Asiasoft เดินหน้ารุกตลาดอินโดนีเซีย ในไตรมาส 2 ของปี 2554

2,257 views

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จัดงาน Asiasoft Lunch Talk 2554 พร้อมเผยแผนธุรกิจ และแผนการเปิดตลาดใหม่ มีสื่อมวลชนหลายแขนงร่วมงานเป็นจำนวนมาก
โดยการจัดงานครั้งนี้มีประเด็นหลัก ๆ คือ เน้นการลงทุนในต่างประเทศ และในปีนี้จะเป็นที่ประเทศอินโดนีเซีย

ประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นตลาดใหม่ที่ทางเอเชียซอฟท์ จะเข้าไปลงทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ และร่วมทุนในอัตราส่วน 80-20%  ซึ่งถือว่าประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่เปิดกว้างให้นักลงทุน ลงทุนได้ 100% และตลาดมีศักยภาพในการเติบโตสูง มีประชากรเป็นอันดับที่ 4 ของโลก มีกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ประมาณ 150 ล้านเลขหมาย มีจำนวนผู้เล่น Facebook 35 ล้านคน เป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ประชากรอินโดนีเซียเป็นสังคมของ Social Network เห็นได้จากจำนวนผู้เล่น Facebook ประกอบกับเป็นประเทศที่นิยม มือถือ Blackberry เป็นอย่างมาก

คุณปราโมทย์ สุดจิตพร

คุณปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า จากการที่ได้ไปสำรวจตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ถ้าเรามองผิวเผินจะเห็นว่าเป็นประเทศที่ยังไม่พัฒนา แต่จริง ๆ แล้ว ประเทศนี้มีความเจริญมาก มีร้านค้า ธนาคาร ธุรกิจต่าง ๆ มากมาย ประชากรมีรายได้ต่อหัว อยู่ที่ 2,329 เหรียญ USD

คุณลัดดาวัลย์  พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ

ในเรื่องของการแข่งขัน แน่นอนว่าประเทศอินโดนีเซีย มีผู้ให้บริการเกมออนไลน์ อยู่ 16 ราย และมีผู้นำธุรกิจเพียง 3 ราย อาทิ megaxus ,lytogame และ PT Kreon ซึ่ง PT Kreon ถือเป็นค่ายเกมออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลมาก มีเกมออนไลน์ที่ทำชื่อ เสียง เช่น Atlantika, PoinBlank โดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 80% และยังมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 20% ต่อปี  ทาง   Asiasoft จึงมั่นใจว่า จะสามารถสร้างรายได้อย่างมากให้กับบริษัทฯ  และทางเอเซียซอฟท์ พร้อมเปิดตลาดในไตรมาส 2 ของปี 2554 มีงบประมาณ 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (USD) ในการไปเปิดตลาดในครั้งนี้

หนุ่ยโชว์” แห่ง Show No Limit พร้อม @Key

จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เมนู น้ำดื่ม และที่รองแก้ว มี Logo Asiasoft

ของที่ระลึก จากงาน ข้างในคือ ทัมไดรฟ์ 4 GB

แม้แต่รูป ตัว A ก็นำลายผ้า จากประเทศอินโดนีเซีย นำเสนอ