‘SMART’ ถึงเวลาโฉมใหม่เกม PC Trend

3,246 views

ถึงเวลายุคใหม่ของโลกเกมออนไลน์กันบ้างแล้ว กับการเปลี่ยนแพลตฟอร์มให้เกมออนไลน์อยู่บนมือถือ  ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นกระแสของยุคสมาร์ทโฟน  ที่สามารถทำอะไรได้แบบสมาร์ทๆ ทุกสิ่งทุกอย่างบนมือถือเครื่องเดียว

โดยจากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่านักพัฒนาต่างๆ เริ่มที่จะเปลี่ยนรูปแบบแพลตฟอร์มพัฒนาเกมมาลงสมาร์ทโฟนกันเพียบ  ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่  ที่สามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกรวดเร็ว  ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตพีซี  ซึ่งหลายๆ เกมได้พัฒนามาเป็นรูปแบบ Web – Based และหลายๆ ค่ายก็พัฒนาออกมาเป็นแอพพลิเคชั่นเกมแบบออฟไลน์แบบเหมือนเครื่องคอนโซลเลย

อย่างทาง NCsoft เตรียมพัฒนาเกมออกมาเป็น Applicaion ใน Apple App Store ชื่อเกมว่า Might and magic ในเดือนหน้านี้  และคาดว่าจะมีการลงทะเบียนกับ Apple อีกหลายตัวเพื่อลงให้เกมเมอร์ชาว i ได้ดาวน์โหลดกัน  พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมพัฒนาเกมลงทั้งเครื่อง MAC และแท็บเล็ตพีซีอีกด้วย

ส่วนอาทิตย์ที่ผ่านมาทางง Nexon ก็ได้ออก App Game ตัวใหม่อย่าง KartRider ออกมาเอาใจขาซิ่งบนสมาร์ทโฟน  ซึ่งประสบความสำเร็จเพียงไม่กี่วันยอดการค้นหาชื่อ KartRider พุ่งสูงกลายเป็นคำค้นยอดนิยมไปแล้วในขณะนี้  นอกจากนี้ทาง Nexon ยังได้เตรียมส่งเกม “สามก๊ก 3D” ลง App ใน iPhone,iPad แท็บเล็ตพีซีอีก

ทางด้าน Blizzard Entertainment ก็ได้ส่ง App ซื้อขายไอเทมเกม World of WarCraft เมื่อเดือนมิถุนายน  ส่วน Guild Wars 2 ของ NCsoft ก็เตรียมลง Tablet PC ในปีหน้า

ถือว่าเป็นการปฏิวัติวงการเกมหน้าใหม่  ซึ่งสามารถทำให้เกมพัฒนาไปได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง  สามารถตอบสนองทั้งไลฟ์สไตล์และความต้องการของเกมเมอร์ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี  คราวนี้นักพัฒนาเกมรุ่นใหม่คงได้รู้อีกอย่างแล้วว่าต้องพัฒนาเกมออกมาในรูปแบบไหน อย่างไร เมื่อเทรนด์นี้กำลังมา

———-

credit : nate.com