iPad 2 : สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อ(สำหรับใครที่อยากไปหิ้วมา)

15,133 views

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้แล้วที่สาวก Apple ทั้งหลายจะได้สัมผัสกับ iPad 2 ที่ศาสดาสตีฟ จ็อบส์ได้พัฒนามาและเปิดตัวยั่วน้ำลายพวกเราไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน  ซึ่งทำให้ยอดผู้ที่สนใจใจซื้อพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลเป็นประวัติการณ์  วันนี้ทางทีมงานเลยขอรวบรวมข้อมูลที่ท่านใดสนใจอยากจะซื้อต้องรู้ก่อน เอ๊า.. .ใครจะซื้อ iPad 2 มาดูข้อมูลควรรู้กัน


Online หรือ In-Store

เมื่อปีที่แล้วอย่าง iPhone 4 และ iPad นั้น  จะรับจองสินค้าแบบการสั่งจองแบบออนไลน์ กับการจองผ่านเครื่องตอบรับอัตโนมัติของทาง Apple แต่คราวนี้ iPad 2 จะพร้อมขายทั้งแบบออนไลน์และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 11 มีนาคมนี้

พอมาถึง iPad 2 แอบเปิ้ลจะรับตามสั่ง Pre-order ที่ http://www.apple.com/ipad/ ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 11 มีนาคม (ของไทยก็ประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 11 มีนาคม) ในส่วนของร้านที่รับส่งสินค้าจะจำหน่ายในเวลาประมาณ 05.00 น.  โดยในการสั่งแบบออนไลน์นั้นทาง Apple จะเริ่มขายในเวลา 12.01 น. ในวันที่ 11 มีนาคมของทางแทบอเมริกา ส่วนทางฝั่งของอเมริกาตะวันออก จะเริ่มขายตอน 03.00 น. โดยการสั่งซื้อออนไลน์นั้น เราจะต้องไปรับเครื่องกับร้านตัวแทนจำหน่ายหรือไปจองล่วงหน้าไว้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายก็ได้

ซึ่งที่ Apple.com นั้น  ผู้ซื้อสามารถเลือกระหว่างเครื่องสีขาวหรือสีดำที่เป็นแบบ Wi-Fi หรือแบบ Wi-Fi + 3G  ที่  Verizon หรือ AT&T ก็ได้

สเป็คเครื่อง iPad 2 และสี

iPad 2 นี้จะมีเพียงแค่ 2 สีเท่านั้นคือสีขาวและสีดำ ตามแต่ใครชอบสีไหนก็เลือกสีนั้นได้เลย  ส่วนเรื่องราคาและสเป็คเครื่องนั้น มีดังนี้

iPad 2 16GB Wi-Fi: $499.00
iPad 2 32GB Wi-Fi: $599.00
iPad 2 64GB Wi-Fi: $699.00
iPad 2 16GB Wi-Fi+3G Verizon: $629.00
iPad 2 32GB Wi-Fi+3G Verizon: $729.00
iPad 2 64GB Wi-Fi+3G Verizon: $829.00
iPad 2 16GB Wi-Fi+3G AT&T: $629.00
iPad 2 32GB Wi-Fi+3G AT&T: $729.00
iPad 2 64GB Wi-Fi+3G AT&T: $829.00

เทคนิคสำหรับการผจญภัยเข้าแถวซื้อของตระกูล i  (สำหรับใครที่จะไปซื้อรับวันแรกที่อเมริกา)

1. ที่ร้าน Best Buy, Target และร้าน Walmart (ร้านค้าส่งขนาดใหญ่ที่อเมริกา) ที่ตั้งอยู่ใกล้กับร้านค้าตัวแทนจำน่ายของทาง Apple โดยตรง จะมีคนน้อยกว่า(เพราะมือใหม่ส่วนใหญ่จะไปที่ช็อปของ Apple โดยตรง)

2. ถ้าคุณมีสีที่ชอบ/ขนาดความจุของ iPad2 ไว้ในใจอยู่แล้ว และต้องการสั่งซื้อแบบออนไลน์ ขอให้ระลึกไว้เสมอว่าความเรื่องมากของคุณ และการวาดฝันจะเลือก iPad2 อย่างที่ชอบเอาไว้ แต่กลับมาสั่งซื้อแบบออนไลน์นั้น คุณจะพบว่ามันจะเป็นการสั่งจองและรอคอยเป็นเวลานับชั่วโมง แล้วพบว่า สินค้าหมด! ดังนั้นถ้าอยากได้ก่อนใคร ได้ใช้ไวก่อนเพื่อน แนะนำให้ว่าอย่างเรื่องมากสำหรับการสั่งซื้อแบบออนไลน์ (จริงๆ นะขอบอก) มีสีไหนความจุเท่าไหร่ก็คว้าไว้ก่อน ตั้งสเปคและทำใจเนิ่นๆ ไว้เลยว่าต้องให้ยืดหยุ่นได้

3. วางแผนเผื่อไว้สำหรับรับมือนักช็อปที่ไม่ได้เข้าห้างเพื่อมาซึ้อ iPad 2 ห้างสรรพสินค้าบางแห่ง ในคืนวันศุกร์นั้นคลาคล่ำไปด้วยลูกค้าทั่วไป ต่อให้ไม่มี iPad2 มาเปิดขายก็ตาม ท่องไว้ในใจก่อนจะคิดไปห้างขายดีอย่าง Verizon หรือ AT&T

4. หลีกเลี่ยงร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple ย่าน “เด็กขับมินิ” โดยเฉพาะทางตอนใต้ และตะวันตกเฉียงใต้ (LA, ซานฟรานฯ แคลิฟอร์เนียร์) เพราะเป็นย่านคนมีสตางค์และวัยรุ่นกระเป๋าหนักที่คลั่งสินค้าไอทีและมีเงินเหลือเฟือให้ใช้จ่าย ซึ่งคงไม่ดีแน่ถ้าคุณเป็นคนต่างถิ่นแล้วจะไปแย่งซื้อของเล่นใหม่ที่พวกเขากำลังคลั่งสุดๆ

5. หมั่นตรวจสอบกับ Social Network ทุกช่องทางที่คุณมี ทั้ง Twitter, Facebook และ Foursquare เพื่อตรวจสอบสภาพคิวจราจรของแถวรอซื้อว่าร้านไหน ย่านใด ยังพอมีสภาพคล่องให้คุณเบียดเสียดเข้าไปแย่งได้บ้าง

ข้อสุดท้าย 6. ถ้าอยากมั่นใจว่าไปต่อแถวซื้อแล้วจะไม่เสียอารมณ์จริงๆ แนะนำให้รอถึงวันเสาร์ดีกว่า เพราะมันไม่ปกติที่ร้านค้าส่งขนาดใหญ่อย่าง Best Buy หรือ Walmart ที่จะมีสินค้าใหม่มาส่งช่วงวันศุกร์ ลองนึกภาพดูต่อให้เขาเตรียมขายสินค้าที่สุดแห่งเทคโนโลยีอย่าง iPad2 แต่นั่นก็ยังต้องพึ่งการขนส่งและนำเข้าสินค้ามากับตัวแทนจำหน่ายเหมือนสินค้าไอที ทีวี ตู้เย็น เหมือนเดิม  ซึ่งแปลว่าคืนวันศุกร์จะเป็นการลงของตามปกติ อย่าไปสนการต่อแถวในศุกร์ตอนดึกเลย เพราะเช้าตรู่ของวันเสาร์ต่างหาก ถึงจะเป็นฤกษ์งามยามดีของนักช็อปมือฉกาจอย่างเราๆ

ใครที่อยากจะไปซื้อด้วยตัวเองเปนคนแรกๆ ของโลกแล้วอยากหาคำแนะนำเกี่ยวกับการช็อปเพิ่มเติมละก็สามารถเข้าไปอ่านบทความของสาวกสตีฟ จ็อบส์ นักช็อปชาวอเมริกันได้ที่  http://www.apple.com/ipad/

————-

credit : mashable

Tags: , ,