Tiny Wings พิฆาต Angry Birds ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเกมบร iOS

2,189 views


หลังจากสร้างตำนานครองแชมป์อันดับหนึ่ง Application เกมที่มียอดซื้อสูงสุดบน App Store ของ Apple  ในที่สุด  Angry Birds ก็ถูกเกม Tiny Wings  เบียดตกบัลลังค์ขึ้นแท่นแชมป์อันดับหนึ่งร้านออนไลน์ของ Apple ไปซะแล้ว

โดยเกม  Tiny Wings ออกแบบโดยนักออกแบบเกมชาวเยอรมนี แอนเดรียส์ อิลลิเงอร์ เกม Tiny Wings  สามารถดาวน์โหลดได้จาก iTunes ในราคา $0.99  เล่นได้ทั้งบน iPhone ,iPad  ซึ่งผู้เล่นต้องคอยช่วยให้เจ้า Tiny Wings ไถลตัวไปไปตามเนินลาดของภูเขาเพื่อทะยานขึ้นไปอ้าปากรับลม    ผู้เล่นสามารถแตะบนจอได้เฉพาะตอนที่นกไถลตัวลงเขาเพื่อเพิ่มแรงส่งให้มันพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าเท่านั้น พอหมดแรงส่งมันจะบินหล่นลงบนลาดเขาอีกเพื่อรอให้ผู้เล่นใช้นิ้วแตะหน้าจอส่งขึ้นเนินชันต่อไปอีก ผู้เล่นต้องกะจังหวะส่งให้พอดีเพื่อให้มันลงสู่พื้นได้ทันอ้าปากกินไอเทมเก็บคะแนนบนพื้นได้

เกม Tiny wings นั้นถือว่ากราฟิกถูไถกับเกม Angry Birds ได้ ในตัวเกมออกแบบให้ภูมิประเทศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาที่เล่นเกม เสียงเพลงประกอบน่ารัก โดยรวม ผู้ออกแบบเกมผสมผสานความเรียบง่ายของตัวอุปกรณ์เข้ากับรูปแบบของเกมที่ผู้เล่นต้องฝึกฝนทักษะเพื่อก้าวไปถึงขั้นเทพให้ได้ ทำให้ผู้เล่นอยากกลับมาเล่นเอาชนะอยู่ตลอดเวลา

ถ้าเริ่มเล่นเกมแล้วรู้สึกงงๆ แนะนำให้ลองใหม่อีกสักสองสามครั้ง พอจับจังหวะ เสียงเพลงได้เมื่อไรผู้เล่นจะรู้ได้เองว่าจะส่งนกน้อยขึ้นไปบนท้องฟ้าตอนไหน  ไม่รู้เหมือนกันว่า Tiny wings จะครองใจผู้เล่นและครองแชมปือันดับหนึ่งได้นานแค่ไหน แต่ที่รู้ๆ ตอนนี้ Angry Birds ถ้าไม่รีบขยับตัว เกมใหม่ๆ ต้องออกมาท้าทายบัลลังค์แน่นอน