Iris Online : ทำอาหาร อาชีพเสริมได้ไอเทมบัฟระดับเทพ

6,835 views

อาชีพการทำอาหารเป็นอาชีพเสริมที่จะช่วยผู้เล่นผลิตไอเทมสำหรับเพิ่มบัฟต่างๆ ให้กับตัวละครซึ่งไอเทมเหล่านี้สามารถกดใช้ได้ทันทีต้องการ แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและชนิดของไอเทม เช่น ไอเทมที่เพิ่มค่าสถานะเดียวกันจะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้  หากเป็นไอเทมที่เพิ่มค่ามากกว่าจะซ้อนแทนที่ไอเทมที่เพิ่มค่าน้อยกว่า  แต่กลับกันถ้าเป็นไอเทมที่เพิ่มค่าน้อยกว่าจะไม่ใช้ได้หากปัจจุบันเราใช้ไอเทมที่เพิ่มค่ามากกว่า

ดูแผนที่แล้ววิ่งไปเลยครับสะดวกมาก

หน้าตาของ NPC เอลว่า วอร์ค

ในการผลิตไอเทมนั้นก่อนอื่นเราจะต้องเรียนรู้การทำไอเทมแบบนั้นๆ ก่อนซึ่งสามารถซื้อได้จาก NPC ประจำอาชีพที่ชื่อ เอลว่า วอร์ค พิกัดประมาณ 194,162  อยู่ในเมืองเทอร์มินุส  เงินที่จะซื้อสูตรได้นั้นจะต้องเป็นเหรียญคอยน์เท่านั้น  ซึ่งสูตรการทำอาหารแต่ล่ะชนิดก็จะมีข้อจำกัดของระดับที่ต่างกันไป   นอกจากสูตรที่มีขายกับ NPC แล้ว ยังมีสูตรที่ดร็อปเฉพาะจากมอนสเตอร์เท่านั้น

สูตรซื้อได้แต่ต้องเหรียญคอยน์เท่านั้น

ยิ่งผลิตมากยิ่งดี

เมื่อมีสูตรในการผลิตอาหารแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการผลิตก็คือ วัตถุดิบซึ่งวัตถุดิแบ่งได้เป็น 3 ประเภทครับ

ประเภทที่ 1 คือวัตถุดิบที่มีขายกับ NPC เลย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเครื่องปรุ่งชนิดต่างๆ ราคาก็ตามที่ NPC ขายเลยครับ ^^

ประเภทที่ 2 คือวัตถุดิบที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ ซึ่งประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกเนื้อต่างๆ  แต่ถ้าใครไม่อยากรอดร็อป ก็ลองไปหาซื้อเอาตามตลาดดูครับ

ประเภทสุดท้ายป็นวัตถุดิบที่ทำขึ้นจากการนำวัตถุดิบจากประเภทที่ 1และ 2 มาผลิตขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ไอเทมที่ได้จะเป็น ไอเทมเพิ่มค่าสเตตัสทั้งหมด

สูตรแต่ละกันก้อธิบายสิ่งที่ต้องใช้อยู่ชัดเจนครับรวมถึงไอเทมที่จะได้ด้วย

ส่วนใหญ่เนื้อสัตว์ต่างๆ ต้องหาเอาเองครับ