ION เตรียมมันส์ ระบบสัตว์เลี้ยง เลี้ยงก่อนเทพก่อนใครเพื่อน

2,095 views

 

สับแหลกระบบสัตว์เลี้ยง ION เลี้ยงก่อนเทพก่อน

       วันนี้ที่ใช้หัวข้อว่า สับแหลกระบบสัตว์เลี้ยง เพราะว่าวันนี้เราจะมาตีแผ่ให้ทราบกันตั้งแต่ ขั้นเริ่มต้นเลยว่าจะหา สัตว์เลี้ยงได้จากที่ไหน และต้องใช้อะไร มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง ซึ่งพิเศษสุดๆ คือ สัตว์เลี้ยงระดับต้นๆ ของ ION นั้น ไม่ต้องการเลเวลของเจ้าของ ผู้เล่นสามารถใช้งานได้ตั้งแต่เลเวล 1 เลยครับ

      ก่อนที่เราจะไปรู้จักว่า จะหาสัตว์เลี้ยงได้จากไหน และวิธีใด ขอบอกท่านผู้เล่นก่อนว่าสัตว์เลี้ยงของ ION นั้นมี 2 ประเภท ก็คือสัตว์เลี้ยงประเภทสนับสนุน ซึ่งจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่เน้นในการ ช่วยเหลือผู้เล่น อาทิเช่นมีทักษะ ในการ เพิ่มพลัง Status ให้ผู้เล่น เก็บของ เติมยาให้ผู้เล่นเป็นต้น และอีกประเภทหนึ่งก็คือ สัตว์เลี้ยงประเภทพาหนะ ซึ่งก็แปลกันตามความหมายเลย คือเป็นสัตว์ที่ให้เรา สามารถขี่บนหลังได้นั่งเอง วันนี้ทีมงานจะมาพาเพื่อนๆ ไปพบกับวิธีหาสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของเกมเลยครับ

สัตว์เลี้ยงประเภทสนับสนุน

 

      ในช่วงแรกของเกม ผู้เล่นทุกๆ คนจะถูกส่งมายัง แผนที่ของมือใหม่ ซึ่งจะมี ภารกิจบังคับให้ทำ และหนึ่งในภารกิจนั้นจะมี ภารกิจเป็นเพื่อนกับสัตว์ ซึ่งจะให้เราตอบคำถาม

      ซึ่ง ในตัวคำถามจะมี คำตอบที่ถูกต้องบอกไว้อยู่แล้ว เมื่อเราผ่านภารกิจนี้ก็จะได้รับ สัตว์เลี้ยงซึ่งสามารถเลือกได้ 1 ตัวจาก 3 ตัว คือ  Lotus fairy , Orchid fairy และ Little Black ซึ่งสัตว์เลี้ยงทั้งหมดนี่เป็นสัตว์เลี้ยงประเภท สนับสนุนทั้งสิ้น

 

   สามารถดูแบบของสัตว์เลี้ยง Lotus fairy , Orchid fairy และ Little Black Cat ได้จาก NPC ด้านหลังชอบตัวไหนเลือกได้เลย เพราะเราจะได้รับเป็นรางวัลจากภารกิจ

หลังจากที่เราได้สัตว์เลี้ยงมาแล้ว เราต้องมาทำการ ตั้งชือให้กับสัตว์เลี้ยง ชอบชื่อใดก็ใส่ไปเลยครับแต่ถ้าหากตั้งชื่อแล้วไม่ถูกใจ เราสามารถที่จะเปลี่ยนชื่อสัตว์เลี้ยงได้อีก

 

 

เมื่อเราตั้งชื่อให้สัตว์เลี้ยงแล้วสัตว์เลี้ยง จะถูกเรียกมาอยู่หน้าเราทันที
โดยเบื้องต้นสัตว์เลี้ยงประเภท สนับสนุนนั้นจะมีทักษะเริ่มต้นมาให้ทั้งหมด 3 ทักษะคือ

 Strengthen เป็นสกิลประเภทเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของในทันที โดยจะทำการเพิ่ม Status พื้นฐานของตัวละครทุกค่า

    Skill นี้จะมีผลก็ต่อเมื่อได้ อัญเชิญสัตว์เลี้ยงออกมาแล้ว ซึ่งในระดับสูง Skill นี้จะเห็นผลมากๆครับ ลองเทียบความแตกต่างดูได้เลย

ซึ่งการที่จะทำให้ สัตว์เลี้ยงมี Skill ระดับสูงนั้น ต้องทำการอัพเลเวลให้สัตว์เลี้ยง โดยการแชร์ค่าประสบการ์ณให้สัตว์เลี้ยง หรือซื้อเนื้อ Elementary Beast Food จาก NPC และนำไปอัพเกรดเลเวลสัตว์เลี้ยงอีกครั้ง
 

  สกิล Novice Pickup เป็น สกิลประเภทที่ช่วยในการเก็บไอเทมที่ตกพื้นต่างๆ สามารถกำหนดได้ว่าจะให้สัตว์เลี้ยงเก็บไอเทมอะไรบ้าง โดยกดคลิกขวาที่รูปไอค่อน จะมีหน้าต่างขึ้นมา 

 

ซึ่งทุกๆ ครั้งที่สัตว์เลี้ยงเก็บไอเทม จะใช้ค่าพลังของสัตว์เลี้ยงครั้งละ 25 แต้ม

 

  สกิล Novice Nursing สัตวฺเลี้ยงจะทำการกดยาให้ผู้เล่นเองอัติโนมัติ โดยเราสามารถที่จะกำหนดได้ว่า จะให้สัตว์เลี้ยงเติมไอเทมฟื้นฟูเวลาไหน ซึ่งสามารถทำได้โดยคลิกขวาที่ไอค่อน Skill แล้วทำการ Set ดังนี้

    ให้ผู้เล่นลากไอเทมฟื้นพลังมาใส่ในช่อง เติมยาอัตโนมัติ โดยสามารถกำหนดได้ว่า จะทำการกดยาเมื่อHP หรือ MP ของผู้เล่นลดลงเหลือกี่เปอร์เซ็น เมื่อ HP หรือ MP ของผู้เล่นลดลงถึงกำหนดแล้ว สัตว์เลี้ยงจะกดไอเทมให้เราอัติโนมัติ ซึ่งทุกๆ ครั้งที่สัตว์เลี้ยงกดยาให้ จะใช้ค่าพลังของสัตว์เลี้ยงครั้งละ 25 แต้ม

เก็บเลเวล แบบสบายๆ ไม่ต้องมากดเก็บของเองด้วย สบายมากๆ ครับ หลังจากสัตว์เลี้ยงเก็บไอเทมแล้วจะมี แสง Effect สีส้มขึ้นที่ตัวของสัตว์เลี้ยง ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าไอเทมได้อยู่ในกระเป๋าของเราเรียบร้อยแล้ว

 

        หลังจากสัตว์เลี้ยงได้ทำการเก็บไอเทมหรือ กดยาอัติโนมัติให้เราแล้ว ค่าพลังในหลอดสีเขียวจะลดลง หากค่านี้หมดไป สัตว์เลี้ยงจะไม่สามารถเก็บไอเทม หรือกดยาให้เราได้ ซึ่งสามารถเพิ่มได้โดยการนำสัตว์เลี้ยงไปพัก แต่จะใช้เวลานานมากๆ หรือเลือกใช้ไอเทม N-ling pills ซึ่งสามารถหาซื้อได้จาก NPC Spirit beast Merchant สนนราคาที่ชิ้นละ 1500 Silver เพิ่มพลังให้สัตว์เลี้ยงถึง 240 แต้มเลยครับ

    Npc Spirit Beast Merchant ผู้มีไอเทมพื้นพลังของสัตว์เลี้ยงและมีอาหารสัตว์ เพิ่มค่าประสบการ์ณของสัตว์เลี้ยงขาย

สัตว์เลี้ยงประเภทพาหนะ

 

      ในภารกิจสุดท้ายก่อนออกมาจากสถานที่ฝึกหัดเราจะได้รับ รางวัลจากภารกิจคือ สัตว์เลี้ยงม้า ซึ่งเป็นสัตว์ภาหนะ และจะได้รับ Skill ในการขี่สัตว์เลี้ยง  ( ไอเทมรูปป้าย)

 

ให้เรากดคลิกขวาเพื่อใช้งานไอเทม Novice spirit city  เราจะได้รับ ทักษะในการบังคับ

สัตว์พาหนะนั่นคือ Skill     Riding

การขี่สัตว์เลี้ยง

 

     เมื่อตัวละครของเราได้เรียนรู้ทักษะ Riding แล้ว และต้องการจะขี่สัตว์เลี้ยงประเภทพาหนะ อันดับแรกผู้เล่นต้องคลิกไปที่สัตว์พาหนะก่อน ซึ่งสัตว์ประเภทพาหนะนั้นจะสังเกตุได้ง่ายๆ คือ จะมีสกิลสัตว์เลี้ยงรูป คนขี่ม้าอยู่และ มีค่าความเร็ว บอกไว้

 

เมื่อต้องการขี่สัตว์เลี้ยงให้เลือกไปที่สัตว์เลี้ยงตัวที่ต้องการ และคลิกไปที่พร้อมใช้งาน

จากนั้นกดใช้ Skill Riding แล้วรอสักครู่…

สัตว์เลี้ยงของเราก็จะแปลงกายและพร้อมให้เราขี่แล้ว

นอกจากนี้แล้ว สัตว์เลี้ยงยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้อีก ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

 

  Four spirit strings beast
สัตว์เลี้ยงจะได้รับค่าประสบการ์ณเพิ่มขึ้น

  Spirit Rise Bag beast
สัตว์เลี้ยงจะใช้พลังจิตน้อยลง

  Wind walk shoe

 


หลังติดตั้งแล้ว ความเร็วของสัตว์เลี้ยงจะเพิ่มขึ้น

 

  Gloden Jade spirit
จะทำให้ผลของ Skill    Strengthen เพิ่มขึ้น

 

 

แบบปกติกับแบบที่มี Skill Strengthen + Gloden Jade spirit เป็นค่า Status ที่แตกต่างกันมากจริงๆ ครับ

Tags: