IE9 ยอดดาวน์โหลด เฉลี่ย 27 ครั้งต่อวินาที

567 views

จากการเปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บราวเซอร์ Internet Explorer 9 ของ Microsoft มียอดดาวน์โหลด ถึง 2,350,000 ครั้งใน 24 ชั่วโมงแรกของการเปิดให้ดาวน์โหลด 98,000 ครั้งต่อชั่วโมง หรือเฉลี่ย  27 ครั้งต่อวินาที เมื่อเทียบกับ  Internet Explorer 9 เวอร์ชั่นเบต้ารุ่นแรก ที่มียอดดาวน์โหลด 10 ล้านครั้งเท่านั้น

Ryan Gavin ผู้อำนวยการอาวุโสแผนก IE ของ Microsoft โพสต์ไว้ในบล็อก ของเค้าว่า “เราขอขอบคุณทุกคนทั่วโลก ที่ดาวน์โหลด IE9 กันอย่างคับคั่ง” แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Firefox ก็ยังถือว่าห่างไกลกันอยู่มาก เพราะเมื่อปี 2009 Firefox 3.5 เปิดให้ดาวน์โหลด ใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง มียอดดาวน์โหลดทุละ กว่า 1 ล้าน


Internet Explorer 9 (IE9)
เป็นบราวเซอร์เวอร์ชันล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนามาตอบสนองการใช้งานในด้านต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ถือว่าเป็นการพลิกโฉมโปรแกรมเล่นอินเทอร์เน็ต (Internet Browser) ไปมากทีเดียว มันรองรับ HTML5 หรือการดึงเอาความสามารถของชิปกราฟิก (ชิปประมวลผลภาพของคอมพิวเตอร์ หรือ GPU Acceleration) มาประมวลผลข้อมูลในการแสดงผลผ่านทางหน้าเว็บทำให้การแสดงผลเว็บที่มีความซับซ้อนสูงหรือต้องใช้ชิปกราฟิกประมวลนั้นแสดงผลได้เร็วและอีกไม่นานนี้ คู่แข่งอย่าง Mizilla จะเตรียมออก Firefox 4 เวอรฺ์ชั่นล่าสุดออกมา ในวันที่ 22 มีนาคม นี้

Credit : mashable.com