Iris Online : อาชีพเสริม เล่นแร่แปรธาตุ ไม่ได้มีดีแค่ผลิตยา

12,322 views

.

………Iris Online เมื่อตัวละครถึงเลเวล 10 จะมารถรับเควสท์ เพื่อน ทำอาชีพเสริม ได้ 1 อย่าง อาชีพเสริมมีด้้วยกันทั้งหมด 3 อาชีพ อาชีพเสริมทั้ง 3 อาชีพนั้นก็คือ  ทำอาหาร  ผลิตการ์ด และ เล่นแร่แปรธาตุ ใน 3 อาชีพนี้เราสามารถ เลือกทำได้แค่ 1 อาชีพเท่านั้น แต่ถ้าเกิดไม่ถูกใจในอาชีพที่เลือกเราสามารถ ยกเลิกอาชีพเสริมแล้วเลือกอาชีพใหม่ได้ทุกเมื่อ วันนี้เราจะมากล่าวถึง อาชีพนักเล่นแร่แปลธาตุ กัน นักเล่นเล่นแร่แปรธาตุนั้น สมารถผลิตยาเพื่อฟื้นฟู HP MP แก้สถานะผิดปกติต่างๆ และผลิตยาเพิ่มบัฟ ได้ด้วย และที่เด็ดสุด ผลิต การ์ดเสริมพลังไอเทม หรือที่เรียกกันติดปากว่า เสริมออฟ อีกด้วย เป็นไงละเจ๋งไหม สามารถผลิตยาได้เอง (ยาแพงมาก) ไม่พอยังผลิตการ์ดเสริมออฟได้อีก ง่านนี้มีแต่ รวยกับรวย ^^

…..นักเล่นแร่แปรธาตุ อาร์เคมี่ จำหน้าไว้ให้ดีนะ เพราะเราต้องมารับเควสท์อาชีพเสริมนักเล่นแร่แปลธาตุที่ NPC ตัวนี้ แล้วยังต้องซื้อวัถุดิบในการหลอมบางอย่างจาก อาร์เคมี่ด้วย อีกทั้งยังต้องซื้อสูตรในการผลิตจาก อาร์เคมี่อีกด้วย

…..ก่อนจะหลอมไอเทมเราก็ต้องมี คู่มือเสียก่อน สามารถซื้อได้ จากอาร์เคมี่นี้แหละ แต่คู่มือ หรือสูตรยา ต่างๆ เราต้องใช้ เงินที่มีหน่วยเป็น คอยน์ ในการซื้อนะครับ ซื่ง เงิน คอยน์ นี้เราสามารถหาได้จาก การทำเควสท์ ต่างๆ ตกจากมอนเตอร์ (ตกยากมาก-*-) และได้จากการซื้อ จากผู้เล่นอื่น (อันนี้หาง่าย แต่แพง ค๊อดๆ) หรือสามารถหาได้จากมอนเตอร์ซึ่งดรอปมา ซึ่งบางอย่างไม่มีขาย ที่ อาเคมี่ นะครับ

……….หลังจากที่เรียนแล้วก็จะมี สูตรต่างๆ ให้หลอมแบบในภาพครับ ซึ่งจะมีระดับในการหลอมต่างกัน เริ่มแรกเราจะสามารถหลอมได้เฉพาะ  การหลอมขั้นต้น ซึ่งในแต่ระดับขั้น ก็จะต้องการ ความชำนาญ (EXP) เพื่อเลื่อนระดับขั้นต่อไป

……….การอัพเกรดการหลอมขั้นกลาง ใช้ EXP 70 หน่วย

……….การอัพเกรดการหลอมขั้นสูง ใช้ EXP 200 หน่วย

ความชำนาญ (EXP) ได้จากการสร้างไอเทม โดยการสร้างไอเทม แบ่งเป็นสีต่างๆดังนี้

……….ชื่อสีขาว จะไม่ได้รับ EXP ในการสร้าง

……….ชื่อสีเขียว จะได้รับ EXP ในการสร้าง 1 หน่วย

……….ชื่อสีเหลือง จะได้รับ EXP ในการสร้าง 2 หน่วย

……….ชื่อสีส้ม จะได้รับ EXP ในการสร้าง 3 หน่วย

ส่วนผสมหรือวัถุดิบแบ่งออกเป็น 4 ประเภท  คือ

……….1 .ได้ซื้อจาก NPC

……….2. ตกจากมอนสเตอร์

……….3. นำเหรียญรางวัลไปแลกมา

……….4. ได้จากการหลอมวัถุดิบ

ในส่วนวิธีการผสมและสูตรต่างๆ ไว้ผมจะอาอธิบายในตอนต่อไป ส่วนในวันนี้ขออุบไว้ก่อน ^^