Honda ส่ง Honda Brio ทางเลือกรถยนต์ในอนาคต

1,645 views

หลายค่ายรถยนต์ ต่างให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และความประหยัด ในการผลิตรถยนต์ที่จะมาตอบสนองให้กับผู้บริโภคทั้งหลาย มาคราวนี้ค่าย Honda ส่ง Honda Brio รถ Eco Car คันแรกของ Honda พร้อมขายในประเทศไทย ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หวังขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

Honda Brio มาพร้อมเครื่องยนต์ 90 แรงม้า กินน้ำมัน 20 ก.ม./ลิตร ผลิตมาภายใต้แนวคิดที่ว่า Urban  Practical  Small เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก


ภายในห้องโดยสาร Honda Brio
ภายในห้องโดยสารใช้เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ เบาะด้านหลังพับได้ 100% ใช้สีทูโทนเบจ ส่วนที่เก็บของด้านท้าย มีความจุถึง 175 ลิตร แผงหน้าปัดเป็นแบบมาตรวัดสไตล์สปอร์ต 3 วง มี พวงมาลัยแบบไฟฟ้า EPS ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ลูกเล่นเพิ่มเติมคือ หากขับโดยใช้ความเร็วคงที่ ไฟแสดงผลการขับแบบ eco จะแสดงขึ้นมา

Honda Brio ใช้เครื่องยนต์ SOHC (แคมเดี่ยว) i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที มีอัตราสิ้นเปลืองที่ 20 ก.ม./ลิตร ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย UNECE 94 และ 95 และสามารถรองรับน้ำมันอี 20  มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดา ซินโครเมท 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT ใหม่ ที่มีระบบแรงบิดแปรผัน(ทอร์คคอนเวอร์เตอร์)มาใช้ พร้อมด้วยระบบ ล็อกอัพคอนโทรลที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อช่วยให้ถ่ายทอดกำลังได้เต็มที่

ถือว่าเป็นรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานในยุคสมัยนี้ซะจริง ๆ ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์สวยงาม ประหยัดน้ำมัน และราคาเหมาะสม  และที่สำคัญทาง Honda ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thaiautoshop.com

Credit :  thaiautoshop.com

Eco Car