Iris Online: การวาปที่แสนง่ายและออโต้มูฟที่แสนสบาย

3,616 views

 

       เกม Iris Online แผนที่นั้นค่อยข้างจะกว้างอยู่พอสมควร ดังนั้นการวาปไปตามสถานที่ต่างๆ จึงมีความจำเป็นอย่างมากเพราะสามารถช่วยเราประหยัดเวลาในเดินทาง และรวดเร็วในการส่งเควสท์ได้อย่างมากนั้นเอง และเท่านั้นยังไม่พอ เกม Iris Online นั้นยังมีระบบการเดินแบบออโต้มูฟอีก หมายถึงการเดินที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องกดเดินตลอดเวลานั้นเอง เพียงแค่คลิกให้เดินไปที่ไหนที่หนึ่งแล้วปล่อยให้ตัวละครเดินไปเองจนถึงที่หมายนั้นเอง

ระบบการวาปนั้น มีด้วยกันอยู่ 3 แบบ

 นั้นก็คือการวาปแบบ MAP ข้าม MAP ทำได้โดยการเดินไปที่จุดวาปแล้ววาปนั้นเอง

เดินไปหาจุดวาป ดังรูป

 

กดที่จุดวาป จะมีหน้าต่างถามยืนยันการวาปนั้นเอง

 

     การวาปโดยใช้ใบวาป การใช้โดยใช้ใบวาปนั้นก่อนอื่นเราต้องมีใบวาปก่อน และขั้นตอนการวาปนั้นก็แสนง่ายเพียงแค่ดับเบิ้ลคลิกที่ใบวาป แล้วจะมีแผนที่ปรากฏขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นนั้นสามารถกำหนดจุดในการวาปนั้นเอง

 

เปิดหน้าจอขึ้นมา ดับเบิ้ลคลิกที่ใบสั่งวาป

 

เลือกจุดที่ต้องการจะวาป แล้วคลิกที่แผนที่

 

 

ขณะวาปนั้นจะมีแสงขึ้นที่รอบตัวและมีเวลาในการวาปปารกฏขึ้นนั้นเอง

 

         ใบวาปอีก 1 แบบที่จำกัดว่าเราสามารถไปได้แค่ที่ไหนตามใบสั่งวาปกำหนดไว้ เช่นกลับเมืองเกิด หรือ MAP ต่างๆที่ถูกกำหนดไว้นั้นเอง

 

 

         ระบบออโต้มูฟ นั้น เป็นการเดินทางของตัวละครที่ทำได้โดยง่ายดายมากนัก เพราะเป็นเพียงแค่การคลิกจุดหมายปลายทางแล้วปล่อยให้ตัวละครยนั้นเดินทางไปเองโดยที่เราไม่ต้องคลิกเดินให้เมื่อยนิ้วหรือเสียเวลาเลยครับ

        การใช้ระบบออโต้มูฟนั้นง่ายแสนง่ายเพียงแค่เพื่อนๆเ เปิดหน้าต่างแผนที่ โดยกด M จากนั้นเลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะไป แล้วคลิกบนแผนที่ เพียงแค่นี้จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นนั้นเดินทางไปจุดหมายได้อย่างสบายแล้วละครับ

เปิดหน้าต่างแผนที่ โดยการกด M

 

 

เลือกจุดที่ต้องการเดินทางแล้วคลิกให้เกิดจุดสีแดงดังรูป

 

 

 *** ข้อควรระวังระบบออโต้มูฟนั้นจะเป็นเพียงแค่การเดินอย่างเดียวเท่านั้นโดยการที่เดินผ่านมอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน แล้วไมได้หยุดโจมตีมอนสเตอร์ระหว่างทางจะเป็นการลากมอนสเตอร์มาให้ลุมเรานั้นเอง ยังไงก็ระวังกันหน่อยนะจ๊ะ ^ ^