Final Fantasy XIV : ยอดผู้เล่นลดฮวบเพียงหนึ่งเดือนเพราะระบบที่ไม่แน่นอน !!

1,938 views

 

Final Fantasy XIV    

 

       หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนอะไรต่างๆ นาๆ มากมายเกี่ยวกับเกมไฟนอล ภาค 14 ซึ่งตอนนี้ทาง Square Enix ต้องเจอกับการเริ่มต้นที่ไม่ดีนัก ตั้งแต่ช่วงเปิดให้บริการแรกๆ ตัวเกมก็ยังไม่สมบรูณ์ จนถึงปัจจุบันนี้ ใน Final Fantasy XIV มีการดำเนินเรื่องในรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างยากลำบาก และตอนนี้ได้สูญเสียลูกค้าหรือแฟนคลับของเกมไฟนอล ตามสถิติจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนตุลาคมที่มีผู้เล่นเกมไฟนอล 14 ลดลงถึง 18% แม้ว่าทาง Square Enix ได้ออกแพทช์มาว่ามีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมออกมาดีที่สุด และชดเชยระยะเวลาในการเล่นเพิ่มขึ้นแต่สถานการณ์ยังแย่ลงซึ่งแฟนๆ เกมต่างบอกกันว่าเป็นการพัฒนาที่ล่าช้าเกินไป

  จากภาพจะเห็นว่าผู้เล่นเกม Final Fantasy XIV ลดลงจาก 44,000 ลงไปถึง 36,000 เลยทีเดียว

 

 

    Final Fantasy XIV ในช่วงเดือนพศจิกายนจะมีการปรับปรุงระบบ UI ให้มีความสะดวกสบายขึ้น และจุดบอกพิกัดปัจจุบันของคุณจะปรากฏในแผนที่ ระบบการค้าขายที่ง่ายขึ้น และระบบต่อสู้ต่างๆ  ของรางวัลจากการดำเนินเควสต่างๆ ได้รับมากขึ้น และเพิ่มระบบที่สามารถปรับระดับความยากง่ายของเควส levequest หรือแม้แต่ล่ะทิ้งเควสยกเลิกทำกลางคัน ใรเควาปกติทั่วไปหลังจากกดรับมาแล้ว

 

 

   ก็ยังเป็นความไม่แน่นอนของวงการเกมภาพอลังการงานสร้างอย่างไฟนอลที่เราๆ นิยมเล่นกัน ยังต้องมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องแต่ตัวผมเองก็ยังชื่นชอบตัวเกมนี้อยู่เพราะเป็นเกมที่มีภาพสวยงามมากอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว ต่อให้ยังไงก็ยังอยากเล่นอยู่ดี  Y-Y ก็ต้องคอยดูกันครับกับระบบที่จะพัฒนาต่อๆ ไปของเกม Final Fantasy XIV จากค่าย Square Enix ทาง compgamer ก็จะติดตามข่าวมาให้เพื่อนๆ แฟนๆ เกมอัพเดทกันเรื่อยๆ ครับ

credit by : mmosite.com