3 Kingdoms Warriors ฉีกกฏทุกสงครามเกมออนไลน์

1,675 views

3 Kingdoms Warriors หรือ 3Kwar เกมตำนานสามก๊กที่เกมเมอร์ขาโหดไม่ควรพลาด กับการทำสงครามที่ฉีกแหวกแนวจากเกมอื่นๆ โดยสิ้นเชิง

เกมนี้จะแบ่งอาชีพด้วยกัน 4 อาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพจะบังคับเพศให้แก่ผู้เล่นตามอาชีพที่เลือก โดยเพศชายสามารถที่จะเลือกเป็น Swordsman เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีรุนแรง เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อาชีพ Brute อาชีพนี้มีความบึกบึน ตัวใหญ่ และโจมตีด้วยกระบองยักษ์ ส่วนตัวละครเพศหญิงที่สามารถเลือกได้คือ อาชีพ Warrior อาชีพที่เน้นการป้องกัน และ อาชีพ Crusader อาชีพที่เน้นความรวดเร็วนั้นเองค่ะ

โดยเกมนี้มีความเป็นอิสระในการเลือกฝ่าย โดยมีให้เลือก 3 ฝ่ายด้วยกัน นั่นคือ วุยก๊ก(โจโฉ) จ๊กก๊ก(เล่าปี่) และ ง่อก๊ก (ซุนกวน) ซึ่งภายในเกมแต่ละฝ่ายจะต้องทำสงครามต่อกัน โดยจุดเด่นเรื่องการทำสงครามนี้ไม่ใช่เพียงแค่อยากเข้าร่วมสงคราถึงจะทำได้ แต่ผู้เล่นจะต้องเสนอนโยบายการทำสงคราม ก่อนที่จะให้ผู้เข้าร่วมก๊กทุกคนโหวตว่าต้องการนโยบายนี้หรือไม่ จึงจะทำสงครามได้ ในการทำสงครามแต่ละครั้งต้องวางแผนและเลืกเป้าหมายให้ดี รวมถึงการเลือกขุนผลที่จะมาร่วมสู้ต้องเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสม การเลือกขุนผลนั้นเราสามารถที่จะทำเควสท์เพื่อชวน NPC มาเข้าร่วมสงครามกับเราได้

จุดเด่นของเกมนี้คือการทำสงครามในหลายรูปแบบ สามารถทำกันได้ทุกวัน ผู้ชนะไม่จำเป็นจะต้องมีไอเทมที่ดีเท่านั้น ฝ่ายไหนที่รู้จักการวางแผนที่ดีนั้นถึงจะสามารถเอาชนะสงครามได้ง่ายๆอีกด้วยค่ะ

นอกจากนั้นเกมนนี้ยังสามารถเล่นผ่านคีบอร์ดแบบโดยบังคับแบบเกม FPS หรือจะบังคับด้วยจอยสติ๊กในการฝาดฟันศัตรูแบบเลือดสาด พร้อมคอมโบหลากหลายรูปแบบที่เหนือกว่าเกมออนไลน์ทั่วไป

สำหรับใครที่อยากเข้าไปสัมผันเกมนี้แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปร่วมสนุกกันได้ในช่วง CBT 17 มีนาคม 2554 นี้ค่ะ