สำรวจโลกใต้พิภพไปกับเกมยานยิงสุดแนว PixelJunk Shooter 2

1,510 views

หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเกมหนึ่งของ PlayStation®Network ได้กลับมาอีกครั้งแล้วในวันนี้บน PlayStation®Network ประเทศไทย PixelJunk™ Shooter 2 สำหรับเครื่อง PlayStation®3 เป็นภาคต่อของ PixelJunk™ Shooterกมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ซึ่งพัฒนาโดยทีมงาน Q-Games ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น PixelJunk™ Shooter 2 ถือเป็นภาคต่อโดยตรงของ PixelJunk™ Shooter ที่จะมีสิ่งต่าง ๆ มาให้เล่นกันมากขึ้น พื้นที่ใหม่ให้ออกสำรวจ และศัตรูที่เพิ่มมากขึ้น ผู้เล่นจะได้ควบคุมยานพาหนะใต้ดินเพื่อสำรวจถ้ำใต้พิภพซึ่งเต็มไปด้วยความลึกลับและเหล่าสัตว์ร้ายที่น่ากลัว
PixelJunk™ Shooter เริ่มต้นขึ้นด้วยการที่เรือกู้ภัยถูกสัตว์ร้ายขนาดใหญ่ยักษ์กลืนเข้าไประหว่างการออกปฏิบัติภารกิจ จึงเป็นหน้าที่ของผู้เล่นจึงต้องออกเดินทางผ่านอวัยวะภายในและเลือดเนื้อของสัตว์ร้ายตัวนี้ เพื่อหาทางออกและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ถูกกลืนเข้ามาเหมือนกันให้ได้มากที่สุด

เช่นเดียวกับเกมภาคแรก PixelJunk™ Shooter 2 จะเป็นระบบจำลองของสภาพแวดล้อมที่มีน้ำหนักและซับซ้อน ทำให้ตัวเกมเต็มไปด้วยของเหลวและแก๊สพิษที่ไหลเวียน เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่มีจุดเด่นเฉพาะตัว ระเบิดทลายผนังถ้ำหรือจะใช้ยานพาหนะของคุณในการเจาะผ่านแม็กม่าที่ร้อนระอุไปเองก็ได้ ของเหลวต่าง ๆ จะมีการตอบสนองที่สมจริงทั้งต่อการกระทำของผู้เล่น และของเหลวชนิดอื่น ๆ ก่อให้เกิดสถานการณ์อันน่าตื่นเต้นในการเล่นแต่ละครั้ง จุดมุ่งหมายของเกมคือค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตให้ได้มากที่สุด ผู้เล่นจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปในพื้นที่ซึ่งไม่คุ้นเคย ได้พบกับของเหลวที่ไหลเวียนอยู่รอบตัว และสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัว ตลอดการเดินทางลงลึกสู่ใต้โลกซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่จะท้าทายความสามารถของผู้เล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ

คุณสมบัติ

*การเล่นออนไลน์แบบหลายผู้เล่น – ตัวเกมจะมีโหมดการแข่งขันแบบออนไลน์ ซึ่งแต่ละฉากจะมีกฎและสภาพพื้นที่สำหรับการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป

*ผู้เล่นโกสต์ – PixelJunk™ Shooter 2 จะมีโหมด Score Attack ที่พัฒนาขึ้นกว่าภาคแรก โดยโกสต์ของผู้เล่นจะถูกเก็บเอาไว้บนระบบออนไลน์ในการเล่นแต่ละครั้ง และผู้เล่นยังสามารถเลือกที่จะแข่งกับโกสต์ของผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อทำคะแนนได้ทั้งจากในตารางคะแนน หรือในรายชื่อเพื่อนของตนเองก็ได้
ระบบช่วยกันเล่นเสมือนจริงแบบใหม่ – PixelJunk™ Shooter 2 จะมี “Ghost Docks” ที่เหล่าโกสต์ซึ่งมีการตั้งค่าเอาไว้แล้วจะถูกเรียกมาทำหน้าที่เป็นการเฉพาะ ซึ่งผู้เล่นจะต้องปรับแต่งและร่วมมือกับโกสต์เพื่อดำเนินภารกิจให้ลุล่วง

*ภาพลักษณ์และดนตรีประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ – ตัวเกมจะมีทั้งฉากที่ประกอบไปด้วยชิ้นกราฟิกที่ถูกออกแบบมาอย่างมีสไตล์ และดนตรีประกอบใหม่ล่าสุดจากผลงานของ High Frequency Bandwidth

*เอฟเฟกต์และระบบการไหลเวียนสำหรับของเหลว – การเคลื่อนไหวอย่างมีน้ำหนักของน้ำ แม็กม่า และสิ่งต่าง ๆ ในเกมถือเป็นองค์ประกอบหลักของ PixelJunk™ Shooter 2

*แก้ปริศนาในตัวฉาก – ผู้เล่นจะต้องหาทางปรับเปลี่ยนพื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเพื่อที่จะสามารถเดินทางต่อไปได้ มันต้องใช้ทั้งกลยุทธ์ การวางแผน และการลองผิดลองถูกในการจะได้มาซึ่งความสำเร็จ

*อันดับออนไลน์และการอัปโหลดสู่ YouTube – เผยคะแนนและรูปแบบการเล่นของคุณกับคนทั้งโลก

*รองรับระบบสั่น – สัมผัสได้ถึงความรู้สึกเวลาที่ปะทะกับผนังถ้ำ

*Remote Play – รองรับการเล่นแบบ Remote Play สำหรับเครื่อง PSP®

*รองรับ Trophies – ในที่สุด PixelJunk™ Shooter 2 ก็จะรองรับ Trophies แล้ว