Asiasoft เผยแผนการตลาดปี 2011 พร้อมเดินหน้าบุกตลาด SEA

2,058 views

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำความสำเร็จด้วยผลประกอบการปี 2553 ดีที่สุดตั้งแต่เปิดดำเนินการ ด้วยกำไรสุทธิรวม 264.47 ล้านบาท พร้อมเผยแผนธุรกิจ 2554 และแผนการเปิดตลาดใหม่   ท้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ในงาน Asiasoft Lunch Talk 2554 วันนี้ 3 มีนาคม 2554 ณ ร้านอาหารบ้านขนิษฐา สาธร

ซึ่งในวันนี้ทางด้านสื่อมวลชนทั้งสายเกมและไอทีต่างให้การตอบรับเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง  การแถลงข่าวนั้นได้เริ่มงานเมื่อประมาณเวลา 12.00 น. โดยคุณปราโมทย์ สุดจิตพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากผลประกอบการในปี 2553 เอเชียซอฟท์มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 264.47 ล้านบาท   เมื่อเทียบกับปีก่อนกำไรสุทธิรวม 178.49 ล้านบาท เติบโต 48.18% ซึ่งเกิดจากผลการดำเนินงานทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานในประเทศที่สามารถสร้างกำไรสูงสุดตั้งแต่เปิดบริษัทฯ    เป็นผลมาจากความสำเร็จของเกมออนไลน์ทั้งเกมเก่า และเกมใหม่ที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นอย่างมาก      และในขณะที่เอเชียซอฟท์ในต่างประเทศเริ่มกลับมาทำกำไร

รวมทั้งกลยุทธ์หลักในปี 2554 ในการชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเอเชียซอฟท์ มุ่งเปลี่ยนบทบาทตัวเองไปสู่ REGIONAL SERVICE PROVIDER และด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในธุรกิจนี้ เอเชียซอฟท์ให้ความสำคัญสำหรับการสร้าง COMMUNITY ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการทำตลาดเกมออนไลน์ ดังนั้นในปี 2554      บริษัทฯ พร้อมเปลี่ยนกลยุทธ์จากการทำตลาดในรูปแบบ LOCAL CONTENT ไปสู่  REGIONAL CONTENT      เพื่อเชื่อมต่อตลาดทั้งหมดของเอเชียซอฟท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการสร้าง PLATFORM การเล่นรูปแบบใหม่ที่จะไม่มีข้อจำกัด เพราะ ID เกมของทุกประเทศสามารถเข้าเล่นได้ ถือเป็นการสร้าง COMMUNITY เกมให้มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเราเริ่มต้นกับกลุ่มเกม FPS ที่จะเปิดตัวพร้อมเว็บ PLAY FPS แหล่งรวม COMMUNITY ของคนเล่นเกม FPS ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ เอเชียซอฟท์ ยังได้รุกทำตลาดในต่างประเทศ โดยตลาดใหม่ที่เอเชียซอฟท์ให้ความสนใจ       คือ ประเทศอินโดนีเซีย โดยแผนการเปิดตลาดที่อินโดนีเซียนี้ เอเชียซอฟท์ พร้อมเปิดในไตรมาส 2 ของปี 2554 โดยเตรียมงบประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) สำหรับการเปิดตลาดเกมในประเทศอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตามเอเชียซอฟท์ ยังมีแผนการซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย มั่นใจว่าในปี 2554 จะเป็นอีกปีที่เราจะประสบความสำเร็จและเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งในเชิงกลยุทธ์ ความพร้อมของบุคลากร และประสบการณ์กว่า 10 ปีของเอเชียซอฟท์ รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ และการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ทั่วโลกที่ขยายตัวสูงขึ้น ล้วนส่งผลต่อโอกาสของการรุกตลาดในปีนี้

งานนี้ตลาดวงการเกมไทยคงได้ดุเดือดน่าดู  เพราะคุณปราโทย์ประกาศออกมาปีนี้ขอรุกหนักขนาดนี้ ทั้งในและต่างประเทศก็เอาหมด งานนี้คงได้ทะเลาะกับใครต่อใครบ้าง(ทำเอาฮาทั้งห้องอาหาร)  คงได้เห็นอะไรสนุกกับตลาดเกมไทยไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าแล้วค่ายเกมอื่นๆ คงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้วกระมัง


——————-

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ Asiasoft Lunch Talk 2011 ได้ที่
เกาะติดสถานะการณ์งาน AStalk2011
Asiasoft แถลงข่าวเรื่องการตลาด พร้อมเกมใหม่!!
Asiasoft ตั้งเป้าขยายตลาดสาย Casual
Asiasoft บุกตลาดต่างประเทศเพิ่ม ที่อินโดนิเซีย
asiasoft ตีตลาดทำ app ลง iPhone
Asiasoft เผยเกมใหม่ในปีนี้อีก 4 เกมจาก 4 แนว
asiasoft แถลงข่าวการตลาดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว!!!
Asiasoft เผยแผนงานทางด้าน IT Excellent
Asiasoft เดินหน้ารุกตลาดอินโดนีเซีย ในไตรมาส 2 ของปี 2554
Asiasoft ตอกย้ำความแรงเผยเกม Causual 2 เกมมาแน่ ปี 2011
Asiasoft เดินหน้าลุย Platform สร้างกลุ่้มเกม FPS พร้อมเปิดเว็บไซต์
รวมภาพบรรยากาศงาน Asiasoft Lunch Talk 2554