Iris Online : เก็บเวล 1-10 ง่ายสไตล์ Armsman

10,907 views


………สวัสดีครับ เพื่อนๆที่เริ่มเล่น Iris ใหม่ๆ หากยังไม่รู้ที่จะเล่นอาชีพอะไร เพราะแต่ละเผ่าพันธุ์ก็น่าตาน่ารักน่าเล่นไปหมด และอีกอย่างก็มีอาชีพให้เลือกเล่นเยอะ แแถมแต่ละอาชีพก็หน้าเล่นทั้งนั้น วันนี้ผมเลยขอนำเสนอ 1 อาชีพ ที่ค่ดว่าคงจะถูกใจแฟนๆ ขาโหด อยู่หมือนกัน นั้นก็คือ Armsman อาชีพของเผ่า Hybrid จะลุยเดี่ยวก็ได้ จะลุยเป็ปาร์นตี้ก็ดี เพราะเป็นอาชีพเอนกประสงค์  เป็น ตัวแทงค์ของทีม หรือจะเป็น ตัว DPS ก็ได้ ขึ้นอยู่กับสายที่เราเลือกเล่น เกราะที่ใช้ก้เป็นเกราะหนักที่มีพลังป้องกันสูง ว่าแล้วก็มาทำความรู้จักกันเลยดีกว่าครับ

Armsman จะแบ่งออกตามอาวุธที่ใช้ได้ 3 ประเภทคือ

1. Sword & Shield (ดาบโล่)

………ดาบโล่ หรือ แทงค์จัดเป็นอาชีพที่คนต้องการในปาร์ตี้เป็นอย่างมาก เพราะเ็ป็นตัวแทงค์ของทีม ด้วยพลังป้องกันที่เพิ่มขึ้นจากการถือโล่ แต่ก็ด้อยพลัีงโจมตี ถือเป็นอาชีพสำหรับปาร์ตี้จริงๆ อาชีพ Class 2 ของสายนี้คือ Veleran

2. Twohand Sword (ดาบสองมือ)

……….ดาบสองมือ เป็นอาชีพทีมีความสามารถในการโจมตี ได้หนักหน่วงรุนแรง แต่ก็มีข้อด้อยอยู่เหมือนกันนั้นก็ คือการโจมตีที่ช้าและไม่ค่อยจะมีความแม่นยำซักเท่าไหร่ แต่เรื่องความแรงนะ แรงงง !! ได้ใจริงๆ lol~  อาชีพ Class 2 ของสายนี้คือ Berseker

3. Dual Sword (ดาบคู่)

……….ดาบคู่ เป็นสายที่มีความรวดเร็วในการโจมตี อีกทั้งมีสกิลโจมตีระยะไกลหลายสกิว อัตรการคริติคัล ก็ติดบ่อย และมีความแม่นยำในการโจมตีสูง แต่จุดด้อยของสายนี้คือ พลังโจมที่อยู่ในระดับกลาง ขาดความรุนแรง อาชีพ Class 2 ของสายนี้คือ Warrior

……….ในแต่ละสายก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป จะเล่น Twohand Sword ที่แรงได้ใจ หรือ Dual Sword ที่ได้ทั้งความเท่และคริติคัล  และ Sword & Shield ถึกและเป็นที่รักของปาร์ตี้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลนะครับ

ต่อไปก็มาถึงการเก็บเวล 1-10 อย่างชิลๆ

……….ในช่วงแรกๆ  ให้ทำเควสท์ก่อน เพราะสิ่งของที่ได้ขากเควสท์ในช่วงแรกๆ จะเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเก็บเวล ไม่ว่าจะเป็น ชุดออฟต่างๆ บัฟเพิ่มพลัง ยาเพิ่มเลือด เงิน และที่สำคัญ เราจะได้รับฉายาต่างๆ มาด้วย

เริ่มแรกมาให้ไปหา NPC อีธาน ไบรอัน เพื่อรับเควสท์ก่อนนะครับ โดยเควสท์จะเป็นการแนะนำ NPC ตามจุดต่างๆ เควสท์นี้ทำง่ายครับแค่เดินไปหา NPC ต่ามจุดต่างๆ เท่านั้นเอง และ NPC แต่ละตัวก็จะมีเควสท์ ให้รับด้วย

….

จากนั้นก็ NPC นักบวช คาเรน สุดน่ารัก

…..

เจ้าชาย ชิลลี่ แกรนคาอิน

….

NPC ประจำอาชีพ Armsman และ Fighter อาจารย์จู๊ค บริคส์ (อาจรย์น่ารัก^^)

….

NPC คาเมอร์ส พีแอล NPC สำหรับ ซื้อ-ขายไอเทม ที่ฝากขายไว้

เมื่อวิ่ง ไปหา NPC ครบหมดแล้ว ให้กลับไปหา อาจารย์จู๊ค บริคส์ เพื่อรับเควสท์ล่ามอนสเตอร์ที่เขตตัดไม้ จากนั้นก็ออกไปลุยกัน

….

เมื่อออกมาจากเมือง เราจะเข้าสู่้แผนที่เขตตัดไม้ มาร์ช เจ้านี่จะเป็นมอนสเตอร์ตัวแรกที่เจอ

…..

ชูชู ตัวนี้น่ารักอะ ไม่อยากตีเลยจริิงๆ *-*

เห็ดเขียว เมอทูล เห็นพวกนี้อันตรายนะครับ เพราะเจ้าพวกนี้อะ มันตีก่อนแถมยังชอบรุมด้วย – -“

….

ต้นไม้ทรีซี่ เลเวล 5 ตัวนี้ไม่โจมตีก่อนครับ สังเกตง่ายๆ ชื่อสีเหลือง

เจ้าหนอนชาเขียว วอร์มวอร์ม อุ้ยอ้ายน่ารัก ^^

ต้นไม้ทรีกี้ เจ้าตัวนี้คลายๆ ต้นไม้ทรีซี่ แต่โหดกว่าเยอะแถมโจมตีก่อนด้วยชื่อจะเป็นสีม่วง พวกนี้โจมตีก่อน

แผนที่ล่่างซ๊ายจะเป็น ดงเห็ดโททูน แถวนี้ระวังหน่อยเพราะมันเกิดเยอะ แถมชอบมาเป็นฝูง ^^

….

……….ห็นไหมละครับว่าเวล 1-10 นั้นไม่ยากแค่ทำเควสท์บวกกับตีมอนสเตอร์ตามเควสท์ ก็ได้เวล 10 แล้วแบบชิลๆ แล้วครับ  มอนสเตอร์ ก็อยู่ใน แผนที่เขตทำไม้นี้แหละ ตีแถวนี้ไปก่อน หมดเควสท์แล้วค่อยย้ายแผนที่ไปที่อื่น วันนี้ผมขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ

เริ่มต้นเควสท์รายวัน ที่ทุ่งหิมะเซบัส

กำจัดมินิบอส วอร์มพูพาจอมอึด !!

1-1 กับบอสแมงมุมกลายพันธ์ !!

http://www.compgamer.com/home/?p=74274