Trickster : Raccoon อึด ถึก ทน แบบฉบับหนุ่มแว่นเจ้าเสนห์

34,327 views

……..ในเกม Trickster นั้น Raccoonเป็นตัวละครที่อยู่ในสังกัดสาย Charm ซึ่งมีความโดดเด่นที่ปลังป้องกัน ค่าหลบหลีกและปริมาณ HP ที่สูงกว่าชายอาชีพอื่น ด้วยสกิลบัฟต่างๆของสายอาชีพนี้นั่นเอง แต่ถึงกระนั้นพลังโจมตีของแรคคูนเองก็รุนแรงไม่น้อย เพียงแต่สกิลโจมตีอาจจะมีให้เลือกใช้น้อยกว่าสายอาชีพอื่นๆ แต่ด้วยความสามารถที่หลากหลาย ทำให้แรคคูนเองก็เป็นที่นิยมไม่น้อยเช่นกัน

กราฟที่แนะนำของแรคคูน

4-1-1-4 กราฟแบบนี้จะทำให้เรามีพลังโจมตีและความแม่นยำที่สูง แต่ก็แลกมาด้วยการแบกไอเทมได้น้อย ค่าคริติคอลต่ำ และมีความสามารถในการขุดน้อย


3-1-2-4 กราฟนี้จะทำให้เรามีพลังโจมตี ความแม่นยำที่สูง และสกิลต่างๆของแรคคุนยังใช้ AP คำนวนความแรงอีกด้วยขณะเดียวกันก็มีค่า Sense พอที่จะแบกไอเทมและมีโอกาสโจมตีติดคริติคอลได้พอใช้ และมีความสามารถในการขุดในระดับหนึ่ง

1-1-4-4 กราฟนี้จะเป็นกราฟที่เล่นยากเป็นอย่างมาก แต่ในระยะยาวแล้วก็ทำให้ตัวละครของเราเก่งมากด้วยเช่นกัน เพราะเราจะมีทั้งพลังป้องกันที่สูง แบกยาต่างๆได้เยอะ มีค่าบล๊อกที่สูงอีกด้วย และยังขุดได้ดีอีกด้วย

สายการเล่นต่างๆของแรคคูน

เนื่องจากสกิลต่างๆของแร็คคูน จะให้ค่าสเตตัสที่นำมาคำนวนความแรงต่างกัน จำมีการแยกสายการเล่นตามสกิลที่ผู้เล่นต้องการใช้เป็นสกิลหลัก

สาย AP สายนี้จะเล่นง่ายมากในช่วงคราสหนึ่งและคราสสอง เพราะสามารถโจมตีปกติแลกกับมอนเตอร์ได้เลยอีกทั้งสกิลโจมตีต่างๆของแรคคูนในช่วงแรกจะใช้ค่า AP มาคำนวนความแรง แต่ข้อเสียคือเมื่อเลเวลสูงๆขึ้นไป สกิลในระดับสุงกลับไม่ได้ใช้ AP คำนวนความแรงอีก ซึ่งทำให้ส่วนใหญ่จะรีสเตตัสเพื่อไปเล่นสายอื่นแทนในภายหลัง กราฟที่แนะนำของสายนี้คือ 4-1-1-4 และ 3-1-2-4

Power Blow สกิลหากินหลักของสาย AP ใช้เก็บเวลยันเปลี่ยนอาชีพเลย

สาย HV สายนี้จะมีจุดเด่นที่การหลับหลีกที่สุง เรียกได้ว่ามอนเตอร์แทบจะโจมตีไม่โดนเลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อเปลี่ยนคราสไปจะมีสกิลเสริมที่ทำไม่โดนโจมตีคริติคอลจากมอนเตอร์ที่เลเวลสูงกว่าเราไม่เกิน 99 เลเวล แต่ข้อเสีย ของสายนี้คือช่วงแรกๆจะเก็บเลเวลยาก และแม้เปลี่ยนคราสแล้วจะมีสกิลปาการ์ดมาให้ใช้ แต่ความแรงก้ยังสู้สาย AP ไม่ได้ กราฟที่แนะนำของสายนี้คือ 3-1-2-4 และ 1-1-4-4

Dodge Master สกิลเด็ดของสาย HV ทั้งสกิลแรง ทั้งพริ้ว

สาย HP สายนี้จะมีจุดเด่นตรงปริมาณเลือดที่มหาศาล และเมื่อเลเวลสูงขึ้นไปจะมีสกิลโจมตีที่ใช้ปริมาณเลือดมาคำนวนความแรงด้วย แถมยังเป็นสกิลโจมตีกลุ่มด้วย แต่สายนี้เองก็มีข้อเสียตรงที่การเก็บเลเวลช่วงแรกยากมาก และกว่าจะมีสกิลดจมตีของสายนี้ให้ใช้ก็เมื่อ Tm 100 แล้ว ทำให้ต้องหาอาวุธธาตุมาใช้เก็บเลเวลแทน

Galder Trower สกิลโจมตีสกิลเดียวของสาย HP ที่แต่ละแดมเมจแลกมากับเกลเดอร์จริงๆ

สกิลต่างๆของแรคคูน


Tiphreth NPC ขายสกิลการ์ดคราสแรกทุกสกิลของสาย Charm

เรียนได้ตอน TMLv 1 สกิลที่มีติดตัวมาให้ตั้งแต่เกิดของแรคคูนไม่สามารถอัพเลเวลสกิลเพิ่มได้ ใช้ค่า AP ในการคำนวนความรุนแรง แต่ยังมีสกิลอื่นที่รุนแรงกว่าให้ใช้ เหมาะเอาไว้ใช้ตอนก่อนซื้อการ์ดสกิลเท่านั้น

เรียนได้ตอน TMLv 1 สกิลนี้ถือเป็นสกิลโจมตีหลักของสาย AP เลยหากเล่นสาย AP แล้วล่ะก็ แนะนำอัพเต็มเท่านั้น แต่สำหรับสายอื่นแนะนำเฉพาะคนที่สร้างกราฟ Power 3 แต้มขึ้นไปเท่านั้น ในเลเวลสุงขึ้นไปยังมีสกิลที่เพิ่มความรุนแรงของสกิลนี้ด้วย

เรียนได้ตอน TMLv 10 สกิลเพิ่ม HV  ซึ่งเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นทำให้ในเลเวลหลังๆเมื่อเราเลเวลสูงๆและมีค่า HV มากแล้วจะเพิ่มค่า HV ได้สูงมากและยังมีสกิลเสริมความสามารถของสกิลนี้ในคราสสองอีกด้วย แต่ในช่วงเลเวลต้นๆยังไม่แนะนำให้ใช้เท่าไหร่ เพราะจะยังเห็นผลได้น้อยและเปลือง MP ในการใช้สกิลมาก


เรียนได้ตอน TMLv 20 สกิลปาเงิน มีความรุนแรงที่คงที่ โจมตีโดยไม่มีทางพลาดเป้า และไม่คิดค่า DP (พลังป้องกัน) ของเป้าหมาย  เสียเงินในการใช้สกิลครั้งละ 100 Galder เป็นสกิลหากินของสาย HV และ HP เลยทีเดียวหากคิดจะอัพแล้วต้องอัพเต้มอย่างเดียว ความเสียหายในระดับมาสเตอร์ อยู่ที่ 800 และ 1200 เมื่อคริติคอล

เรียนได้ตอน TMLv 20 สกิลนี้จะเป็นสกิลลด MA ของเป้าหมาย ในระยะเวลหนึ่ง แนะนำให้กลับมาอัพหลังจากอัพสกิลจำเป้นอื่นๆหมดแล้ว หรือหากไม่ได้ PVP เลยจะไม่อัพเลยก็ได้


เรียนได้ตอน TMLv 20 สกิลลดค่า MD ของเป้าหมาย เช่นเดียวกันกับ Magic Meltdown เอาแต้มไปอัพสกิลจำเป็นอื่นๆก่อนดีกว่า หากไม่ PVP เลยจะไม่อัพเลยก็ยังได้

เรียนได้ตอน TMLv 20 สกิลสร้างเกราะสะท้อนเฉพาะการโจมตีด้วยเวทย์ หากมีแต้มเหลือแนะนำให้อัพที่เลเวล 10 ไว้ก่อนเพื่อเป็นทางผ่านไปสู่สกิล Shield All แต่หากไม่มีไว้มาอัพทีหลังจะดีกว่า เพราะช่วงแรกมอนเตอร์ส่วนใหญ่จะยังไม่มีตัวโจมตีด้วยเวทย์เท่าไหร่

เรียนได้ตอน TMLv 25สกิลเพิ่มค่า DP  ส่งผลให้กับสมาชิกทุกคนในปาตี้ หากมีแต้มเหลือก็แนะนำให้อัพไว้ แต่หากแต้มไม่พอแนะนำให้ข้ามไปก่อนเพราะยังมีสกิลที่เพิ่ม DP ได้มากกว่า เพราะการจะอัพสกิลนี้ได้จำเป็นต้อง เรียน Mana Refletor ถึงเลเวล 10 ก่อนด้วย ทำให้เปลืองพ้อยถึง 11 แต้มเลยทีเดียว

เรียนได้ตอน TMLv 30  สกิลเพิ่มค่า DP มีผลเฉพาะตัวผู้ใช้ สกิลที่จะทำให้เราอึดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งที่เลเวลมาสเตอร์จะเพิ่ม DPให้เราถึง 34% เลยทีเดียว แนะนำอัพเต็มเลยครับ จะเพิ่มความอึดให้เราได้เป็นอย่างมาก

เรียนได้ตอน TMLv 40 สกิลนี้เพิ่มพลังโจมตีให้กับสกิล Power Blow ที่สกิลมาสเตอร์ เพิ่มพลังโจมตีขึ้น 80% ถ้าอัพ Power Blow แนะนำอัพเต็มเท่านั้น แต่หากไม่มีก็ปล่อยผ่านได้เลย

เรียนได้ตอน TMLv 40 เป็นสกิลหยุดศัตรู เป็นสกิลที่ดีในระบบ PVP และการหยุดบอส  แต่ในการเก็บเลเวลปกติใช้สกิลโจมตีไปเลยจะดีกว่า นอกจากนี้สกิลนี้ยังมีโอกาสที่ปาแล้วจะไม่ติดอีกด้วย ซึ่งเราสามารถใช้วิธีเลี้ยงการเดี้ยนสาย Charm แล้วให้เรียนสกิลนี้แทนเราได้

เรียนได้ตอน TMLv 45 สกิลเด็ดที่แนะนำให้อัพเต็มสำหรับแรคคูนทุกสาย(รวมทั้งแมวด้วย) โดยสกิลนี้จะเป็นสกิลติดตัวที่เพิ่ม MAX HP ให้ตัวละครของเรา โดยที่มาสเตอร์เลเวลจะเพิ่มถึง 2360 เลยทีเดียว

เรียนได้ตอน TMLv 50 สกิลโจมตีที่มีความรุนแรงสูงกว่า Power Blow และยังสามารถเพิ่มความรุนแรงได้ด้วยปริมาณเลือดของตัวเราด้วย คือเมื่อเลือดเราเหลือน้อยเท่าไหร่ยิ่งรุนแรงเท่านั้น สำหรับสกิลนี้ไม่แนะนำให้เรียนเท่าไหร่เพราะ กว่าจะเรียนได้เราก้สามารถเรียนสกิล ปาการ์ด ได้แล้วซึ่งมีความรุงแรงไม่แพ้กัน แถมยังเป็นการโจมตีระยะไกลอีกด้วย