AMD Radeon HD 6990 การ์ดจอแรงสำหรับเกมเมอร์

6,371 views

การ์ดจอสมัยนี้ออกมามากมายเยอะจนนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ต่างมีออกมาให้เราได้เลือกใช้กันอย่างมากมาย และไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอรุ่นไหนๆ แน่นอนว่าต้องมีการทดสอบประสิทธิภาพอย่างลึกซึ่งกันเป็นแน่แท้ ไม่ว่าจะเป็นการ Overclock หรือการทดสอบเทียบกับรุ่นอื่นๆ แต่สำหรับ AMD Radeon HD 6990 นั้นเป็นการ์ดจอที่เรียกได้ว่าแรงมากสำหรับการ์ดจอขนาดกลางๆ เพราะว่าเป็นการ์ดจอที่เป็น GDDR5 หน่วยความจำขนาด 2048MB หรือ 2GB เรามาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า AMD Radeon HD 6990 นั้นเจ๋งอย่างไรบ้าง

จากที่เราได้ดู spec ของเจ้า AMD Radeon HD 6990 ไปแล้วนั้นจะเห็นได้ว่า เป็นการ์ดจอที่ทรงพลังมาก มากเกินตัวจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดของความแรงอยู่ที่ 2GB GDDR5 GPU Clock 830MHz (ยังไม่ได้ทำการ Over Clock) จะเห็นได้ว่าเจ้า AMD Radeon HD 6990 ยังสามารถแรงได้มากกว่านี้อีกเกือบ 70%เพราะความแรงที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ยังไม่ได้ทำการ Over Clock และจุดเด่นๆของเจ้า AMD Radeon HD 6990 นั้นอยู่ที่การออกแบบมาให้มีระบบระบายความเย็นได้อย่างดีเยี่ยม

เมื่อเปรียบเทืยบกับรุ่นอื่นๆแล้ว AMD Radeon HD 6990 มีความครบเครื่องมากกว่ารุ่นอื่นอยู่มากพอสมควรเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นความแรง ระบบระบายความร้อนที่ถูกออกแบบมาอย่างดี และรูปแบบการวางชิปเซ็ตที่วางเป็นแนวตัดกันนั้น ทำให้ระบบระบายความร้อนไม่แอดอัดจนเกินไป เราไปดูตารางการเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆกันดีกว่าครับ

เมื่อเปรียบเทืยบกับรุ่นอื่นๆแล้ว AMD Radeon HD 6990 นั้นมีความแรงแบบ x2 อยู่นั้นเอง จึงทำให้ AMD Radeon HD 6990 นั้นเป็นการ์ดจอที่ทรงประสิทธิภาพมากๆ แต่มีปัญหาที่ตามอย่างหนึ่งนั้นก็คือ การใช้พลังงานไฟฟ้าที่มากถึง 375W สำหรับการ Over Clock แล้วจะใช้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 450W เลยทีเดียวนั้นคือปัญหาที่เกิดขึ้น

เมื่อเราได้ใช้การ์ดจอรุ่นนี้ แต่ปัญหาเรื่องนี้นั้นการแก้ไขง่ายมากครับ เพียงแค่เราเพิ่มกำลัง วัตต์ให้กับ Power supply ให้มากขึ้นเพียงเท่านี้ เราก็จะได้ใช้การ์ดจอแรงๆ ได้อย่างสบายใจไร้ปัญหาแล้วครับ สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบความแรงแบบ x2 ไม่ควรพลาด AMD Radeon HD 6990 นะจ๊ะ ^ ^

รูปหลังจากถอดฝาครอบ ระบายอากาศ

แผงหลังที่มีซิปเซ็ตที่ทำอย่างบรรจง *0*

credit:extrahardware.cnews.cz