ION สุดยอดการออกแบบทักษะของตัวละคร ที่คุณควรศึกษา

2,078 views
…….ION เกมแนว MMORPG สุดยอดกับช่วง VIP TEST ที่ได้เปิดให้ทดสอบ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่าน พร้อมกับเสียงเรียกร้องแห่งกำหนดการ CB ตอนนี้พร้อมแล้วเกี่ยวกับกำหนด การ CB ทางวินเนอร์ ออนไลน์ พร้อมประกาศชัดเจน CB พร้อมกันทั่วประเทศ 2 มีนาคมนี้ กับ ION เกมที่ทำลายสถิติด้วยจำนวนคนที่ร่วมเทสช่วงพิเศษมากกว่า 100 % ของคนที่ตั้งไว้
…….
…….สำหรับ ION นั้น นอกจากจุดเด่นเลือกอาชีพของตัวละคร ที่สามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพได้ทุกครั้งที่ต้องการ แต่ความโดดเด่นของ ION อีกอย่างคือสกิลที่ทำให้ช่วง VIP TEST ที่ผ่านมาผู้เล่นทุกคนมีจุดหมายสูงสุดคือต้องได้ทักษะสกิลนี้มาให้ได้
…….
…….สกิล หรือทักษะพิเศษนี้ ป็นสเหมือน ทักษะเสริมให้ตัวละครของเรากล้าแกร่งมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญใครก็ตามที่สามารถทำสกิลดังกล่าวได้จะทำให้ตัวละครของคุณโดเด่น เป็นที่น่าจับตามองในเกมมากที่สุด
…….
…….ทักษะในหมวดพลังยุทธ์จะเป็นทักษะที่เน้นในการช่วยเหลือในการต่อสู้ เช่น Skill วิ่งเร็ว กระโดดสูง เดินบนน้ำ ฟื้นฟูพลัง HP SP รวมถึงแก้ไขสถานะผิดปกติต่างๆ ที่เกิดจาก Monster หรือผู้เล่นคนอื่นๆ เช่น สถานะมึนงง สถานะหลับเป็นต้น ซึ่งเป็นทักษะที่ทุกคนควรจะมี เนื่องจากในเวลาต่อสู้เก็บเลเวลกัน ยิ่งในระดับ Monster สูงๆ แล้ว เราจำเป็นที่จะต้องมี Skill เพิ่มความสามารถเหล่านี้ติดตัวไว้ด้วย  อีกอย่างทางผู้พัฒนาอาจตั้งใจให้ผู้เล่นทุกคนเรียน Skill ในหมวดนี้ เพราะได้ทำ หลอด Endurance เพิ่มไว้อีก 1 ช่องด้วย เป็นพลังที่ใช้กับ Skill ในหมวดนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทักษะทั้งหลายในหมวดนี้ มี Skill ประเภท Active หรือประเภทที่ต้องกดใช้งาน เด่นๆ ดังต่อไปนี้ครับ
…….
…….…….

1. Light Move Di Yun Cong ทักษะในการกระโดดสูง

…….ประโยชน์ของทักษะนี้คือใช้การกระโดดสูง เข้าไปยังสถานที่บางแห่งได้ ซึ่งสามารถใช้หลบหนี Monster ได้อีกด้วย จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า มีตัวละครอยู่บนหอคอยซึ่งใช้ความสามารถในการกระโดดสูงขึ้นไปนั่นเอง
…….
…….

2. ทักษะในการเดินบนน้ำ

…….ประโยชน์ของทักษะนี้คือ ตัวละครจะสามารถเดินบนน้ำได้ ซึ่งในขณะเดินบนน้ำจะได้ความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย ยิ่งอัพ Skill นี้ให้มีเลเวลสูงจะยิ่งเดินบนน้ำได้เร็วยิ่งขึ้น
…….

3. Rehabilitate ทักษะในการฟื้นพลัง CON และ Vital

…….สุดยอดของ Skill ที่จะทำให้คุณลืมใช้ยาเติมเลือดไปเลย เพราะทักษะนี้คือทุกๆ 1 วินาทีตัวละครของเราจะฟื้นพลัง CON และ Vital ซึ่งมีระยะเวลาในการใช้งาน ถาวรนานเท่าที่ค่า  Endurance  ของเราจะเอื้ออำนวย และพิเศษกว่านั้น ระหว่างใช้ Skill สามารถเดินไปไหนมาไหนก็ได้ สถานะของ Skill ก็ยังไม่หายไปไหนจนกว่าค่า Endurance ของเราจะหมดลง ยิ่งอัพ Skill เลเวลสูงยิ่งทำให้ฟื้นพลังได้มากขึ้น
…….
…….

4. Ghost Walk ทักษะในการอำพรางกาย

…….ประโยชน์ของทักษะนี้ สามารถสลัดตัวหลุดออกมาจากการโจมตีของศัตรูได้มีประโยชน์มากในสถานะการณ์ที่โดน Monster หลายๆ ตัวเข้ามารุมเมื่อกดใช้ Skill นี้ แล้ว Monster ที่ตามเรามา จะเดินแยกออกจากเราไปคนละทิศทาง การอัพ Skill นี้ให้มีระดับสูง ๆ เพื่อลดเวลา คลูดาวของ Skillเริ่มต้น Skill นี้เมื่อใช้งาน แล้วต้องรอถึง 9 นาทีแต่หากอัพ Skill นี้ให้มีระดับสูงขึ้น จนถึงระดับสูงสุด ระยะเวลาคลูดาวจะเหลือเพียง 2 นาทีเท่านั้น แต่สกิลนี้จะไม่สามารถใช้งานในดันเจี้ยนได้เท่านั้นเอง
…….
หลังจากใช้ Skill Ghost Walk Monster จะเลิกโจมตีตัวละครของเราทันที
…….

5.ทักษะในการรักษาอาการผิดปกติเช่น  Wake  Red point  , Refresh เป็นต้น

…….ในโลก ION นั้น Monsterต่างๆ จะมี Skill ในการทำให้ตัวละครของเรามีสภานะผิดปกติ เช่น  Skill ในการปลดอุปกรณ์ สกิลในการทำให้หลับ สกิลในการทำให้ติดมึนงง เป็นต้น หากเราเรียน ทักษะเหล่านี้ไว้ จะช่วยให้เรารอดพ้นจากสถานะผิดปกติเหล่านี้ได้ เช่นหากโดน Skill ทำให้หลับ เราก็สามารถใช้ Skill Wake เพื่อปลุกให้ตนเองตื่นก็ได้
…….
Red Point หลังจากใช้ Skill แล้วจะเป็นการแก้ไข สถานะผิดปกติ ร่างนิ่งทันที

6. Sleight  ทักษะในการแลกเปลี่ยน ตำแหน่งตนเองกับเป้าหมาย

เริ่มแรกตัวละครของเราอยู่ด้านบนของเสาหิน
…….
…….
…….เมื่อใช้ Skill แล้วตัวละครของเราจะสลับที่กับ Monster แทน คือตัวละครของเราจะอยู่บนพื้น และศัตรูก็ขึ้นไปอยู่บนเสาหินแทน ซึ่งประโยชน์ของ Skill นี้ ที่เห็นชัดๆ เลยก็คือ Monster เดินลงมาจากเสาไม่ได้ !! ทีนี้เราหากเราเป็นสายเวทย์โจมตีไกล ก็ยืนยิง หรอยฟรี ๆ แล้วครับ

7. SubSide ทักษะในการฟื้นฟูพลัง Endurance (ค่าความอดทน)

…….เป็นอีก Skill ที่ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะ  หากขาดสกิลนี้ไปเก็เปรียบเสหมือน รถขาดน้ำมัน เพราะ ค่า Endurance นี้ปกติทุกๆ 1 วินาทีจะเพิ่มขึ้นมาเพียง 5 แต้ม แต่หากเรียน Skill นี้ไปแล้ว ทุกๆ 1 วินาที จะได้ค่า Endurance เพิ่มขึ้นอีก 30 แต้มรวมเป็น 35 แต้ม
…….
<< ค่า Endurance หลอดสีเหลือง สมมุติตัวละครของเรามีค่า Endurance 1315 แต้ม ลองคำนวนดูนะครับว่า หากกดใช้ Skill นี้ทิ้งไว้ในภายในระยะเวลา 38 วินาที เราจะได้ค่า Endurance เพิ่มขึ้นมาจนเต็ม 1315 แต้ม ในขณะที่ หากไม่กดใช้ Skill นี้ เราจะต้องรอเวลาถึง 4.38 วินาที เพื่อฟื้นฟูค่า Endurance จนเต็ม 1315  แต้ม ซึ่งเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยครับ
…….