร็จแล้ว ก็รับคำทำนายกันได้เลย มาลุ้นกัน ดีกว่าครับ ^^ โดยที่ Buff Effect จะบัฟ ให้โดยทันที เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ที่ Online อยู่นะครับ

ได้รับคำทำนาย “Weak Light Wings” Effect เป็นรูปปีกแสนสวย ค่าคริติคอลเวทย์+30 แต่มันไม่ช่้วยอะไรกับสายโจมตีกายภาพแบบผมเลย -*- แต่สวยได้ใจ ไปอีก 2 ชั่วโมง ^^

แต่ถ้าเกิดไม่ชอบใจบัฟที่ได้รับ ก็สามารถทำใหม่ได้นะครับ ใช้วัตถุดิบในการทำเหมือนเดิม เมื่อทำเสร็จแล้วบัฟอันใหม่ก็จะมาแทนบัฟอันเก่าครับทำได้เรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ แต่ระวังวัตถุดิบจะหมดนะครับ ^^

ตัวอย่าง บัฟอื่่นๆ

” Weak Turbulence Site” Effect เป็นรูปพื้นแตก บัฟที่ได้รับ CON+10


“Rainbow Fountain” Effect เป็นรูปสายรุ้ง บัฟที่ได้รับ ค่าความต้านทานเวทย์ +60


“Weak Elize’s Loneliness” Effect เป็นรูปฝนตก บัฟที่ได้รับ INT+10


“Weak Camp Fire” Effect เป็นรูปไฟ บัฟที่ได้รับ พลังโจมตีทังหมด +8


“Weak Nirvana” Effect เป็นรูปแสง บัฟที่ได้รับ ค่าสแตททั้งหมด +5

“Weak Flower” Effect เป็นรูปดอกไม้ บัฟที่ได้รับ ฟื้นฟู HP +8


“Weak Festival Banquet” Effect เป็นรูปพลุไฟ บัฟที่ได้รับ ความเร็วในการโจมตีทั้งหมด +3%

“Weak Scene of Wild Excitement” Effect เป็นรูปควันสีส้ม บัฟที่ได้รับ STR+10


นี่แค่ยกตัวอย่างมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะครับ บัฟคำทำนายยังมีเยอะกว่านี้อีกมากแล้วค่อยมารู้จักกันอีกวันหลังนะครับ