เกมนี้โคตรน่าเล่น…ถามหน่อยใช้อะไรคิด??

2,680 views

*0* จั่วหัวแรงไปมั้ยนี่ -..- บางคนก็คิดว่านี่เป็นบทความด่าเกมชาวบ้านอีกแล้ว บางคนคิดว่าสงสัยไอ้นี่ว่างจัดมานั่งจับผิดชาวบ้าน หรือเชื่อมั้ยครับว่าบางคนก็คิดว่า ผมคงมาแนะนำเกมดีให้เล่นกัน

แน่นอนคำตอบที่ถูกต้องคือ………ถูกทุกข้อ ???

ไหงเป็นแบบนั้นไปซะได้ ไม่แปลกหรอกที่ผมจะบอกว่าทุกคนคิดถูกหมด เพราะผมเชื่อเลยว่ามี 100 คน ก็คิดออกไปได้ 100 ทาง มี 1,000 คนก็มี 1,000 เหตุผล เพราะแต่ละคนมักคิดว่าความคิดของข้านี่แหละเป็นใหญ่และถูกต้องที่สุด ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วเกิดเป็นเปาบุ้นจิ้นหรือเปล่าวะฮะฮ่า

เรื่องของเรื่องก็คือว่าช่วงนี้เกมมันเปิดเยอะมั่กมาก เยอะจนแบบที่ผมก็เล่นได้ไม่ครบ ซึ่งจริงๆ ก็ต้องบอกไว้เลยว่า มีไม่กี่คนในประเทศไทยหรอกที่จะบ้าเล่นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการในบ้านเราซะทุกเกม และก็คงไม่มีสักคนที่เล่นมันทุกเกมไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ที่มีขายในบ้านเรา เพราะฉะนั้นมันก็เลยต้องการตัดสินใจเลือก เข้ามาเป็นตัวตัดสินว่าเราจะเล่นเกมไหน

การเลือกเล่นเกมของเกมเมอร์บ้านเราจะมีเกณฑ์ในการเลือกหลักๆ ดังนี้ครับ

…….1. แฟนพันธุ์แท้ผู้ให้บริการ : พวกนี้จะเป็นประเภทที่รักใครแล้วรักจริงไม่ทิ้งให้เศร้า หรือสุภาษิตที่ว่า “Love Me Love My Dog” รักฉันก็ต้องรักสุนัขของฉันด้วย ตรงตัวจริงๆ ^^  ส่วนใหญ่แล้วเกมเมอร์กลุ่มนี้มักจะเป็นพวกที่เริ่มเล่นเกมใหม่ๆ แล้วเกิดผูกพันเกมที่เล่น ซึ่งส่งผลให้รู้สึกเกิดความรักในตัวของผู้ให้บริการ ซึ่งเมื่อใดก็แล้วแต่ หากผู้ให้บริการนั้นๆ เปิดเกมใหม่ขึ้นมา เขาก็จะแห่กันไปเล่นเกมรุ่นน้องแบบไม่ต้องดูว่ามันน่าเล่นหรือไม่ นั่นคงเป็นเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจในการให้บริการที่ผู้ให้บริการได้ฝากไว้กับเกมแรกที่มีนั่นเอง

…….2. เล่นมันแต่เกมฮาร์ดคอร์ : พวกนี้มักมองถึงเนื้อหาของเกมเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าเกมที่จะเล่นมันต้องเลือดสาดเต็มจอ PvP, PK หรือสงครามต้องมีครบ ยิ่งได้กระทบกระทั่งเดินชนไหล่แล้วมีเรื่องยิ่งชอบ ผมไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเหล่านี้คือเกรียนนะครับ เพราะการที่เกมมันมีเนื้อหาที่รุนแรงแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนเล่นจะแรงไปด้วย (ออกตัวไว้ก่อนที่จะโดนด่า *0*) แต่ความผูกพันของผู้เล่นกลุ่มนี้ออกจะมีน้อย ถ้าจะมีและเล่นเกมนั้นๆ นานๆ ก็มีเหตุผลเดียวคือ โคตรเทพ ถึงจะอยู่รอดได้ หากใครที่ตามคนอื่นไม่ทันก็ไม่มี่ที่ว่างสำหรับผู้แพ้จำเป็นที่จะต้องหาเกมอื่นต่อไป มันคือวงเวียนชีวิตของเกมเมอร์กลุ่มนี้อย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ

…….3. บ้า Shooting : กลุ่มนี้มักจะชอบเล่นเกมแนว FPS เป็นชีวิตจิตใจ ย้ำนะครับว่า FPS แต่ถ้า TPS เมื่อไหร่ เป็นร้องยี้ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่อย่างว่าแหละครับ ถึงจะเป็น FPS เหมือนกัน วิธีการเล่นเหมือนกัน แต่เรื่องของการเล็ง การยิงของแต่ละเกมมันต่างกัน ถึงแม้จะแค่นิดหน่อยมันก็มีผลกับการเล่นอย่างมากมายมหาศาล นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เกมเมอร์กลุ่มนี้มักจะเล่นเกม FPS เกนไนเกมนั้น ไม่เปลี่ยนเกมเล่นบ่อยนัก เพราะหากเปลี่ยนเกมก็ต้องเปลี่ยนวิธียิง แล้วถ้าเกิดไม่ถูกใจกลับมาตายรังที่เกมเก่า ความเคยชินจากเกมใหม่ก็จะตามมาหลอกหลอนเกมเก่าอีก โอยพอดีไม่ต้องเก่งกัน ยิ่งเกมแนวนี้จากหลายๆ ค่าย มักมีการแข่งขันชิงเงินรางวัลกันตลอดทั้งปี แบบนี้รับรองเล่นเกมไหนเกมนั้นจนลูกบวชเลยจริงๆ

…….4. คิขุอาโนเนะ ชอบ Casual เท่านั้น : จริงๆ มันก็ไม่ได้หมายความว่าเกมเมอร์ที่ชอบเกม Casual จะต้องกุ๊กกิ๊กน่ารักไปซะหมด เพราะบางเกมก็ไม่ได้ออกแนวหวานแหวว ออกจะโหดเลยด้วยซ้ำแต่สาเหตุหลักๆ คือมีเกมเมอร์บางกลุ่มชอบเล่นเกมที่ต้องใช้การคอนโทรลเป็นหัวใจหลัก ไม่ต้องเก่งด้วยเลเวล ขอแค่มีฝีมือในการควบคุมตัวละครก็สามารถชนะคนอื่นได้ แต่เกมเมอร์ที่ชอบเกมแนวๆ นี้ มักจะเปลี่ยนเกมเล่นบ่อย ยิ่งถ้าสู้ไม่ได้ด้วยก็เป็นตัวช่วยในการหาเกมใหม่เล่นได้ง่ายขึ้น เลยทำให้ไม่ค่อยผูกพันกับตัวเกมเท่าไหร่ เว้นเสียแต่แอบมีกิ๊กในเกม เพราะ Casual สาวๆ เยอะมาก 555+

…….สรุปทั้งหมดมันก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นว่าจะเล่นเกมไหน ถามผมผมก็บอกได้คำเดียวว่า ผมเล่นทุกแนว แล้วแต่อารมณ์พาไป จริงๆ ก็แค่อยากบอกว่าการจะเลือกเล่นเกมไหนสักเกมไม่ต้องมองลงไปลึกมาก ไม่ต้องไปคาดหวังให้สูงนัก เพราะถ้ามันไม่เป็นอย่างที่เราคิด คุณก็จะตัดสินทันทีว่าเกมนั้นมันห่วยแตก ทั้งๆ ที่มีบางคนกลับบอกว่าเกมโคตรดี วิธีง่ายๆ ลองดูว่าตัวเองชอบแบบไหน เวลาเจอเกมที่ถูกใจก็ลองไปเล่นดู อย่าคิดมาก หากสนุกก็เล่นต่อ หากเบื่อก็เปลี่ยนเกม อย่าลืมว่าเกมมันก็เป็นเพียงแค่สิ่งผ่อนคลายอย่างหนึ่งที่มันไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิตหากเล่นแล้วเคลียด ผมว่าไปเล่นฮูลาฮูปดีกว่าครับ