ION ก้าวเดินอย่างสง่า กับระบบสัตว์เลี้ยงคู่กายของเหล่านักรบ

2,528 views

…...สัตว์เลี้ยงในเกม ION นั้นอยากจะบอกว่าไม่ได้มีแค่สวยอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะมีความสามารถติดตัวมาด้วย ถือได้ว่ามีความสำคัญมากๆ และเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะขาดไม่ได้จะต้องมีไว้ในครอบครอง เพราะนอกจากจะคอยดูแลเทคแคร์เราเวลาเราไม่มีใครแล้ว >< ยังสามารถช่วยเก็บไอเทมต่างๆ ที่ตกพื้นให้เราโดยที่เราไม่ต้องเก็บเอง เพราะหลายๆ คนไม่ชอบที่จะเก็บไอเทมที่ตกพื้นโดนการใช้เมาส์คลิกที่ไอเทมที่ได้จากการฆ่ามอนสเตอร์ในแต่ละครั้ง แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สัตว์เลี้ยงยังสามารถช่วยเพิ่มค่าสเตตัสและสกิลสนับสนุนต่างๆ ให้เราอีกต่างหาก -0- ที่สำคัญใน ION นั้นสัตว์เลี้ยงจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ สายสนับสนุนและสายพาหนะ ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ แต่ยังไม่หมดแค่นั้นใน ION ท่านยังสามารถเรียกสัตว์เลี้ยงออกมาใช้งานได้พร้อมๆ กันถึง 2 ประเภทเลยทีเดียว มาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่าสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ประเภทนี้มีประโยชน์อะไรบ้าง

…….ก่อนเริ่มเกมผู้เล่นจะได้สัตว์เลี้ยงในตอนเริ่มเล่นเกมทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน คือ สัตว์เลี้ยงประเภทสายพาหนะและสายสนับสนุน โดยจะต้องทำเควสที่เมือง Long Yin Village เท่านั้นถึงจะได้มา พอทำเควสเสร็จแล้วจะได้รับสัตว์เลี้ยงมาก็ต้องกดใช้และตั้งชื่อให้กับสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนและสัตว์เลี้ยงสายพาหนะ

การใช้จะต้องกดคลิกขวาที่ไอเทมแล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้ตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงของเรา

ตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงที่ได้มา

ก่อนเริ่มเกมจะได้สัตว์เลี้ยงมาทั้งสองสายแบบฟรีๆ

มาทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงในแต่ละสาย

…….สัตว์เลี้ยงสายสนับสนุน จะช่วยเพิ่มค่า Status และความสามารถของสกิลต่างๆ ที่คอยสนับสนุนผู้เล่นอย่างเดียว รวมทั้งเก็บไอเทมที่ตกจากมอนสเตอร์ที่เราฆ่าในแต่ละตัวให้อีกด้วย แต่สัตว์เลี้ยงประเภทสายสนับสนุนจะไม่สามารถขี่ได้ และแต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวมาด้วย ซึ่งทุกตัวจะมีสกิลหลักๆ ด้วยกัน 3 สกิล คือ

จะมีสกิลด้วยกันทั้งหมด 3 สกิล

สกิล Strengthen เป็นสกิลประเภทเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของในทันที
สกิล Novice Pickup เป็นสกิลประเภทที่ช่วยในการเก็บไอเทมที่ตกพื้นต่างๆ โดยอัตโนมัติ และยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้สัตว์เลี้ยงเก็บไอเทมอะไรบ้าง โดยคลิกที่สกิลจะมีไอคอนขึ้นมาให้เลือกว่าจะให้สัตว์เลี้ยงเก็บไอเทมอะไร

สามารถเลือกตั้งค่าให้สัตว์เลี้ยงเก็บไอเทมอะไรบ้าง

สังเกตที่สัตว์เลี้ยงเมื่อเก็บไอเทมจะมีแสงขึ้นที่สัตว์เลี้ยง

สกิล Novice Nursing เป็นสกิลที่ช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องกดใช้ยาฟื้นฟูเองในแต่ละครั้ง แต่สัตว์เลี้ยงเราจะคอยช่วยกดไอเทมประเภทยาฟื้นฟูให้เองโดยอัตโนมัติ เพียงแค่คลิกที่สกิลของสัตว์เลี้ยงจะมีหน้าต่างขึ้นมา แล้วเราก็เอาไอเทมยาฟื้นฟูใส่ไว้ในช่องต่างๆ และต้องตั้งค่า % ที่จะให้สัตว์เลี้ยงใช้ยาฟื้นฟูอัตโนมัติให้เรา

สามารถเลือกได้ว่าจะให้สัตว์เลี้ยงใช้ไอเทมตอนกี่ %

…….สัตว์เลี้ยงสายพาหนะ เป็นสัตว์ประเภทพาหนะเมื่อขณะขึ้นขี่จะไม่สามารถขี่สัตว์เลี้ยงในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ ผู้เล่นจะต้องลงจากสัตว์เลี้ยงมาก่อนถึงจะต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ และเมื่อลงมาต่อสู้กับมอนสเตอร์สัตว์เลี้ยงประเภทนี้ก็ยังก็สามารถเพิ่มค่า Status และความสามารถได้ด้วยแต่จะน้อยกว่าสายสนับสนุน และก่อนจะขี่ส์ตว์เลี้ยงประเภทนี้ได้จะต้องมีสกิลขี่สัตว์เลี้ยงก่อน ซึ่งสกิลของสายพาหนะจะมีสกิลติดตัวมาแค่ 1 สกิล คือ

สกิล Subdues สัตว์เลี้ยงสายพาหนะทุกตัวจะมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด

=============================================

การขี่สัตว์เลี้ยง

สกิล Riding เป็นสกิลที่ใช้ในการขี่สัตว์เลี้ยง ซึ่งการจะได้สกิลนี้มาเราจะต้องทำเควสที่เมือง Long Yin Village ก่อนและจะต้องกดสัตว์เลี้ยงให้พร้อมใช้งาน ถ้าไม่กดจะไม่สามารถขี่สัตว์เลี้ยงได้ โดยจะต้องกดที่ แล้วให้สังเกตที่สัตว์เลี้ยงที่เราจะขี่จะมีสถานะขึ้นว่า “พร้อมใช้” เท่านี้ก็จะสามารถขี่สัตว์เลี้ยงได้แล้ว

พอกดใช้แล้วจะมีสถานะพร้อมใช้งานขึ้นที่สัตว์เลี้ยง

กดพร้อมใช้งานแล้วคำสั่งจะเปลี่ยนเป็นรอใช้งานทันที

…….วิธีการขึ้นขี่ให้กดที่สกิล Riding เพื่อขี่สัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีหลอดระยะเวลาที่พร้อมจะขึ้นขี่สัตว์เลี้ยง โดยสกิลขี่สัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่หมวดสกิลของผู้เล่นให้กดตัว K จะมีหน้าต่างสกิลขึ้นมาจะอยู่ในหัวข้อ สกิลใช้งาน ให้คลิกที่สกิลแล้วลากมาไว้ที่ Shortcut ได้เลย

ให้คลิกที่สกิลแล้วลากเอามาไว้ที่ Shortcut เพื่อกดใช้ได้เลย

กดที่สกิล Riding สังเกตให้ดีว่าเรากำลังจะเริ่มขี่สัตว์เลี้ยง

เมื่อหลอดระยะเวลาหมดจะขึ้นขี่สัตว์เลี้ยงได้ทันที

Wide Walk Shoe ไอเทมที่ช่วยในการเพิ่มความเร็วของสัตว์เลี้ยงประเภทพาหนะ หากไม่มีไอเทมชิ้นนี้แล้ว ความเร็วในการเดินทางของสัตว์เลี้ยงจะช้ามากๆ เมื่อเรามีไอเทมชิ้นนี้เพียงแค่นำไอเทมไปวางไว้ที่ตรงช่อง “อุปกรณ์” เท่านี้สัตว์เลี้ยงของเราก็จะวิ่งไวติดจรวด ><

ความสามารถของไอเทม

เอาไอเทม Wide Walk Shoe ใส่ไว้ตามเลยรูปจ้า

…….ระบบสัตว์เลี้ยงของเกม ION นั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันก่อนเท่านั้น เหล่าเทพ ION ทั้งหลายก็จะมีสัตว์เลี้ยงเทพๆ ไว้มาประดับบารมีที่ดูโดดเด่นกว่าใคร เท่านี้ยังไม่พอสัตว์เลี้ยงที่เราคอยเลี้ยงมันมากับมือยังทำให้เรามีความสามารถเพิ่มขึ้นอีกด้วย แบบนี้ไม่มีไว้คู่กายก็ไม่ได้แล้ว สำหรับเกมเมอร์อยากรู้ว่าสัตว์เลี้ยงของเกม ION นั้นจะเทพจริงไหม ต้องลองเข้ามาเล่น ION ดูแล้วจะรู้ว่าเกมแรงๆ แบบนี้ไม่เล่นไม่ได้แล้ว!!!