iOS 4.3 เปิดให้ดาวน์โหลดอัพเดทกันแล้วที่ iTunes เมื่อ 02.00 น.ที่ผ่านมา

2,964 views

และแล้วก็มาให้ชาวสาวกสตีฟ จ็อบส์ตื่นเต้นกันอีกครา กับการอัพเดทใหม่ของ iOS บน iPhone, iPad, iPod touch กับ iOS 4.3 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ เรียบง่าย แต่สุดๆ กับความสะดวกสบายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อเช้ามืดเวลาไทยที่ผ่านมา ประมาณ 02.00 น. ทางด้าน iTunes ได้เปิดให้ดาวน์โหลด iOS 4.3 ให้ได้ไปอัพเดทกันแล้วเป็นที่เรียบร้อย ใครที่ยังไม่ได้อัพเดทรีบกันหน่อย เดี๋ยวจะนอกกระแส เอาล่ะ..ไหนๆ ก็อัพเดททั้งที คราวที่แล้วเราได้เห็นหน้าค่าตากับ iOS 4.3 ในข่าว http://www.compgamer.com/home/?p=68137 กันไปบ้างแล้ว วันนี้เรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรใหม่ใน iOS 4.3 แบบละเอียดกันดูบ้าง iOS 4.3 Software Update ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์โมบายที่ล้ำสมัยที่สุดกำลังได้รับการพัฒนาไปอีก ขั้น iOS 4.3 Software Update มาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ อีกมากมายที่จะทำให้ iPhone, iPad และ iPod touch ของเราทำอะไรๆ ได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

AirPlay Enhancements

…………… More ways to AirPlay.

AirPlay เทคโนโลยีไร้สายที่ช่วยสตรีมมีเดียต่างๆ จาก iPhone, iPad หรือ iPod touch ไปยัง HDTV ผ่านทาง Apple TV นอกจากเพลง หนังและรูปภาพต่างๆ เรายังสามารถใช้ AirPlay สำหรับสตรีมวิดีโอจาก Photos app ได้ด้วย หากเราทำโอมวีดีโอ หลังจากถ่ายเสร็จก็สามารถแชร์ให้ทุกคนในห้องนั่งเล่นดูได้ทันที รวมถึง app ที่รองรับความสามารถ AirPlay และเว็บไซต์ต่างๆ ก็สามารถแสดงบนจอใหญ่ได้ด้วย iOS 4.3 สำหรับการสตรีมรูปถ่าย เราสามารถเลือกธีมที่มีอยู่ใน Apple TV มาใช้แสดงสไลด์โชว์ได้เลย

Safari Performance.

……………..Surf at the speed of fast.

Nitro JavaScript engine ความเร็วที่เหนือชั้นตัวใหม่ใน Safari ที่จะช่วยให้การใช้งาน JavaScript ทำงานได้เร็วว่าบน iOS 4.2 ถึงสองเท่า ทำให้เราดูหน้าเว็บในเวลาสั้นลง และถ้าเว็บนั้นมีระบบโต้ตอบมากมาย ก็จะทำงานแสดงบนหน้าจอได้เร็วยิ่งขึ้น

iTunes Home Sharing

…………….Share over the air.

เราสามารถเลือกเล่นทุกอย่างใน iTunes library ได้จากทุกที่ภายในบ้าน ขอเพียงให้อยู่ใน Mac หรือ PC ของคุณ ก็สามารถเปิดจาก iPhone, iPad หรือ iPod touch ได้ผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi ได้ทันที ไม่ใช่แค่เพลง จะเปิดดูหนังหรือซีรีย์ เปิดฟังพ็อดคาสท์หรือจะฟัง Audio Book ไม่ว่าจะเปิดด้วยอะไรก็ทำได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดหรือซิงค์เลย

iPad Side Switch

……………..Switch it up.

เราสามารถล็อคหน้าจอ iPad ให้อยู่ในแนวตั้ง (portrait) หรือแนวนอน (landscape) ตลอดเวลา หรือใช้เปิดปิดเสียงอย่างรวดเร็วก็ได้ เพียงกำหนดการทำงานของสวิทซ์ข้างได้ใน Settings

Personal Hotspot for iPhone 4

…………….Get online in more places.

ไม่ว่าจะอยู่ระหว่างเดินทาง ในสนามบินหรือกลางสวนสาธารณะ เราสามารถพาเครือข่าย Wi-Fi ไปได้ทุกที่ เพียงอัพเดท iPhone 4 ให้เป็น iOS 4.3 ไม่ต้องมองหาสัญญาณ Wi-Fi กันเลย ด้วยความสามารถ Personal Hotspot เราสามารถแชร์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไปยัง Mac, PC, iPad หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ถึง 5 เครื่องในเวลาเดียวกันผ่านทาง Wi-Fi, Bluetooth และ USB และรองรับอุปกรณ์ Wi-Fi ได้พร้อมกับถึง 3 ชุด ทุกการเชื่อมต่อปลอดภัยและมีระบบรหัสผ่าน หากตอนไหนที่ iPhone พบว่าไม่มีการใช้งาน Personal Hotspot แล้ว ก็จะปิดอัตโนมัติเพื่อประหยัดพลังงานจากแบตเตอรี่

นอกจากนี้ระบบ iOS 4.3 Software Update ตัวใหม่ก็ยังสามารถใช้ฟีเจอร์พิเศษที่มีมาตั้งแต่รุ่นที่แล้วก้ได้อีกด้วย แหม ถือได้ว่าเป็นตัวอัพเดทที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับสาวกชาว i ทั้งหลายใครยังไม่ได้อัพเดทก็สามารถเข้าไปอัพเดทกันได้ที่ iTunes

———–

credit : istudio.in.th