Taleweaver : ค่ายเกมลึกลับเตรียมนำมาเปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ NA

2,995 views
ถ้าพูดถึงเกม Taleweaver หลายๆคนคงไม่รู้จักเพราะเกมนี้ไม่เคยมาเปิดในประเทศไทยแต่มีคนไทยไปทนเล่นที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีและญี่ปุ่น กันไม่น้อยเหมือนกัน กับกลิ่นไอสไตล์ 2D MMORPG ซึ่งเป็นเกมที่คนไทยคาดหวังไว้มากๆว่าจะมีเซิร์ฟเวอร์มาเปิดให้บริการในประเทศไทย แต่แล้วก็มีค่ายเกมของต่างประเทศนำไปเปิดให้บริการบนเซิร์ฟเวอร์ NA แทน หวังว่าคนไทยคงแห่ไปเล่นกันตรึมเหมือนเดิมแน่ๆ
ค่าย Gamengame ได้มีภาพเกม TaleWeaver มาโชว์บนหน้าเว็ป เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสออกมาว่า ไม่น่าจะเกินสิ้นปีนี้ คงมีข่าวการเปิด CBT ออกมาแน่ๆ
Tales Weaver เกมออนไลน์น่ารักๆเป็นเกมแนว RPG มีลักษณะภาพเป็นตัวการ์ตูน SD มีการดำเนินเรื่องที่มีความหลากหลายอารมณ์ โดยเกม Tales Weaver ได้เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ของเกาหลีและเซิร์ฟเวอร์ของญี่ปุ่น ซึ่งได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดี
ลักษณะของมุมมองของภาพ ในเกมนี้เราไม่สามารถหันมุมกล้องได้มากนัก แต่ในฉากต่างๆจะมีขนาดไม่ใหญ่ สามารถเห็นผู้เล่น ฉาก หรือมอนสเตอร์ในฉากได้โดยเคลื่อนที่ไปในระยะที่สามารถมองเห็นได้
ในโลกของ Tales Weaver เราจะได้เข้าไปสัมผัสกับเกมออนไลน์รูปแบบใหม่ๆ มีเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัย การต่อสู้กับเหล่าร้าย ปีศาจต่างๆ โดยเนื้อเรื่องทั้งหมดของ Tales Weaver จะสะท้อนให้เห็นถึงความคิดที่ว่า “Enjoying Together” หรือ การได้มีความสุขสนุกสนานไปด้วยกัน และการต่อสู้ที่เราสามารถเคลื่อนไปพร้อมๆกับการโจมตีได้
เราสามารถเลือกตัวละครในเกมได้หลายตัวละครด้วยกันซึ่งจะมีลักษณะที่ไม่แตกต่างกันมากนัก โดยที่ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่เกื้อหนุนกัน การเดินทางเป็นระบบปาร์ตี้การร่วมกันต่อสู้ เมื่อเราสามารถเก็บค่าประสบการณ์ไปจนถึงระดับที่กำหนด ระดับของเราก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้เราสามารถที่จะเพิ่มค่าสเตตัส ทักษะ ความสามารถต่างๆ ที่จะทำให้เราเกิดความแข็งแกร่งของทั้งร่างกาย และเวทย์มนต์ ซึ่งในการเลือกเพิ่มค่าสเตตัส และทักษะนั้นเราสามารถกำหนดได้ตามแนวทางหรือสายอาชีพที่เราเล่นได้
ลักษณะความพิเศษในเนื้อเรื่องของ Tales Weaver จะอยู่ที่ scenarios หรือเรื่องราวพิเศษนั่นเอง ซึ่งเรื่องราวต่างๆจะถูกแบ่งแยกออกเป็นหลายๆแบบ ตามตัวละครที่เราเลือกเล่น เพราะฉะนั้นเราจะสามารถสนุกไปกับการเล่นที่มีแนวเรื่องที่แตกต่างกันออกไปหลายแบบ
ใน Tales Weaver ยังคงมีแนวความคิดของการ “การร่วมมือกัน” ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายตามธรรมดาทั่วไป โดยการเตรียมเทคนิคนี้ ผู้เล่นสามารถตั้งยุทธ์ศาสตร์ กลยุทธ์ ที่โจมตีต่างๆโดยตัวเองและจะมีความสนุกสนานความรู้สึกที่แตกต่างของสงครามโดยยึดหลักบนเทคนิคการร่วมมือกันนี้