Super Speeda : การวิ่งขั้นพื้นฐานที่ต้องเรียนรู้

1,688 views

….. หลังจากตัวเกม Super Speeda ได้ออกทะยานในช่วง Close Beta ให้ผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสกัน ซึ่งคราวที่แล้วได้แนะนำตัวละครทั้ง 12 นักษัตรกันไปแล้ว ในวันนี้จะเรียนรู้การควบคุมขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการเล่นเกม และคว้าชัยชนะให้จงได้ เอาล่ะ สูดหายใจลึกๆ มาเตรียมพร้อมการวิ่งขั้นพื้นฐานทีละส่วนๆ กันดังนี้

1. เมื่อผู้เล่นกดลูกศร ทิศต่างๆ จะเป็นการวิ่งและควบคุมทิศทางทั้ง 4 ทิศ ผู้เล่นสามารถกดค้าได้หากต้องการวิ่งเป็นทางยาว โดยอ้างอิงจากรูปแบบเส้นทางที่วิ่ง ถ้าเส้นทางไปทางไหนผู้เล่นต้องกดปุ่มทิศนั้นๆ

.

2. เมื่อผู้เล่นต้องการกระโดด เพื่อข้ามสิ่งกีดขวาง ให้กดปุ่ม X ก็จะสามารถกระโดข้ามได้ แต่หากต้องการกระโดดสูงขึ้นกว่านี้ ก็สามารถทำได้ นั่นคือ “Super Jump” โดยกด XX โดยผู้เล่นสามารถใช้ Super Jump ได้ก็ต่อเมื่อตัวละครขึ้นสัญลักษณ์ Super Jump จึงจะสามารถใช้งานได้

.

3. เมื่อผู้เล่นวิ่งได้ซักระยะ จะมีการสะสมเกจเร่งความเร็วหรือ Fever Gate เมื่อสะสมจนเต็ม ผู้เล่นจะสามารถเร่งความเร็วได้ เรียกว่า “Fever Runing” โดยการกดปุ่ม Z รัวๆ ไม่ใช่ค้าง รัวๆ จะทำให้ตัวละครวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้น แต่อย่าใช้จนหมดน๊ะจ๊ะ

.

5..เมื่อผู้เล่นต้องผ่านทางพิเศษ จะมีเงื่อนไขขึ้นมาว่าต้องกดปุ่มอะไรให้ถูกจังหวะ เช่น กดปุ่ม Z เมื่อกดได้ถูกจังหวะก็จะสามารถทำความเร็วได้มากขึ้น

.

6.ใน Super Speeda เองก็มีระบบใช้ไอเทมเช่นเดียวกัน เมื่อผู้เล่นเก็นกล่องไอเทมที่อยู่ด้านหน้า ผู้เล่นสามารถวิ่งเก็บได้เลย และเวลาใช้งาน จะใช้ปุ่ม A และ S ในการใช้ไอเทม ปุ่ม A จะใช้กับไอเทมแรก ส่วนปุ่ม S จะใช้กับไอเทมที่สอง แต่หากผู้เล่นกดปุ่ม A อีกครั้งก็จะใช้ไอเทมที่ 2 ต่อ แทนการกดปุ่ม S

.

…. นี่แหละคือข้อมูลการควบคุมเบื้องต้น สุดท้ายสิ่งที่จะฝากผู้เล่นก็คือ ในแต่ละพื้นที่จะมีอุปสรรคต่้างกัน สิ่งสำคัญคือฝีมือที่จะหาจังหวะการกดอย่างเหมาะสมเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได่