“ต่าง” นิทรรศการจากความคิด สร้างสรรค์โดยนิสิตไทย DPU ที่เกมเมอร์ควรรู้

1,314 views

วันนี้ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ได้มีโอกาสไปดูงานสร้างสรรค์จากมันสมองหัวครีเอทีฟ นักศึกษาคนไทยที่เก่งไม่แพ้ใคร น้องๆ ปริญญาตรีปี 4 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาคอมพ์พิวเตอร์กราฟิก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้ได้คิดเอง ทำเอง และสร้างสรรค์จากสิ่งที่ตัวเองรักทั้งหมดจนออกมาเป็นงานที่ชื่อว่า “ต่าง” นิทรรศการทางความคิดที่ประสบผลสำเร็จจากการเรียนทั้งหมด โดยกำลังจัดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ที่ Crystal Design Center (CDC) เรียบทางด่วนรามอินทรา

ลงทะเบียนกันก่อน

“ต่าง” = ความคิดสร้างสรรค์ ตำว่า “ต่าง” ที่น้องๆ นักศึกษาได้ตั้งชื่องานนิทรรศการนี้มาจากคำว่า ติ๊ต่าง การติ๊ต่างคือจินตนาการ ความสร้างสรรค์ จนเกิดเป็นความ “ต่าง” ในงานดีไซน์  ซึ่งผลงานของน้องๆ นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก รุ่น 3 นี้ มาจากไอเดีย มันสมอง และสองมือที่อยากจะสรรค์สร้างงานออกมาด้วยความรักและความสามารถของตัวเอง โดยผลงานต่างๆ แบ่งออกเป็น

– Motion Graphic
– Charactor Design
– Web Design
– Exhibition
– Enviromental Graphic
– Logo Motion

โมเดลตัวละครแอนิเมชั่น  “ไกรทอง”

เกมบน Xbox 360

และจากที่ไปเดินดูงานของน้องๆ นั้น สามารถเห็นถึงแรงบันดาลใจและความคิดริเริ่มใหม่ที่สามารถสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับสังคมในอนาคตได้ เช่น การทำกราฟิกเพื่อสิ่งแวดล้อม การทำโฆษณาเพื่อรณรงค์รักษ์โลก การออกแบบตัวละครเกม  สร้างสรรค์เกม  อย่างน้องรังสฤษดิ์ ถิรจิตตกุล ที่ได้ออกแบบเกมการ์ดจากเรื่องราวการอวตารตามความเชื่อศาสนาฮินดู  โดยมใช้ชื่อผลงานว่า “อวาตาระ” โครงการอกกแบบเกมกระดาน และการออกแบบเกมจากไอเดียหนังสือนวนิยายสุดดัง “เพชรพระอุมา” มาทำเป็นเกมบนเครื่อง Xbox 360 โดยออกแบบทั้งตัวละครหญิง ชาย และเรื่องราวที่นำไปทำเป็นเกมได้


น้องโต้ เปรมศักดิ์ อนันต์วิทู นักศึกษาออกแบบ Web Graphic “บ้านดิน”

การจัดนิทรรศการครั้งนี้ได้มีการจัดทั้งหมด 127 ผลงาน โดยน้องโต้ เปรมศักดิ์ อนันต์วิทู นักศึกษาออกแบบ Web Graphic ได้กล่าวว่า การที่นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิกเลือก CDC เป็นสถานที่ในการจัดผลงานโปรเจ็คต์จบการศึกษาของรุ่น 3 นี้  เพราะว่า  CDC ถือว่าเป้นแหล่งที่เป็นศูนย์รวมนักครีเอทีฟต่างๆ มาเดินกัน และพวกเขาสามารถมาเลือกดูผลงานของเราได้  ซึ่งผลงานไหนที่เขาถูกใจหรือสามารถที่จะต่อยอดได้ก็สามารถเป็นการเพิ่มโอกาสในด้านสายอาชีพกราฟิกดีไซน์ต่อไปในอนาคตของนักศึกษาเองได้ด้วย และถือเปนงานที่โชว์ศักยภาพด้านความคิดที่นักศึกษาไทยกสามารถที่จะทำได้ และหวังว่าคนที่มาเดินชมงานจะได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของพวกเขาไปคิดต่อกลายเป็นงานสร้างสรรค์ได้ต่อไปด้วย

เกมการ์ด “อวาตาระ”

ออกแบบนิทรรศการ “ลิเก”

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากชมผลงานของนักศึกษาเก่งๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปเดินชมงานได้ที่ Crystal Design Center เรียบทางด่วนรามอินทรา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้ แล้วเราจะรู้ว่า  “ต่าง” สามารถสร้างสิ่งสร้างสรรค์ให้โลกใบนี้ได้มากเลยทีเดียว

ตัวอย่างผลงานน้องๆ