KingofKings 3 : วีซ่าประเทศ

938 views



ผู้เล่นท่านใดที่ไม่มีประเทศเป็นของตนเองแต่อยากจะใช้บริการต่างๆ ที่มีอยู่ในประเทศ สามารถกระทำได้เช่นกัน แต่จะต้องมี วีซ่าประเทศ ซึ่งเจ้าสิ่งนี้จะทำให้เราเดินทางไปประเทศอื่นๆได้ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นที่มีประเทศอยู่แล้วอยากจะไปเที่ยวประเทศอื่นก็ทำได้ เช่นกันเดียวกัน

เริ่มแรกเลย เจ้าของประเทศนั้น จะต้องซื้อสิ่งก่อสร้าง ตลาดรัฐวิสาหกิจ

เมื่อก่อสร้างเสร็จก็ไปคุยกับ ผู้ผูกขาดรัฐวิสาหกิจ

เลือกเมนู
[วีซ่าประเทศตัวเอง] –> [ข้อเกี่ยวข้องกับการขายวีซ่า]

1 – 2 ตั้งราคาวีซ่าระยะกลาง และสั้น สามารถใส่ตัวเลขได้ตั้งแต่ 10-10000000
[ 10=10ทองแดง , 100=1เงิน , 10000=1ทอง , 10000000=1,000ทอง ]
3 เปิด-ปิด การขายวีซ่าระยะกลางให้แก่คนในประเทศ
4 เปิด-ปิด การขายวีซ่าระยะสั้นให้แก่คนในประเทศ

เมื่อตั้งราคาและเปิดการจำหน่ายวีซ่าแล้ว ก็ให้ไปคุย

กับกองบัญชาการระดับประเทศ เพื่อทำการผลิตวีซ่าออกมาจำหน่าย

เลือกเมนู จำหน่ายวีซ่าประเทศ

1 ถอนวีซ่า เมื่อผลิตวีซ่าแล้วหัวหน้าสามารถมาถอนวีซ่าออกจากเมนูนี้ได้เลย ไม่ต้องเสียเงินซื้อที่ ผู้ผูกขาดรัฐวิสาหกิจ โดยวิธีการถอนนั้นจะต้องพิมพ์เป็นรหัส เช่น ถอนวีซ่าระยะสั้น 1 ใบก็ต้องพิมพ์ A1 (ตัวเอใหญ่ไม่ต้องเว้นวรรคตามด้วยตัวเลข) ก็จะได้รับวีซ่าระยะสั้นมา 1 ใบ
2 – 3 คือการผลิตวีซ่าว่าจะเอาจำนวนเท่าไหร่โดยวีซ่าแต่ละชนิดจะผลิตได้วันละ 50 ใบ โดยวีซ่าแต่ละใบจะต้องใช้วัตถุดิบประเทศในการผลิตด้วยซึ่งจะมีรายละเอียดบอก ไว้ในเมนูดังกล่าว เมื่อใส่ตัวเลขว่าจะผลิตกี่ใบ ก็กดยืนยัน ก็เป็นอันเรียบร้อย ผู้เล่นที่อยู่ในประเทศก็สามารถไปซื้อได้ที่ ผู้ผูกขาดรัฐวิสาหกิจ โดยจำนวนเงินที่ผู้เล่นไปซื้อนั้น 80% จะถูกหักเข้าเงินทุนประเทศ

วีซ่าที่ถอนมาจากคลัง หรือซื้อมาจาก ผู้ผูกขาดรัฐวิสาหกิจ ไม่ว่าจะใช้เงินแฟรี่หรือเงินโลหะซื้อ จะไม่ติดตัวสามารถนำไปให้ผู้อื่น หรือตั้งร้านขายได้ โดยวีซ่าระยะสั้นจะใช้บริการได้ 3วัน ส่วนวีซ่าระยะกลางจะใช้บริการได้ 7วัน

ส่วนวิธีการใช้ก็คือเมื่อผู้เล่นที่ไม่มีประเทศ หรือผู้เล่นประเทศอื่นได้รับวีซ่ามาแล้ว ก็จะต้องใช้ควบคู่กับ หนังสือเดินทาง โดยไอเทมชิ้นนี้สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายของชำในแต่ละเมือง

เมื่อกดใช้วีซ่าประเทศ วีซ่าประเทศก็จะหายไปและเข้าไปอยู่ในหนังสือเดินทาง เมื่อกดคลิกขวาที่หนังสือเดินทางก็จะแสดงรายละเอียดว่าเราไปประเทศไหนได้ บ้าง โดยหนังสือเดินทาง 1 ชิ้นสามารถบันทึกประเทศได้ 10 ประเทศ

เมื่อมีหนังสือเดินทางที่บันทึกวีซ่าแล้ว เราก็เข้าไปคุยกับ NPC ธุรการประเทศ (152,163) เมืองทับทิม เลือกเมนู ข้อต้องการไปเที่ยวประเทศอื่น ก็จะมีรายชื่อประเทศ ที่มีอยู่ในหนังสือเดินทางเราปรากฎขึ้นมา อยากไปประเทศไหนก็เลือกได้เลย ส่วนออพชั่นต่างๆ ที่

สามารถใช้ได้มีดังนี้
1.) ศาสตราจารย์แปรรูปวัตถุดิบ
2.) สถานประดับ – ช่างอัญมณีี
3.) แท่นบูชา
4.) เข้าไปแหล่งอาศัยมอนเตอร์ได้

แต่จะใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ เหล่านี้ได้หรือไม่ก็ต้องถามเจ้าของประเทศก่อนว่า ได้เปิดฟังก์ชั่นหล่านี้หรือไม่เพราะหากไม่ได้เปิดให้ใช้บริการเลย เราก็จะได้แค่วิ่งเล่นในประเทศเท่านั้น โดยเจ้าของประเทศจะต้องเข้าไปเปิดฟังก์ชั่นเหล่านี้ตรงเมนู สังคม(0) –> ประเทศ –> การดูแลประเทศ –> ติดตั้งอำนาจ –> บริหารวีซ่า เมื่อตั้งค่าเสร็จก็กดปุ่ม บันทึกการตั้งค่า

แม้จะไม่มีประเทศแต่ก็สามารถเข้าไปฟาร์มมอนเตอร์ในประเทศอื่นได้ หรือประเทศไหนที่เพิ่งตั้งใหม่ๆ แต่ยังไม่มีสิ่งก่อสร้างมากนักก็สามารถเข้าไปใช้บริการประเทศเพื่อนบ้านก็ ได้ หรือคนละเขตแดนกันก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ส่วนผู้ที่เพิ่งลาออกจากประเทศยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ก็สามารถใช้วิธีนี้เพื่อเข้าประเทศไปก่อนก็ได้เช่นกัน