Iris สกิลประเภทต่างๆ รู้ก่อนอัพ ไม่มีพลาดแน่นอน

12,422 views

…….ในเกม Irisonline จะมีสกิลหลากหลายให้ได้อัพกันซึ่งบางสกิลจะมีเงื่อนไขเพื่อใช้สกิลด้วย อาจจะเป็นการจำกัดอาวุธที่ใช้ หรือการกำหนดสกิลที่ใช้ก่อนหน้า โดยหลักๆแล้วจะแบ่งสกิลได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้

1.สกิลประเภทโจมตี สกิลประเภทนี้ก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่เรากดไปที่ตัวมอนเตอร์แล้วกดช๊อตคัทสกิลที่เราตั้งไว้ก็จะเป็นการใช้สกิลนั้นทันที โดยจะมีทั้งสกิลที่สร้างความเสียหายอย่างเดียว สกิลที่สร้างความเสียหายพร้อมเพิ่มบัฟให้กับเรา และสกิลที่สร้างความเสียหายพร้อมติดสถานะผิดปกติ

2. สกิลประเภทโจมตีต่อเนื่อง สกิลเหล่านี้จะไม่สามารถใช้ได้ทันที จำเป็นจะต้องใช้สกิลบางสกิลเพื่อให้ศัตรูติดสถานะบางอย่างจึงจะให้ต่อเนื่องกันได้

3. สกิลประเภทติดตัว สกิลเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นสกิลเสริมความสามารถให้กับตัวละครของเรา เช่นเพิ่มปริมาฯ HP สูงสุด เพิ่มพลังโจมตีเมื่อใช้อาวุธที่กำหนด เป็นต้น

4. สกิลประเภทบัฟ สกิลเหล่านี้จะเป็นสกิลที่เพิ่มความสามารถให้กับเราในช่วงระยะเวลหนึ่ง โดยจะมีทั้งสกิลที่ใช้ได้เฉพาะตัวละครของเราเอง และสกิลที่ใช้กับตัวละครอื่นๆได้ด้วย ทั้งนี้การใช้สกิลประเภทนี้จะมีการกำหนดไว้ด้วยว่าต้องใช้อาวุธประเภทใด หากเราใช้อาวุธผิดประเภทจะไม่สามารถใช้สกิลเหล่านี้ได้

…….ทั้งนี้ สกิลบัฟต่างๆนั้นเราสามารถที่จะเรียนบัฟของอาชีพอื่นๆที่เป็นคู่สายของเราได้ด้วย เช่น เราใช้ดาบคู่ไนการเก็บเลเวล แต่เราก็ยังสามารถอัพสกิลบัฟเพิ่มดีเฟ้น แล้วถืออาวุธชุดที่ 2 เป็น ดาบโล่ และก่อนสู้ก็ให้เรากดปุ่ม  ” ~ ” เพื่อสลับมาถือดาบโล่แล้วบัฟเพิ่มดีเฟ้น ก่อนได้ด้วย