5 รีเพลย์ DotA สุดมันส์ประจำเดือนมีนาคม 2554

12,411 views

1. MYM Prime Nation#3 Croatia vs Denmark (1.25b) : Download

ศึกระหว่างประเทศน่าสนใจตรงที่ใช้ -cmub ในการแข่งทำให้มีโอกาสเห็นตัวประหลาดหรือฮีโร่ใหม่มาก ซึ่งเกมนี้ทีมเดนมาร์คเลือก Phoenix มาโชว์ฟอร์ม แต่ทางโครเอเชียก็เลือกตัวเก่งที่ปกติโดนแบนแต่นัดนี้ไม่โดนอย่าง Nerubian Weaver มาลงสนาม ซึ่งต้นเกมดูท่าฝั่งเดนมาร์คจะเหนือชั้นกว่าเพราะไม่กล้าปล่อยเลทมาก แต่พอ Spectre เกิดสถานการณ์ก็เริ่มพลิก ช่วงท้ายเกมต้องจับจาดู Nerubian Weaver กับ Spectre ให้ดีเพราะโหดสุดขีด


2. MYM Prime Nation#3 Macedonia vs Ukraine (1.24e) : Download

รีเพลย์นี้ปะทะเดือดตั้งแต่ต้นเกม มีการสลับเลนฆ่าบ่อยครั้งจนตัวฟาร์มแทบอยู่ไม่สุข โดยยูเครนได้เปรียบในด้านของสกอร์ฆ่าแต่อีกฝ่ายก็ไม่ใช่ย่อยเอาคืนได้ในบางจังหวะ ซึ่ง Dendi ที่เล่น Guardian Wisp เด่นมาก จับคู่ใครเป็นต้องมีศพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Butcher แถมในช่วงกลาง Nerubian Weaver กด Rampage จนเลเวล 17 ทั้งที่ฝ่ายตรงข้ามมากสุดแค่ 12 เท่านั้นเอง เอาไว้ดูแนวทางฮีโร่ (เกือบ) ใหม่ได้เลย

3. ADC Grand Final Nirvana.MY vs Scythe.SG (1.24e) : Download

Nirvana.MY อาศัยการรวมตัวเป็นทีมบุกเก็บป้อมได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ Scythe.SG รอให้ Faceless Void ที่เล่นโดย YamateH เกิด ซึ่งพอได้ Battle Fury สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป แต่ถึงอย่างนั้นก็กินทีมมาเลเซียไม่ได้ง่ายๆ เพราะ Alchemist ไอเทมโหดไปอีกขั้นแล้ว ซึ่ง Shadow Fiend ที่เล่นโดย Mushi ก็โหดเหลือเกินทำให้โดนกดดันตลอด ท้ายเกมห้ามพลาดจังหวะลากลงมาฆ่าแล้วขึ้นฐานเจ๋งๆ เด็ดขาด

4. GameMania Grand Final Trust vs BBH (1.24e) : Download

นัดชิงเกมนี้อยากให้จับตาดู Line-Up ของทีม Trust ให้ดีเพราะเลือกฮีโร่มาได้เหนือชั้นมาก ในขณะที่ BBH ใช้ตัวใหม่อย่าง Gyrocopter และ Ancient Apparition มาทำเกม ในช่วงต้นไม่มีทีมไหนได้เปรียบ ผลัดกันดักซุ่มอยู่เรื่อยๆ ซึ่งอยากให้จับตาดูสเต็ปไล่ฆ่าของ Enchantress (tha-) และ Anti-Mage (LaKelz) ยิ่งช่วงท้ายเป็นอะไรที่เร้าใจสุดๆ ใครเป้นแฟนสองทีมนี้ไม่ควรพลาด


5. F4F Grand Final Navi vs MYM (1.24e) : Download

สุดยอดแมตช์แห่งความมันส์ที่ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างเหนือชั้นจริงๆ Na`Vi เลือก Night Stalker มาแก้ทาง Storm Spirit ส่วน Line-Up ที่เหลือเน้นดักซุ่มทั้งสองทีมเลย ทีม Na`Vi เน้นเกมรุก บุกแหลกกดดันฝั่งตรงข้ามไม่ให้เสนอหน้าเข้ามาในถิ่นตัวเองได้ดีมาก แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองทีมก็ผลัดกันพิชิตจังหวะปะทะจนสกอร์ฆ่าสูสีตลอดตั้งแต่กลางยันท้ายเกม รีเพลย์นี้ดูสนุกและเร้าใจไม่มีฟาร์มฆ่ารัวๆ สมกับเป็นแมตช์นัดชิงจริงๆ

สำหรับเดือนนี้บางรีเพลย์ต้องใช้ Warcraft III 1.25b ในการรับชม ซึ่งใครสนใจก็ดาวน์โหลดได้ที่ คลิกจ้า
และหากต้องการลง 1.24e เพื่อเข้าเล่นใน TCG ให้ดาวน์โหลดตัวนี้ไปทับ Folder Game ได้เลย 1.24e จ้า