ภารกิจของดารา Hollywood กับการรับบทบาทสำคัญ

3,440 views

สำหรับนักแสดง การแสดงให้สมบทบาทเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญและใส่ใจกับทุกรายละเอียด บางคนต้องเปลี่ยนตัวเองจากเป็นคนที่เอวบางร่างเล็ก มาเป็นคนที่อวบอ้วน จนแทบจำไม่ได้ เพื่อที่ตนเองจะได้เข้าถึงบทนั้น ๆ อย่างแท้จริง และสิ่งที่พวกเค้าเชื่อ ก็คือในเรื่องของศิลปะที่ต้องสมจริง และการขึ้นรับรางวัลที่พวกเค้าปรารถนานั่นคือ รางวัล Academy Awards  “อคาเดมี  อวอร์ดส”  หรือ Oscars มาดูตัวอย่างดาราที่เปลี่ยนตัวเองกันเลยค่ะ

Renee Zellweger

นักแสดงหญิงที่บรรจุนำหนักของเธอ เพื่อจะรับบท Bridget Jones’s Diary (2001) โดยห้ามออกกำลังกายและเริ่มรับประทานอาหารไขมันสูงจะอวบอ้วนขึ้นจากตัวเอง 6 ขนาดถึง 14 ขนาด เธอกินโดนัทและพิซซ่าชีสเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เข้ากับบทบาทที่เธอได้รับ

Taylor Lautner

ไอดอลวัยรุ่น wooed ผู้หญิงจำนวนมาก ที่หลงไหลในบทบาทที่เค้าได้รับในเรื่อง Twilight แต่กว่าที่เค้าจะได้ร่างกายออกมาเป็นแบบนี้ ก็หนักเอาการ  เพราะเค้าต้องผ่านการฝึกอบรมศิลปะการต่อสู้ยกน้ำหนักที่หนักและใช้แถบความต้านทาน 5-7 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปี กับการฟิตร่างกาย

Hilary Swank

นักแสดงหญิง สำหรับการรับบทบาทเป็นนักมวยหญิง ในเรื่อง  Million Dollar Baby (2004)  กว่าร่างกายเธอจะได้ออกมาสมบทบาทกับนักมวยหญิง เธอต้อง ชกมวยสองชั่วโมงทุกวันและยกน้ำหนักหกวันต่อสัปดาห์

Demi Moore

กับบทบาทที่เธอได้รับ สำหรับภาพยนต์เรื่อง  GI Jane (1997) เธอต้องฝึกร่างกายให้แข็งแรงซึ่งมันยากมาก สำหรับผู้หญิงที่ต้องไปรับบทเป็นทหาร และต้องโกนหัว ซึ่งในเรื่องเธอต้องแสดงเองเกือบทั้งหมด

Tom Hanks

ผู้รอดชีวิตติดอยู่บนเกาะร้างใน Cast Away ที่ต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ให้อยู่รอดบนเกาะร้าง ที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่ จากภาพยนต์เรื่องนี้ทำให้ Tom Hanks ลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร ภายในเวลาที่จำกัด แต่เค้าก็สามารถทำให้ทุกคนได้ตื่นตะลึงกับน้ำหนักตัวที่หายไปของเค้าได้

Credit : cbsnews.com