12 Tails Online : ขอบคุณผู้เล่น CBT 1 พร้อมแจงรายละเอียด CBT 2

4,986 views

…..ทีมงาน 12 Tails Online ได้ทำการปิดช่วงเวลาการทดสอบ Pre CB ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และขอสรุปรายละเอียดการทดสอบครั้งนี้เพื่อแจ้งทุกท่านทราบดังนี้

1. ช่วงทดสอบได้เริ่มเปิดตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จนถึง 10.00 น. ของวันที่ 7 มีนาคม 2554
2. การแจก AC นั้นได้เปิดแจกทั้งหมด 4 รอบ ดังนี้

2.1 แจกกับสื่อมวลชน เป็นจำนวน ทั้งสิ้น 8,000 code

2.2 แจกผ่านเว็บไซต์เกม 12 หางออนไลน์ จำนวน 3,000 code

2.3 แจกที่หน้าเว็บไซต์อีกครั้งเพื่อเพิ่มจำนวนคนที่จะเข้าเล่น Server: Mupiea จำนวน 2 ครั้งๆละ 1,000 Code

2.4 แจกจำนวน 500 code ในงาน Neolution Gama Mania (ที่เซ็นทรัลพระราม 2)

3. จากที่เพื่อนได้เห็นข้อมูลในการแจก AC ข้อ 2 นั้น รวม AC ที่เราแจกไปทั้งหมดคือ 13,500 ซึ่งทำให้เราได้ทดสอบ server จำนวน 2 กลุ่มหลักและได้ผลว่าทั้งสอง server สามารถรองรับจำนวนคนได้ถึง 1 พันคน/เซิฟเวอร์ ในเวลาเดียวกัน

…..ในช่วงเวลาทดสอบ Pre-CB นั้น ทีมงานได้ทำการเปิด/ปิด server เพื่อทำการปรับโปรแกรมหลายครั้ง และทีมงานได้พบปัญหาต่างๆมากมาย ทั้งที่ผู้เล่นส่งเข้ามาให้ (จำพวกปัญหาการ login และบักในการเล่นเกม) และรวมถึงเรื่องของศักยภาพในการรองรับของ server ที่ทีมงานได้ออกแบบไว้ ทีมงานขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนและเข้ามาร่วมกันทดสอบเกม จึงได้แบ่งการแก้ไขก่อนจะเปิดให้ทดสอบอีกครั้งหนึ่งดังนี้

1. แก้ไขเรื่องสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อแต่ละ server เพื่อให้รอบรับได้มากขึ้น ซึ่งจะมีการเพิ่ม server เข้าไปทำหน้าที่แตกต่างกันและแยกจากกัน การทำเช่นนี้จะทำให้การส่งค่าข้อมูลและการทำงานของแต่ละ server ไม่หนักจนเกินไป
2. แก้ไขเรื่องการจัดการข้อมูลของ DB (DB Tuning) เพื่อให้ระบบมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น รวมถึงต้องออกแบบการ login ใหม่เพื่อให้สะดวกต่อผู้เล่นมากยิ่งขึ้น
3. แก้ไขเรื่องการส่งค่าระหว่างเล่นเกมเพื่อให้การส่งค่านั้นเบาและไม่หนักจนเกินไป
4. แก้ไขเรื่องปัญหาการทำงานร่วมกับระบบ windows และระบบ nProtect (ระบบป้องกันโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์)
5. แก้ไขเรื่อง Bugs ต่างๆที่พบในตัวเกม เช่น บักที่เกิดจากการเล่นเกม หรือบักที่เกิดจากระบบ
6. เพิ่มเนื้อหาและข้อมูลที่ทำให้ผู้เล่นใหม่เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น
7. แก้ไขรายละเอียดอื่นๆ

…..ทีมงานจะเร่งดำเนินการคำนวนระยะเวลาที่ต้องใช้ในการแก้ไขและกำหนดการเปิด Pre CB ครั้งที่ 2 ในเร็วๆนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมจะเข้าใจและเปิดโอกาสให้พวกเรา ได้เข้ามาทดสอบร่วมกันอีกครั้ง เพื่อระบบที่ดีที่สุด

ทีมงาน Hero Rangers ขอบคุณอีกครั้งที่ร่วมกันพัฒนาเกมไทยให้ก้าวไปข้างหน้า แม้มันจะไม่เร็วอย่างใจคิด แต่เราก็ยังก้าวไปด้วยกัน