เดือด!! เป็นข่าวใหญ่จนได้ เกมเมอร์ยิงสนั่นย่านรัชดา

1,149 views

เหตุเกิดขึ้น 2 เหตุการณ์ห่างกันไม่ถึง 5 วัน คร่าบบบ (อ่านแบบสุทธิชัยนะ อุอุ) ซึ่งผมเองก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้นไวขนาดนี้ ขนาดที่ตัวผมอึ้งกิมกี่ไปพักใหญ่เมื่อได้ทราบข่าวว่าจะมีการยิงครั้งใหญ่ย่านรัชดา ตามรายงานข่าวของเหตุการณ์แรกแจ้งว่าประมาณเดือนพฤษภาคมจะมีการยิงเกิดขึ้นแถวตึก True ส่วนอีกสถาบันฝั่งตรงข้ามก็ออกมาแจ้งข่าวเหมือนกันว่าหลังสงกรานต์จะมีการยิงกันครั้งใหญ่เช่นกัน งานนี้ก็ไม่รู้ว่าตัวผมจะรับมือไหวหรือไม่ อย่างไร แต่ที่แน่ๆ ต้องตายกันไปข้าง ไม่ใช่ทั้ง 2 สถาบันนั้น แต่เป็นผม อ้ายแป๊ะคนนี้นี่แหละ เพราะรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน 2 รายการสุดมัน Lord of SF และ PBCG League นั่นเอง หยังเขียดแน่ครับ

มาเข้าเรื่องกันเลย…..

ชั่วโมงนี้หากใครที่เป็นสาวกของเกม FPS คงไม่มีใครจะต้านกระแสความแรงของพี่เบิ้มสุดยอดของเกม FPS ที่เปิดให้บริการในบ้านเรา ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ เป็น 2 สิงห์แม่นปืนย่านรัชดา Special Force และ Point Blank ขอเรียกสั้นๆ ว่า SF กับ PB นะครับ เพราะขี้เกียจพิมพ์ถึงขั้นรุนแรง

ประวัติคร่าวๆ

Lord of SF

การแข่งขันรายการนี้ผมบอกได้คำเดียวครับว่าเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวคอมพ์เกมเมอร์จริงๆ เพราะรูปแบบการแข่งขันหลุดโลก ออกนอกระบบสุริยะจักรวาลไปเรียบร้อย นั่นก็เพราะรูปแบบการแข่งขันที่ไม่ซ้ำใครและไม่มีใครเหมือน ไม่รู้ว่าคิดมาได้ยังไง แรกๆ งง ขนาดตัวผู้จัดเองยัง งง คนเล่นก็ งง ตาม แต่พอสักพักเริ่มได้ที่และก็รู้สึกได้เลยว่าการแข่งแบบนี้แหละที่เราต้องการและก็ไอ้การแข่งแบบบ้าดีเดือดเงื่อนไขยาวเป็นหางว่าวอันนี้นี่เอง ที่สร้างโคตรทีมเด็กวัยกระเตาะตัดผมทรงนักเรียนอย่าง Amotel by Steelseries ~ * ให้โด่งดังไปทั่วโลกและถือว่าเป็นทีม FPSของ SF ระดับหัวแถวของโลกและเบอร์ 1 ของเมืองไทย จริงๆ มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับเราหรอกครับ น้องๆ เขาเทพแค่นั้นเอง ก็เลยอยากเกาะความดังไปด้วย อุอุ โดยรายการนี้จัดมาแล้ว 4 ปี ตั้งแต่ปี 2007 มีทีมให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันต่อปีรวมๆ แล้วก็ 200 กว่าทีม สุดยอดมั้ยครับ

PBCG League

อีกหนึ่งรายการที่เราภูมิใจนำเสนอ ด้วยรูปแบบการแข่งขันในปีแรกที่เ
ริ่มจัด เราใช้ชื่อว่า PBCG Lucky War รูปแบบการแข่งขันก็ไม่ได้ด้วยไปกว่า LoSF เพราะแรกๆ ก็ งง เหมือนกัน *0* แต่สุดท้ายจบอย่างสวยหรู เพราะทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากมายก่ายกอง ถึงแม้ว่าครั้งนั้นเกม PB จะเริ่มจัดการแข่งขัน E-Sport เป็นปีแรกก็ตาม ปีต่อมามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ด้วยการจัดการแข่งขันให้เป็นระบบลีก ซึ่งถือเป็นรายการเดียวที่ใช้การแข่งขันแบบลีก มีการเลื่อนชั้นตกชั้นกันเหมือนการแข่งขันฟุตบอลเป๊ะ โดยแชมป์ของรายการนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีกับ MiTH GlamorousCrazy ที่ตอนนี้โด่งดังเป็นพรุแตกกับการไปคว้าแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้

จะเห็นได้ว่าทั้ง 2 รายการที่เราจัดขึ้น ทีมที่ได้แชมป์ของรายการ ล้วนแล้วแต่เป็นทีมเบอร์ 1 ของเกมนั้นๆ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้ยกยอปอปั้นการแข่งขันรายการตัวเองว่าสร้างทีมเขาเหล่านั้นขึ้นมา เพียงแต่ว่าเราภูมิใจที่การแข่งขันที่เราจัดขึ้น สามารถเป็นเส้นทางและเป็นที่ขัดเกลาฝีมือเพื่อไต่ระดับพัฒนาขีดความสามารถของตัวเองให้สูงขึ้น และประสบความสำเร็จในบั้นปลาย รวมถึงทีมอื่นๆ ที่เข้าร่วมอยู่ในรายการการแข่งขันขัน เราก็ภูมิใจกับเขาเหล่านั้นเช่นกัน ที่มีส่วนร่วมในการปลูกฝังการเล่นเกมแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้เราก็พร้อมแล้วครับที่จะเอา 2 รายการการแข่งขันสุดมันส์ทั้ง 2 รายการกลับมาสาดกระสุดกันอีกในปีนี้


กำหนดการอย่างไม่เป็นทางการนะครับ รายการแรก Lord of SF จะเริ่มเปิดรับสมัครกันหลังสงกรานต์และเริ่มแข่งต้นเดือนพฤษภาคมทีนที ส่วน PBCG League จะเริ่มเปิดรับสมัครกันประมาณต้นเดือนพฤษภาคม และเริ่มแข่งกันประมาณกลางเดือนหรือปลายเดือนเดียวกัน ใครที่เฝ้ารอการแข่งขันของทั้ง 2 รายการออยู่ ก็อดใจรอกันไม่นาน หากคันไม้คันมือก็ซุ่มซ้อมขัดเกลาฝีมือหรือขัดปืนรอกันได้เลย เพราะเดือนพฤษภาคมยิงสนั่นลั่นรัชดาแน่นอนครับ เอาผมให้ตายไปเลย

Tags: , ,