ION ชี้ชัดอาวุธสุดแหล่มคู่กาย ภาค : ดาบ

3,489 views


“สุดยอดจอมยุทธต้องคู่กับอาวุธที่ดี” เป็นคำกล่าวของนักปราชญ์ท่านหนึ่งในสมัยโบราณ ซึ่งใน ION ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน เมื่อภาคที่แล้วเราพาเพื่อนๆ ไปชมอาวุธประเภทกระบี่มาแล้ว วันนี้ทีมงาน ION ขอพาไปชมอาวุธประเภทดาบ เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่ชอบบู้ล้างผลาญได้ตัดสินใจในการเลือกอาวุธคู่กายตั้งแต่รูปลักษณ์กันเลยทีเดียว

ดาบ เป็นชื่อเรียกของ อาวุธ ที่มีขนาดยาว และมีคม 1 ด้าน ซึ่งนิยมใช้กันทั่วโลก โดยมีชื่อเรียก และลักษณะที่แตกต่างกันออกไป สำหรับชาวจีนนั้นเรียกขานว่า “เตา” ส่วนประกอบหลักของดาบจะประกอบด้วยสามส่วนหลักคือ คมดาบ ไว้สำหรับฟัน และตัด, ปลายดาบไว้สำหรับแทง, และ ด้ามดาบไว้สำหรับจับถือ ในยุทธภพนั้น หากมีกระบี่แล้วคงปราศจากดาบไม่ได้ เพราะถือเป็นคู่ปรับกัน เหมือนเช่นที่ท่านผู้หนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า ดาบนั้นใช้ฟาดฟัน และทะลวง ส่วนกระบี่นั้นใช้ทิ่มแทงสยบจุดแข็ง สองสิ่งล้วนเป็นคู่ปรับกัน แพ้ชนะอยู่ที่ผู้ใช้

เกริ่นกันไปพอสมควรแล้วเราไปดูรูปภาพบางส่วนที่ทีมงาน ION นำมาฝากเพื่อนๆ ว่าแต่ละชนิดนั้นมีความงดงามตระการตาอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยยยย ^^

ดาบเหล็กไหล เป็นดาบที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด

ดาบเหล็กน้ำพี้ ดาบเล่มนี้ทำจากขึ้นเหล็กน้ำพี้ที่แสนจะหายาก

ดาบฟ้าคำรน ดาบเล่มนี้กล่าวไว้ว่าหากผู้ใดได้ครอบครอง จะสามารถทำให้ฟ้าร้องได้ตามที่ผู้ครองดาบสั่ง

ดาบเทวฑูตขั้น 1 ว่ากันว่าดาบนี้มีชีวิต O_o ผู้ที่จะครอบครองมันได้จะต้องกำราบมันซะก่อน

ดาบ เทวฑูตขั้นสุดยอด เป็นดาบที่ผ่านการปลดปล่อยวิญญาณจากดาบเทวฑูตขั้นแรก ว่ากันว่าเมื่อถึงพลังขั้นขีดสุด จะสามารถทำลายภูผาได้ในการตวัดเพียงดาบเดียว  O_o

ดาบหิมะจันทรา ต้องใช้คู่กับเพลงดาบ สุริยันจันทรา เมื่อผู้ที่ได้ครอบครองดาบนี้ และใช้เพลงดาบดังกล่าวด้วยอานุภาพของดาบ และเพลงดาบประสานกันจะสามารถรวม “แม่น้ำฮวงโหว” และ “แม่น้ำแยงซีเกียง” เข้าด้วยกันได้เลยทีเดียว

ดาบมังกรสุริยัน ดาบเล่มนี้ได้รับพลังจากแสงอาทิตย์ เมื่อได้รับพลังสูงสุด ว่ากันว่าสามารถทำลายก้อนหินน้ำแข็งที่หนาวเย็นได้เพียงดาบเดียว O_o

ดาบปราบมาร เป็นดาบที่มารร้ายทุกตนต้องกลัวเมื่อได้เห็นดาบนี้ หากดาบนี้ถูกชักออกจากฝักเมื่อใด ต้องมีการสูญสลายของมารร้ายเมื่อนั้น!!

ดาบเกล็ดมังกร ว่ากันว่าสร้างมาจากเกล็ดมังกรน้ำตัวหนึ่ง ซึ่ง ปรมาจารย์ จาง ได้เป็นคนกำราบมังกรตัวนั้น และได้นำเกล็ดของมันมาสร้างเป็นกับดาบเล่มนี้  และเมื่อปรมาจารย์ได้สิ้นชีพลง ดาบเกล็ดมังกรเล่มนี้ ก็ได้ถูกตกทอดให้กับเจ้าสำนักคนต่อไปรุ่นแล้วรุ่นแล้ว

ดาบล่องนภา เป็นดาบที่เบาดุจดั่งปุยเมฆ ความคมก็คมกว่าดาบใดๆ ในใต้หล้าแห่งนี้ ผู้ที่ได้ครอบครองดาบเล่มนี้ เปรียบดั่งได้กำยุทธภพไว้ในมือไปแล้วครึ่งหนึ่ง

ดาบเพลิงวิญญาณ สุดยอดของดาบที่เหล่าเทพใน ION ต่าง ต้องการครอบครอง แต่รู้ไหมว่าดาบเล่มนี้ได้หล่อหลวมดวงจิตของเทพต่างๆ รวมกับพลังปราณของเทพแห่งไฟเป็นเวลา 999 วัน จึงจะสามารถสร้างดาบชนิดนี้ขึ้นมาได้ ซึ่ง ว่ากันว่าผู้ไดถือดาบเพลิงวิญญาณนี้ จะสามารถกำราบมังกรไฟได้ในพริบตา O_o

เป็นยังไงบ้างคะ คงจุใจไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยคะ สำหรับการพาส่องอาวุธใน ION ประเภทดาบในครั้งนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะมาเป็นส่วนหนึ่งของ ION กันนะคะ สำหรับครั้งต่อไป ทีมงาน ION จะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึก (อีกแล้ว – -) ประเภทอาวุธยาวกันบ้าง สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะคะไว้พบกันใหม่ครั้งต่อไปค่ะ ^^