Iris Online : เรื่องของมุมมอง (กล้อง) ก็มีความหมาย

2,729 views

….. มุมกล้องในโลกของ Iris Online นั้นสามารถปรับมุมกล้องได้อย่างอิสระ ทำให้ผู้เล่นได้มองเห็นภูมิทัศน์ที่กว้างขึ้นอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากการวิ่งแต่ละครั้งจะส่งผลทำให้มุมกล้องเปลี่ยนแปลงไปด้วย อต่ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อมุมกล้องเปลี่ยนจะไม่สามารถกลับเป็นเหมือนเดิมได้ เพราะผู้เล่นสามารถทำความเข้าใจในมุมกล้องได้ง่ายๆ

วิธีดูมุมกล้อง

ตัวละคร

…..สำหรับวิธีดูมุมกล้องนั้นให้สังเกตจากด้านหน้าตัวละครเป็นหลัก เหมือนการควบคุมแบบมุมมองบุคคลที่สาม สำหรับเหตุผลนั้นคือ สายตา ของตัวละครที่มองทิศทางอยู่จะช่วยให้ผู้เล่นมองได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเมื่อดูที่แผนที่เล็ก ผู้เล่นจะสามารถสังเกตด้านหน้าของตัวละครด้วยปลายลูกศรดังภาพ ซึ่งปลายลูกศรคือมุมมองด้านหน้าของตัวละครโดยอัตโนมัติ แต่มีองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นสามารถดูมุมมองในแผนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าใจง่ายยิ่งขึ้นคือ

มุมมอง

….. สำหรับมุมมองนั้นผู้เล่นสามารถสังเกตได้ง่ายๆ ที่แผนที่เล็ก ผู้เล่นจะสังเกตส่วนสีขาวที่ติดอยู่กับตัวลูกศรละคร คือมุมมองที่ผู้เล่นเห็น ณ ปัจจุบัน มันจะไม่อยู่ติดถาวรเหมือนลูกศรตัวละคร มุมมองสามารถหมุนได้มากถึง 360 องศาและหมุนได้อย่างอิสระ

ระบบมุมมอง (สีขาว) สามารถปรับได้อย่า่งอิสระ

….. ซึ่งตัวอย่างมุมมองที่จะนำเสนอต่อไปนี้คือความหมายต่างๆที่ผู้เล่นจะได้พบเห็น ดังนี้

1. มุมมองด้านหน้า (ยึดสายตาเป็นหลัก) สำหรับมองทางเส้นทางด้านหน้า

2.มุมมองด้านข้าง จะใช้ในการมองการโจมตีใส่มอนสเตอร์หรือใช้สังเกตบริเวณโดยรอบ

3. มุมมองด้านหลัง สำหรับมองบริเวณด้านหลัง ไว้ดูผู้เล่นหรือมอนสเตอร์วิ่งตามหลังเรา

การปรับมุมมอง

….. ผู้เล่นสามารถปรับมุมมองได้ 2 วิธีทั้งคีย์บอร์ดและเมาส์ เริ่มจากคีย์บอร์ด ผู้เล่นสามารถปรับได้จากการกดปุ่มลูกศรทั้ง 4 ทิศ เมื่อกดค้างก็จะหมุนโดยอัตโนมัติ กับอีกวิธีคือคลิกที่เมาส์ซ้ายค้างแล้วหมุนได้เลย โดย

การใช้วิธีคลิกที่เมาส์จะสามารถหมุนได้อย่างอิสระกว่าแบบคีย์บอร์ด เมื่อได้มุมที่ต้องการก็ปล่อยปุ่มไป

***หมายเหตุ :
….. ผู้เล่นจะเห็นมอนสเตอร์ ผู้เล่น ไอเทม และ NPC ได้ในระยะมุมมองเท่านั้น หากพ้นจากระยะมุมมองจะมองไม่เห็นเลยนอกจากวิวโล่้งๆ***

ของแถม ปุ่ม V

….. สำหรับผู้เล่นที่สงสัยว่าปุ่ม V มีประโยชน์อย่างไร เพราะผลที่เกิดมาจากการกดปุ่ม V นั้นจะซ่อนหน้าต่างระบบ ทุกอย่างจนเหลือแต่เพียงจอโล่งๆ ซึ่งประโยชน์ของระบบนี้คือ จะเพิ่มความสวยงามและความสมบูรณ์เมื่อเวลาถ่ายภาพไปอวดเพื่อนๆ นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ภาพออกมาดูสวยงามสะอาดตาเหมือนได้ถ่ายรูปจริงๆ  โดยเพื่อนๆสามารถถ่ายรูปวิวสวยๆ หรือเหตุการณ์สำคัญๆ ได้อย่างสมบูรณ์ไร้หน้าต่างระบบ เพียงแค่กดปุ่ม V เท่านั้น (แต่เมื่อเล่นต่อก็อย่าลืมกดปุ่ม V อีกครั้งด้วย สำคัญมาก)

เพื่อนๆ ก็จะได้ภาพสวยๆเหมือนถ่ายมาจากบริษัทผู้พัฒนาเลยทีเดียว โดยไม่ต้องตัดต่อ