เมื่อ iPad2 ถูกเปรียบเทียบกับ Tablets รุ่นอื่นๆ!!

2,955 views

 

           เพราะข่าวการเปิดตัววางจำหน่ายเป็นทางการของ iPad2 ในวันที่ 11 มีนาคม 2554 นั้นเกิดขึ้นจึงมีข้อเปรียบเทียบออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นการเปรียบกับ iPad หรือแม้กระทั่ง Tablets รุ่นอื่นๆ ที่เกิดขึ้นมาใหม่อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  Blackberry PlayBook   HP TouchPad  Motorola Xoom และ  Samsung Galaxy Tab 10.1 จนทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยขึ้นมาอย่างมากมาย วันนี้ผมจะมาแนะนำข้อแตกต่างของ spec Tablets  ต่างๆกับ iPad2 ว่าส่วนใหญ่แล้วแตกต่างกันอย่างไร

ตัวประมวลผล (CPU)
 
          ในเรื่องของ CPU นั้นสำหรับ iPad2 นั้น จะมีความเร็วอยู่ที่ 1GHz เป็น Dual Core A5  แต่สำหรับ Tablets อื่นๆที่ผมได้กล่าวข้างต้นนั้น ความเร็วของ CPU นั้นอยู่ 1.2 GHz นั้นเอง แต่ถึงอย่างไรการตัดสินใจเพียงแค่ว่า CPU ของใครแรงกว่านั้นไม่ใช้องค์ประกอบในการเลือกซื้อทั้งหมดนั้นเอง

RAM

             สำหรับ RAM ในเครื่องของเหล่า Tablets นั้นอาจจะไม่สูงมากเมื่อเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์ PC หรือ โน็ตบุ๊ค แต่ก็ได้ถูกสร้างไว้บนความมาตราฐานโดยทั่วไปอยู่ที่ 512 MB แต่สำหรับ spec RAM ของ iPad2 นั้น ไม่เป็นที่ปรากฏอย่างแน่ชัด แต่ได้มีการคาดเดาว่าจะอยู่ที่ 512MB ซึ่ง Tablets อื้นๆนั้น spec ของ RAM นั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 1GB นั้นเอง แต่ถึงอย่างไรการสรุปในเรื่องของ RAM นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดครับ

กล้องถ่ายรูป

            ในตอนนี้นั้นสำหรับ Tablets ที่มีกล้องนั้น คงต้องยกให้ iPad2 ครับเพราะ iPad2 เป็นเพียง Tablets เดียวที่มีกล้องตัวนั้นเอง แต่ถึงอย่างไรสำหรับกล้องที่มีความละเอียด 1.3 ล้านพิเซล ก็ถือว่ายังคงเป็น spec ที่น้อยอยู่นั้นเอง และกลางปี 2554 นั้น ยังมีการออกวางจำหน่ายของ LG G-Slate ที่มีความละเอียดกล้องหลังถึง 5 ล้านพิเซล และกล้องหน้า 2 ล้านพิเซล นั้นเอง เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆในขณะนี้นั้น iPad2 เป็นเพียงผู้เดียวที่มีกล้องครับ (แต่อนาคตเจ้าอื่นๆก็ทำออกมาได้ spec สูงกว่าแน่นอน)

น้ำหนักและรูปทรงสัดส่วน

            สำหรับ iPad2 นั้นมีน้ำหนักที่เบามากครับเพียง 601 กรัมเท่านั้น โดยที่ Tablets รุ่นอื่นๆ น้ำหนักโดยประมาณอยุ่ที่ 1 กิโลกรัม และรูปทรงที่บางและสวยได้รูปนั้นเอง ทำให้ ดีไซน์สำหรับ iPad2 นั้นโดนใจใครต่อใคร หลายคนมากนัก

ด้านราคาการออกวางจำหน่าย

           สำหรับ iPad2 นั้นราคาการออกวางจำหน่ายเปิดตัวนั้นอยู่ที่ 499 เหรียญ แต่เมื่อเทียบกับ Tablets  รุ่นอื่นๆแล้วราคาโดยเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 600-800 เหรียญ ซึ่งทำให้ iPad2 นั้นได้เปรียบเรื่องราคาด้วยราคาที่ออกจะเป็นกลาง iPad2 จึงสามารถเข้าถึงผู้ใช้ในระดับกลางและล่างได้ง่ายกว่า Tablets  รุ่นอื่นๆ ทำให้เป็นข้อได้เปรียบในแง่ของการตลาดนั้นเอง
              สำหรับข้อเปรียบเทียบที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงส่วนของรายละเอียดในเชิงการวิเคราะห์เท่านั้นสำหรับใครที่ชื่นชอบ iPad2 หรือรักใน Apple อยู่แล้ว ไม่ควรพลาด iPad2

LG   G-Slate

 

Motorola xoom

 

Samsung galaxy tab 10.1

 

HP Touchpad

 

iPad 2

 

Blackberry Playbook

 

 

 

 

credit:gadget.com/