Iris Online : การ์ดแปลงร่างมอนสเตอร์เทพได้ถ้าใช้เป็น

4,468 views

ระบบที่มีความแปลกใหม่และเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นมากที่สุดระบบหนึ่งในเกม IRIS นั้นก็คือ ระบบการ์ดแปลงร่างครับ ซึ่งระบบนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในโหมด Battle Field ทั้แบบชิงธงหรือเดธแมทช์ หรือจะเป็นการเก็บเลเวลก็ดี เพราะการ์ดแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีความสามารถและค่าสถานะที่แตกต่างกัน ถ้าใช้ให้ถูกละก็จะเพิ่มความเทพและความสนุกในการเล่นได้มากทีเดียว

พอแปลงร่างแล้วแยกกันไม่ออกเลยใช่ไหมครับ ^^

หน้าตา NPC ที่ขายการ์ดแปลงร่างครับ

เราสามารถหาการ์ดแปลงร่างได้จากร้านขายการ์ดแปลงร่างซึ่งจะอยู่ตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละร้านก็จะขายเฉพาะการ์ดมอนสเตอร์ที่มีอยู่ในแผนที่นั้นๆ หรืออีกหนึ่งวิธีที่เราจะหาได้ก็คือไปตีมอนสเตอร์แล้วดร็อปเอาครับแต่แนะนำว่าซื้อเอาจะดีกว่าเพราะราคาไม่แพงมากนัก แต่ถ้าใครอยากจะไปดร็อปจากมอนสเตอร์ก็ไม่ว่ากันครับ การกดใช้การ์ดแปลงร่างก็คลิกขวาที่การ์ดเท่านี้เราก็จะสามารถแปลงร่างได้แล้ว แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาที่จะสามารถแปลงร่างได้เพียง 15 นาทีเท่านั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเบื่อไม่อยากแปลงร่างแล้วก็สามารถกลับเป็นตัวละครปกติได้โดยการคลิกขวาที่ไอคอนแปลงร่างมุมขวาบนหน้าจอใกล้ๆ กับแผนที่ได้ครับ

ไม่ว่าแผนที่ใกล้

หรือไกลก็ตามไปขายทุกที่ (หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ)

พอแปลงแล้วไอคอนจะอยู่ข้างบนครับ

การ์ดมอนสเตอร์แบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามการโจมตี  คือ การ์ดมอนสเตอร์ที่โจมตีเป็นกายภาพ และการ์ดที่เป็นการโจมตีเวทมนตร์  ซึ่งตรงนี้เราสามารถดูได้จากคำอธิบายของการ์ดแปลงร่างชนิดนั้น   และเมื่อเราแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์แล้วเราจะไม่สามารถใช้สกิลของตัวละครได้ จะใช้ได้เพียงสกิลที่ติดมากับการ์ดเท่านั้น แต่ค่าสถานะของตัวละครจะยังคงเดิม ไม่เพียงเท่านี้การ์ดมอนสเตอร์แต่ละตัวจะเสริมค่าสถานะต่างๆ ให้เราด้วย

การ์ดที่วางจาก NPC ราคาไม่แพง ><

อ่านก่อนซื้อนะครับจะได้ไม่เสียเงินไปฟรีๆ

ค่าสถานะพิเศษที่ได้จากการแปลงร่าง

ใช้สกิลของมอนสเตอร์เพิ่มความเร็วเห็นๆ

การ์ดแปลงร่างสีม่วงจะดร็อปจากบอสต่างๆ เท่านั้น และไม่มีขายในร้านขายการ์ดแปลงร่าง การ์ดแปลงร่างชนิดนี้จะเป็นการ์ดพิเศษ เมื่อใช้แล้วจะเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้กับตัวละครได้มากกว่าการ์ดมอนสเตอร์ธรรมดา แต่เวลาในการแปลงร่างก็จะน้อยลงไปด้วยเช่นกัน รวมถึงสกิลที่ติดมากับการ์ดก็ดีกว่าการ์ดมอนสเตอร์ธรรมดาด้วย

สีม่วงแบบนี้ล่ะของดี

เวลาน้อยจริงๆ ครับการ์ดสีม่วงแต่ดูสถานะที่เพิ่มมาเยอะสุดๆ

ส่งท้ายด้วยคลิป การ์ดแปลงร่างแสดงนำโดย CazTooN เจ้าเก่าครับ