3KWar : จากบุรุษไร้นามสู่สุดยอดวีรบุรุษชื่อก้องโลก

2,165 views

…..3 Kingdoms Warriors สุดยอดเกม Action MMO นำเหล่านักรบย่างก้าวสู่มหากาพย์สงครามสามก๊ก ภายใต้สังกัดก๊กไดก๊กหนึ่งที่จะทำการรวบรวมประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมระเบิดความมันส์สะใจกับเกมสงครามสามก๊กทั่วประเทศ เร็วๆนี้

…..ในอีกไม่กี่วันชาวไทยทุกท่านจะได้พบกับสุดยอดเกมสงครามสามก๊ก โดยผู้เล่นทุกท่านจะต้องเลือกก๊กใดก๊กหนึ่ง แล้วนำพาก๊กของท่านไปสู่การรวมประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว และในครั้งนี้เราจะมาแนะนำข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละก๊กในเกม 3 Kingdoms Warriors เพื่อเป็นการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกก๊กใดก๊กหนึ่งที่ท่านชื่นชอบ

…..วุยก๊ก(Wei) : ผู้นำ ผู้ก่อตั้งอาณาจักรนี้ขึ้นมาก็คือ โจโฉ ด้วยการเริ้มต้นจากการเป็นขุนนางภายในวังหลวงและได้ทำการ ช่วยฮ่องเต้ให้พ้นจากการถูกข่มเหงจากทรราชต่างๆ เช่น ตั๋งโต๊ะ ลิฉุย – กุยกี เนื่องจากมีความชอบจึงได้รับแต่งตั้งเป็นแม่ทัพคุมหัวเมืองตะวันออก และได้ทำการขยายขอบเขตการปกครองจนสามารถยกทัพไปปราบหัวเมืองทางเหนือของอ้วนเสี้ยวและ ขุนนางมีฝีมือมากมายต่างเข้าร่วมกองทัพ

เมืองภายใต้การปกครองของ วุยก๊ก ในเกม 3Kingdoms Warriors
…..1.สวี่ตู(เมืองหลวง)
…..2.จิ้นหยาง
…..3.ลั่วหยาง
…..4.หว่าน
…..5.ซินเหย่
…..6.หลู่หนาน
…..7.เยี่ย
…..8.ผิงหยวน
…..9.ผู่หยาง
….10.เฉียว
….11.เสี่ยวเพ่ย
….12.เป๋ยไห่
….13.เซี่ยปี่

บรรยากาศส่วนหนึ่งภายในเมืองสวี่ตู เมืองหลวงวุยก๊กมีความสวยงามของสิ่งก่อสร้างภายในเมือง

…..จ๊กก๊ก(Shu) : ผู้นำของจ๊กก๊กก็คือ เล่าปี่ ผู้ซึ่งเดิมเป็นเพียงคนทอเสื่อขาย แต่พอหลังจากเกิดเหตุความไม่สงบ ทำให้เล่าปี่ต้องออก มาตั้งเป็นกองทัพอาสาออกปราบโจรกบฏ ที่ออกทำร้ายประชาชนไปทั่วภาคเหนือซึ่งขณะนั้นกองทัพชองฝ่ายราชสำนักได้ อ่อนแอเป็นอย่างมาก ในเวลานี้เองทำให้เล่าปี่ได้พบกับ กวนอู และ เตียวหุย จนได้สาบานเป็นพี่น้องกันจะช่วยกันจนกว่า จะตาย แต่เนื่องด้วยเหตุที่เล่าปี่เป็นคนโอบอ้อมอารีย์จึงทำให้ตัวเองต้องร่อนเร่ ไปทั่วเพราะแตกทัพบ้างโดนหักหลังบ้าง แต่เมื่อเล่าปี่ไปพบกับจูกัดเหลียง(ขงเบ้ง) และข้งเบ้งเองที่ช่วยให้เล่าปี่ คนยากผู้ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความเมตตาได้ครองแคว้นเสฉวน(จกก๊ก) และได้ทำการตั้งตัวเป็นฮ่องเต้เสฉวน

เมืองภายใต้การปกครองของ จ๊กก๊ก ในเกม 3Kingdoms Warriors
……1.เฉิงตู(เมืองหลวง)
……2.เทียนสุ่ย
……3.ฉางอัน
……4.จื่อถง
……5.ฮั่นจง
……6.ซ่างหย่ง
……7.หย่งอัน
……8.เซียงหยาง
……9.เจียงโจว
…..10.เยว่ซี
…..11.หนานหมาน
…..12.ซีเหลียง
…..13.อันติ้ง

เฉิงตู เมืองหลวงจ๊กก๊ก ภูมิประเทศที่อยู่ในแถบภูเขา ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้มากมายดูร่มรื่น

…..ง่อก๊ก(Wu) : ผู้นำของง่อก๊ก คือ ซุนกวน แต่ผู้ที่ทำการรวบรวมแคว้นง่อก๊กขึ้นมาคือซุนเซ็กพี่ชายของซุนกวนผู้ซึ่งมี ความสามารถด้านการรบเป็นอันมาก โดยเริ่มต้นใช่ทหารเพียง  3,000 คน ขยายอาณาจักรของตนให้กว้างไกลถึง 81 หัวเมืองทางใต้ของแม่น้ำแยงซีเกียงจนได้รับสมญานามว่า เสี่ยวป้าอ๋อง อ๋องน้อยแห่งเจียตงชื่อเลียงของซุนเซ็กโด่งดังไม่แพ้โจโฉเลย ด้วยกองกำลังของซุนเซ็กอยู่ทางใต้ของแม่น้ำแยงซีเกียงและอีกทั้งยังติดกับ ทะเลทำให้การค้าขายเป็นไปได้ด้วยดีและรวมทั้งอาชีพการหาปลาทางทะเลทำให้กอง ทัพของง่อก๊กภายใต้การนำของซุนเซ็ก ซึ่งเป็นทหารเรือเป็นที่น่าเกรงขามยิ่ง แต่พอหลังซุนเซ็กตายซุนกวนผู้น้อง ได้มีความสามารถดีกว่าผู้เป็นพี่แต่ด้านการปกครองซุนกวนทำให้แคว้นง่อก๊ก อยู่เย็นเป็นสุขมาช้านาน ถึงจะมีศึกถึงเมืองก็ไม่ทำให้ซุนกวนพ่ายแพ้แต่อย่างใด เพราะทั้งประชาชนและขุนนางต่างรักซุนกวนเป็นอันมาก และยังมีกองทับอันเกรียงไกรซึ่งมีความสามารถทางน้ำอยู่ด้วยแล้วทำให้ไม่มี ใคร ที่จะสามารถ ข้ามทะเลโจมตีซุนกวนได้

มืองภายใต้การปกครองของ ง่อก๊ก ในเกม 3Kingdoms Warriors
……1.เจี้ยนเยี่ย(เมืองหลวง)
……2.เหอเฝย
……3.หลูเจียง
……4.โซ่วชุน
……5.อู๋
……6.เจียงหลิง
……7.เจียงเซี่ย
……8.ไฉสาง
……9.ซานเยว่
…..10.อวู่หลิง
…..11.ฉางซา
…..12.กุ้ยหยาง
…..13.หนานไห่

เมืองเจี้ยนเยื่ย เมืองหลวง ง่อก๊ก มีศาลากลางน้ำภายในเมืองมีคลองไหลผ่าน แสดงถึงเขตก๊กที่อยู่ติดกับแม่น้ำ และกองทัพที่เก่งการรบทางน้ำ

แผนที่อาณาจักรจีน ช่วงที่ถูกแบ่งแยกเขตเป็น 3ก๊ก


…..
มหากาพย์สงครามสามก๊กเป็นตำนานที่เกิดขึ้นในอดีต แต่บัดนี้สงครามสามก๊ก จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ก๊กใดจะได้ครอบคลองแผ่ดินจีนทั้งหมดขึ้นอยู่กับชาวไทยทุกท่าน แล้วจะเลือกสนับสนุนฝ่ายใด ในเกม 3Kingdoms Warriors ติดตายรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.3kwar.in.th