naver.com เว็บไซต์ค้นหายอดฮิตแดนกิมจิ

6,046 views

ถ้าใครติดตามกระแสข่าวสารของชาวเกาหลี คงจะได้ผ่านตากับเว็บไซต์ naver.com กันบ้าง เพราะเว็บไซต์นี้ชาวเกาหลีใต้นิยมใช้กันเป็นอย่างมากในการค้นหาข้อมูล ใช้มากกว่ากูเกิ้ลที่บ้านเราใช้กันอยู่เสียอีกค่ะ

สำหรับเว็บไซต์ www.naver.com เป็นเว็บไซต์ของทางบริษัท NHN Corporation ซึ่งชาวเกมเมอร์คงรู้จักกันดีกับชื่อ Hangame เว็บเกมพอทัลชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อดูจากเกมแต่ละเกมที่เปิดให้บริการจนได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเช่นเกม Tera แล้วก็ไม่แปลกใจเลยค่ะที่เว็บ naver.com จะมีได้รับความนิยมเช่นกัน เว็บนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1999 จนได้มีการพัฒนาให้เป็นเว็บ search portal เว็บแรกของประเทศเกาหลีใต้ในปี 2000 ซึ่งได้มีการพัฒนา “Comprehensive Search” การค้นหาที่สามารถพบสิ่งที่ค้นหาได้เพียงหน้าเดียว ไม่ว่าจะเป็น บล็อค , เว็บไซต์ , รูปภาพ , คาเฟ่ และ อื่นๆ อีกมากมาย ที่สะดวกสบายเพียงแค่ค้นหาเพียงครั้งเดียว

จนในปี 2001 ได้มีการควบรวมกับ Hangame ในนามบริษัท NHN Corporation นั่นเองค่ะ โดยในขณะนี้เว็บ naver.com ได้มีการพัฒนาให้เป็นเว็บ portal ที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยการเปิดให้บริการอีเมลล์ การอัพเดทข่าวสาร แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ พจนานุกรมออนไลน์ อัพเดทภาพยนตร์ เพลง อีกทั้งยังมีโซน Junior Naver ที่ให้ความรู้กับเด็กๆ ผ่านสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ นอกจากนั้นยังได้มีการพัฒนาระบบ search engine ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ด้วยการขยายบริการค้นหาข้อมูลมัลติมีเดียซึ่งรวมถึงการค้นหาเพลงและวิดีโอ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งจัดอันดับในการค้นหา ว่าคำใดถูกค้นหามากที่สุด ซึ่งทำให้ในขณะนี้เรียกได้ว่าเว็บไซต์ naver.com กลายเป็นเว็บ Internet portal และ search engines ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ก็ว่าได้ค่ะ