งาน “ต่าง” นิทรรศการต่างความคิด ต่อยอดธุรกิจในอนาคต

1,224 views


บ่ายวันนี้ (19 มีนาคม 54) ที่ CDC (Crystal Design Center) เป็นศูนย์การออกแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย มีนิทรรศการงานหนึ่งที่น่าสนใจ ชื่องาน “ต่าง” โครงการแสดงนิทรรศการศิปนิพนธ์ เป็นการรวมความ creative ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก นำเสนอผลงานที่ออกแบบด้วยตนเอง และมานำเสนอเอง เรียกได้ว่างานนี้ได้รวบรวมความ  creative ของน้อง ๆ ไว้หลากหลายผลงานต่าง ๆ สาขากันออกไป วันนี้ทีมงานขอหยิบยกผลงานที่เกี่ยวกับเกมมานำเสนอกันค่ะ

โครงการออกแบบตัวละคร 3 มิติ สำหรับเกม “เพชรพระอุมา”
ConCept “ต้นตำหรับ” การนำนวนิยายเรื่องนี้มามีจุดเริ่มตึ้นเรื่องของเพรชรพระอุมา ซึ่งเป็นมีความเป็นธรรมชาติ มีความดิบเถื่อนและโรแมนติก ทำให้ผู้รับได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของนิยายเรื่องนี้แบบเต็มอิ่ม

เกม เพชรพระอุมาไพระมหากาฬ
โครงสร้างเกม : เป็นแนวผจยภัย มุมมองบุคคลที่ 3 สามารถเลือกเล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 คน โดยผู้เล่นสามารถรับบทได้ถึง 6 ตัวละคร คือ รพินทร์ ไพวัลย์, ดารินทร์ วรฤทธิ์, เชษฎา วราฤทธิ์ ฯลฯ  ผู้เล่นต้องทำภาระกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ ตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ต้องคอยบริหารเสบียง คน จัดตั้งแคมป์ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ ตามที่ผู้เล่นจะใช้ไหวพริบได้

โครงการออกแบบกราฟิกตัวละครและฉาก สำหรับเกม Novato
Concept : New World  เป็นการนำเสนอ การเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ที่เปิดขึ้นบนโลกหลังเกิดสงคราม เมื่อ 6000 ปีก่อน เมื่อทุกชีวติจะต้องมีทิศทางการดำเนินชีวิตที่หลากหลาย แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเดินไปในทางที่ดีหรือเลว

โครงการออกแบบตัวละครสำหรับเกมออนไลน์ 3 มิติ เรื่อง Alien Farm
Concept : Mix DNA Farm ผู้ออกแบบได้รับแนวคิดมาจากชาวไร่ที่มี DNA ของมนุษย์ และมีผู้ช่วยที่มีสายพันธ์ผสมระหว่าง Alien และสัตว์โลกทีทั้ง 2 สายพันธุ์ ต่างต้องพึ่งพาอาศัยกันในเรื่องต่าง ๆ เหมือนเป็นหุ้นส่วนกัน เช่น มนุษย์ทำไร่เพื่อหาอาหารมาเลี้ยง Alien   Alien ช่วยชาวไร่ทำงานหนัก และปกป้องการโจมตีของฝ่าย Alien ป่า

และเราหวังว่าสิ่งต่าง ๆ ที่น้อง ๆ สร้างสรรค์ออกมา จะต่อยอดผลงานออกมาสู่ภาคอุตสาหกรรมได้เพื่อนำมาซึ่งการประกอบวิชาชีพในอนาคต และงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคม 2554 เวลา 10.30-20.00 น. ผู้สนใจไปชมงานได้คร้าาา~~