3KW ใครๆก็เล่นได้ ควบคุมง่าย แค่เพียงปลายนิ้ว

1,501 views


……….3 Kingdoms Warriors เกมที่ผู้เล่นสามารถใช้อุปกรณ์ควบคุมในการเล่นเกมได้ทั้ง คีย์บอร์ด เมาส์ และจอยแพด  สามารถเลือกได้ตามความถนัด ในการใช้อุปกรณ์แต่ละแบบและการเซ็ตค่าปุ่มกดได้หลากหลาย ไม่ว่าขาโหดหน้าไหนก็ควบคุมบังคับตัวละครได้อย่างง่ายดายดั่งปลอกกล้วย

….


……….การโจมตีในเกมเป็นแบบ Non Target หรือ ไม่ต้องล็อคเป้า ผู้เล่นจะมีอิสระในการควบคุมและโจมตี ใครที่เคยเล่นเกมแนว FPS ยิงกันตูมตามๆ หากลองเปลี่ยนแนวจากยิงมาเป็นการฟันแทนก็โหดได้ไม่แพ้กัน การต่อสู้ภายในเกมนั้นเน้นการชิงจังหวะต่อสู้ ถ้าผู้เล่นท่านใดควบคุมได้ดั่งใจนึกแล้วละก็ การต่อสู้ภายในเกมนี้จะไม่มีใครเทียบได้เลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกอุปกรณ์บังคับควบคุมด้วย ถนัดแบบใด และแบบไหนจะเหมาะกับคุณ เรามาเรียนรู้การควบคุมเบื้องต้นของอุปกรณ์แต่ละชนิดกันเลยดีกว่า

….

Keyboard

……….วิธีควบคุมด้วยคีย์บอร์ดนั้นทุกท่านสามารถเซ็ตปุ่มกดได้ 3 รูปแบบ อย่างเช่นแบบ ปุ่ม W A S D จะเป็นการบังคับทิศทาง ซึ่งจะเหมือนกับเกมแนว FPS ทั่วไป ทำให้การควบคุมด้วย Keyboard จะต้องถูกใจขาโหดที่เคยเล่นเกมแนว FPS อย่างแน่นอน

Step เทพ Keyboard มาเองเลย

…….

คีย์ปุ่มฟังก็ชั่น ใครถนัดการกดแบบนี้จัดกันได้เลย

…………

Keyboard + mouse

……….ส่วนชาว Hardcore MMO ก็มีการควบคุมที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน ด้วยการกดคีย์บอร์ดพร้อมกับเมาส์ ซึ่งกดคลิกซ้ายจะเป็นการโจมตี ทิศของการโจมตีขึ้นอยู่กับเคอร์เซอร์ของเมาส์ อยู่ทางทิศใดของตัวละครในเกม คลิกขวาเป็นการเดินไปในจุดที่คลิก และคลิกขวาค้างแล้วเลื่อนเมาส์ซ้ายหรือขวาจะเป็นการหมุนน้าจอในทิศทางที่ เลื่อนเมาส์ ถ้าหากต้องการใช้สกิล กดที่คีย์บอร์ด แต่จะเป็นปุ่มใดนั้นขึ้นอยู่กับการเซ็ตตั้งค่าปุ่มสกิลของผู้เล่นเอง

Joypad

…………..สำหรับจอยแพทนั้นต้องเป็นอุปกรณ์ที่ถูกใจผู้เล่นชาว Console ที่ใช้จอยแพทในการเล่นเป็นประจำอยู่แล้วอย่างแน่นอน การตั้งค่าปุ่มกดนั้นก็แสนง่ายโดยเราจำลองภาพของจอยแพทมาให้ในหน้าต่างการ ตั้งค่าจอยแพท และไม่ต้องหาโปรแกรมอื่นมาเสริมอีกเลยเพราะตัวเกม 3Kingdoms Warriors รองรับการใช้จอยแพทอยู่แล้วการใช้สกิลนั้นก็เราต้องไปตั้งค่าในคีย์บอร์ด ก่อน แล้วมาตั้งค่าปุ่มของจอยแพทให้เหมือนกับคีย์บอร์ด

……….ภาพที่เราไปแอบถ่าย คนที่กำลังเล่น 3Kingdoms Warriors ไม่ว่าหน้าไหนๆ ก็สามารถเล่นได้การควบคุมง่ายนิดเดียว แต่ที่เห็นไม่ใช่แค่ควมคุมง่ายอย่างเดียวนะ

……….ในการควบคุมในเกมนั้นหากเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ได้เหมาะถนัดในการใช้ และเซ็ตปุ่มกดให้เข้ากับความถนัดของตัวผู้เล่น ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป การต่อสู้แต่ละครั้งไม่ว่าผู้เล่นหน้าไหนหรือ วีรบุรุษในตำนานสุดโหดก็ต้องสยบต่อท่านแน่นอน เตรียมพบกันให้ดี 17 มีนาคม ปีนี้ Close Beta มาลองซ้อมมือ ห้ามพลาด!!!

Tags: ,