เกาะติดสถานะการณ์งาน AStalk2011

893 views

 

      งาน Asiasoft Lunch Talk 2011 เป็นงานซึ่งทางบริษัทเอเซียซอฟท์ คอร์ปเรชั่นจำกัด (มหาชน) จัดถึงโดยเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน เพื่อพบะพูดคุยและแชร์ไอเดียสบายๆ สไตล์เอเซียซอฟท์เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ และแผนการเปิดตลาดใหม่ในปี 2011 นี้ ซึ่งทางทีมงาน Comgpamer  ของเราก็ได้รับเกียรตินี้ด้วยเรามาดูภาพบรรยากาสกันเลยครับ

PR คนสวยของ Compgamer ก็ไปกันครบครับ

พี่ Codeman ของ Compgamer มาถึงงานแล้ว

พี่หนุ่ย @ Show No Limit  ก็ไม่พลาดกับงานนี้

 

 เกม 3A ที่เปิดในปีนี้ครับ Aika AVA และ ARGO

 

asiasoft เผยความสำเร็จปีที่แล้วทำรายได้กว่า 264.47 ล้านบาท
กลยุทธ์ as ปี2011นี้มุ่งเปลี่ยนบทบาทไปสู่ regional service provider

 

คุณปราโมทย์แถลงถึงการตลาดปี 2011 บอกโลโก้เป็นสไตล์บาหลีเพราะจะบุกตลาดอินโด

 ปีที่แล้ว Asiasoft เปิดเกมใหม่ทั้งหมด 7 เกมในแต่ละประเทศรวมกัน

     Asiasoft เผยความสำเร็จปีที่แล้วทำรายได้กว่า 264.47 ล้านบาทกลยุทธ์ Asiasoft  ปี2011นี้มุ่งเปลี่ยนบทบาทไปสู่ regional service provider  โดยเกม MMO ที่เปิดใหม่ในตลาดปีที่แล้วมี 17 เกม ถือเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดถึง 48% ในปีนี้ Asiasoft จะมีทั้งเกม Next Gen, Hybrid Sci-Fi, New Generation และ Speed Action Game  ซึ่งก็ได้แก่ เกม AIKA, ARGO, Howling Sword, Dragon Nest  ปัจจุบัน Asiasoft  มียอด CCU จากทุกประเทศรวมกันกว่า 450,000 CCU ในปีนี้ Asiasoft กำลังจะเปิดให้บริการเว็บไซต์ PlayFPS.com เพื่อเป็นการเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นของแต่ละประเทศ A.V.A อ่านว่า เอว่า คือ 1 ในไฮไลท์ที่จะใช้บุกตลาดในปีนี้ ปัจจุบันในตลาด Casual มียอด ccu อยู่ที่ 55,000 แยกออกจาก FPS ที่มีอยู่ประมาณ 90,000 ccu และในปีนี้ Asiasoft ตั้งเป้าขยายตลาด Cassual จากเดิมที่ยังมีไม่ถึง 50% เพิ่มเป็น 60%

ร่วมพูดคุยกันเรื่อง IT Excellent

       ต่อไปเป็นเรื่องของ IT Excellent ที่ล่าสุดได้ Iso มาเป็นเครื่องหมายการันตีปรับเปลี่ยนระบบ webboard เดิมๆ มาเป็น Social Webboard เข้าถึงได้ด้วย Smart Phone พิเศษด้วย  Mobile App ในการเข้าถึง @AsiasoftLive ได้มากขึ้น ดูได้ทั้ง Demo เกมเข้าสู่ MiniPlay TV  ซึ่งทาง Asiasoft ทำ app ลง iPhone คาดภายในเดือนนี้ดาวน์โหลดได้ผ่าน app store
เท่านั้นยังเซอร์ไพร์สไม่พอ Asiasoft ยังพูดถึงการบุกเปิดตลาดในประเทศอินโดนีเซียด้วย  ในการบุกตลาดครั้งนี้  Asiasoft เตรียมลงทุนกับอินโดเพื่อขยายตลาดเกมกว่าล้านเหรียญ ในประเทศอินโดจะเป็นการร่วมหุ้นกันระหว่าง 2 บริษัทในอัตรา 80-20 ปัจจุบันจำนวนเกมในอินโดมี 39 เกมจาก 16 ผู้ให้บริการ ส่วนแบ่งการตลาดที่มากสุดคือ PT Kreon ด้วยเกม PointBlank

คุณปราโมทย์พูดถึง เกมที่จะใช้เล่นบน Tablet ที่คาดว่าจะโตในอีก 3 ปี

“ผมไม่แข่งในประเทศแล้ว แต่ผมจะจับกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น”

คุณ ปราโมทย์ แจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับเกมที่จะเปิดในปีนี้

     พี่หนุ่ย จาก บริษัท โชวืไร้ขีดจำกัด ถามถึงเกมไทยอย่าง แก๊งค์ซ่า และ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรออนไลน์ ว่าจะมีโอกาสส่งออกหรือไม่  คูณปราโมทย์ ตอบว่าเกมไทยที่อยู่ในเครือ Asiasoft ยังคงชูอยู่ แต่ยังไม่เน้นเรื่องส่งออก ส่วนความเคลื่อนไหวของเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ จะออกพร้อมๆ หนังภาค3 แต่จะเปิดให้เล่นวงแคบก่อน   เกมทั้งหมดที่ Asiasoft จะเปิดให้บริการทั้งหมดในปีนี้ 12 เกม รวมจาก Funbox ด้วย  ส่วนเกมที่จะเปิดในต่างประเทศจะมี 4 เกมด้วยกันหากผลประกอบการดีคุณปราโมทย์กล่าวว่าจะพาสื่อไปเยี่ยมชมกิจการที่อินโดนีเซีย

 


CEO เอเชียซอฟท์ร่วมถ่ายภาพหมู่ พร้อมผนึกกำลังลุยตลาดเกมไทย และ SEA

Tags: