สายด่วนจากเกมเมอร์…พี่ทำแบบนี้ของมันขึ้น

1,409 views

ช่วงหัวค่ำวันหนึ่ง ขณะที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปได้ไม่นาน ซึ่งนั่นก็เปรียบเสมือนสัญญาณที่บ่งบอกว่า เราใกล้จะเลิกงานเต็มทน แต่บังเอิญวันนั้น เป็นวันที่ผมและชาวคณะ มีภารกิจต้องปิดต้นฉบับที่ไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดเมื่อไหร่ -*- เลยต้องอยู่สานงานต่อให้จบ และในระหว่างที่กำลังทำงานเพลินๆ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังมาจากชั้นบน (ผมทำงานชั้น 2) ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก นั่งทำงานไปตามประสาของคนขยัน อิอิ สักพักก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายจากน้องๆ มาเป็นระยะ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร กะจะขึ้นไป Stun เหมือนกันว่ามีอะไรเสียงดังน่ารำคาญ คนจะทำงาน (เอาดีเข้าตัวอีกแล้ว ฮาๆ) แต่ก็ไม่ทำเพราะความใจดีที่เหมือนหน้าตา ถัดมาได้เพียงแค่ไม่กี่นาที ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้ง จากนั้นผมก็ได้รับข้อความจากน้องๆ ว่า


“พี่ๆ มีสายด่วนจากเกมเมอร์เข้ามา 2 ครั้งแล้ว ให้พี่ช่วยไปคุยหน่อย”
ผมก็ขึ้นไปตามคำขอ ซึ่งภาพที่เห็นภาพแรกคือน้อง PR สาวสวยของเรากำลังคุยอยู่กับเกมเมอร์ด้วยสีหน้าที่ซีเรียส ก็เลยถามไปว่า
“เกิดอะไรขึ้น”
“มีเกมเมอร์ที่ร่วมกิจกรรมเข้ามาติติงเรื่องการแจกรางวัลของกิจกรรมที่เราทำค่ะ เขาอยากคุยกับหัวหน้า CGN ที่ดูแลกิจกรรม”
เสียงใสๆ ดังมาราวกับว่าได้ยกภูเขาออกจากอกเมื่อเห็นผมเดินขึ้นไป ซึ่งจริงๆ แล้วขอบอกเลยว่าไม่ได้ไปรู้เห็นกับกิจกรรมอะไรของเขาเลยสักนิด แต่ติดตรงที่เรามันก็คอมพ์เกมเมอร์ มีอะไรก็ต้องช่วยกัน เลยอาสาที่จะคุยกับน้องคนนั้นให้ เลยรับหูโทรศัพท์จากน้องเข้ามาคุยทันที ซึ่งประโยคแรกแรกที่ผมได้ยินคือ


“คุณเป็นใครคะ” *0*

เสียงปลายสายถามมาด้วยน้ำเสียงที่ฉุนเฉียวเล็กน้อยถึงปานกลาง โชคดีที่ยังมีหางเสียงเลยดูรื่นหูหน่อย ทำเอาผมตั้งตัวแทบไม่ทัน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตอบว่ายังไง เลยตอบไปว่า
“ผมเป็นผู้ดูแลกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ทางคอมพ์เกมเมอร์เป็นคนจัดครับ” น่านนนนน…..ใหญ่โตซะด้วย ว่ากันไปนั่นเลยทีเดียว
“เป็นหัวหน้างานใช่มั้ยค่ะ”
“อ่าาาา…..ใช่ครับ” เอาวะ ตกกะไดพลอยโจนแล้วนี่หว่าาาา
“งั้นดีเลยมีเรื่องอยากจะตำหนิพอดีเกี่ยวกับกิจกรรมการแจกของรางวัลเกม Iris Online”
“ใจเย็นๆ ครับ ฟังผผผ…..” พูดไม่ทันขาดคำเกมเมอร์ท่านนั้นก็ใส่ผมเป็นชุดใหญ่ คอมโบขั้นเทพ กะจะให้ตายในเซ็ตเดียว
“@#$%^&*@#!%#&@%&#@@%$#^#&+_#@@%$@#~@^@#*^#~”

ขอบอกครับว่าเหงื่อตกแม้จะเปิดแอร์ 25 องศาจ่อที่หัวก็ตาม เพราะเชื่อมั้ยครับว่าไม่มีช่องว่าที่พอจะให้พยัญชนะสักตัวของผมแทรกเข้าไปในระหว่างบทสนทนาได้เลย ก็เลยต้องกลายเป็นผู้ฟังที่ดีไปแบบโดนข่มขืน ได้แต่ ครับ ครับ แล้วก็ ครับ จนแล้วจนรอด เขาก็หยุด แล้วก็ถึงตาผมมั่ง เอาละเว้ย มันเป็นทีของเราแล้ว ผมก็เลยใส่กลับไปบ้าง หวังจะอธิบายให้น้องเขาสงบสติอารมณ์ ซึ่งมันก็เป็นผลครับ เพราะน้องเขาเย็นลงและรับฟังเหตุผลจากผมมากขึ้น จนแล้วจนรอดปัญหาทุกอย่างก็คลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งเรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า

ทางคอมพ์เกมเมอร์จัดกิจกรรมแจกของรางวัลให้กับเกมเมอร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราต้องใช้ตัวละครเข้าไปแจกของรางวัลในเกม และแน่นอนครับว่า ผู้เล่นที่เข้าร่วมกิจกรรมมีมากหลายร้อยชีวิต จึงทำให้ของรางวัลที่แจกไม่เพียงพอต่อจำนวนคน จึงให้มีการจัดแถวแล้วแจกไปทีละคน ซึ่งมีอยู่ช่วงจังหวะหนึ่งที่ทางคอมพ์เกมเมอร์เองก็ไฟดับ เราเลยหลุดออกจากเกม พอไฟมาเลยเข้าไปแจกต่อกะให้จบ แต่ก็ได้มีเสียงท้วงติงว่ามีการแซงคิวเกิดขึ้น ทำให้ผู้ที่นั่งรอตั้งแต่แรกไม่ได้รับของรางวัล จึงเป็นเหตุให้ทางผู้เล่นไม่พอใจ แล้วโทรเข้ามาตำหนิเรานิดหน่อย ซึ่งปัญหานี้คลี่คลายไปได้ด้วยดี โดยมีการชดเชยของรางวัลให้กับผู้ที่พลาดโอกาส และก็เพราะสายด่วนนี่เอง ที่ทำให้เรามองเห็นถึงปัญหาของการแจกของรางวัล จึงมีการปรับเปลี่ยนกติกาการแจก ซึ่งผลที่ได้คือ มีผู้เล่นเข้าร่วมเยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องขอขอบคุณเกมเมอร์ท่านนั้น ที่โทรมาตำหนิเราเมื่อเจอปัญหา ซึ่งจริงๆ แล้วผมมองว่า หากมีการชมเชยยกยอปอปั้น ว่าสิ่งนั้นมันดีมันเจ๋ง ทั้งๆ ที่ยังมีรอยแผล มันเปรียบเสมือนการปกปิดที่สักวันแผลนั้นมันจะลามและเน่ากว่าเดิม สุดท้ายได้แผลใหญ่แบบที่คาดไม่ถึง กลับกัน หากเราเจอแผลแล้วรักษา มีการแจ้งเตือนจากภายนอก เราก็จะรักษาได้ทัน และสุดท้าย แผลนั้นก็จะหายไปในที่สุด ซึ่งการกระทำของน้องที่โทรมาหาเรา ผมถือว่าเป็นผลดีกับเรามากกว่าผลเสียครับ ถึงแม้จะหูชาไปบ้างก็ตาม -..-

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอก เพราะจากประสบการณ์ที่จัดกิจกรรมของคอมพ์เกมเมอร์มาหลายสิบครั้ง ไม่แน่อาจเหยีบยร้อย ก็พอจะทราบว่าเกมเมอร์ต้องการอะไร แต่กระนั้นเราก็อยากให้ทางผู้เล่นหลายๆ ท่านเข้าใจไว้จุดหนึ่งว่า ของรางวัลที่แจกมีจำนวนจำกัด เพราะฉะนั้นจะมีผู้เล่นเพียงแค่ส่วนเดียวที่ได้ และส่วนมากจะไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมีการไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา อันนั้นนอกเหนือการควบคุม แต่ถ้าเราบกพร่องหรือผิดพลาดจริงๆ ทางเราก็น้อมรับผิดและยินดีแก้ไขเสมอ เพราะฉะนั้นหากมีปัญหาแคลงใจ ก็สามารถโทรมาได้ตลอดครับ เราพร้อมรับฟัง แต่สุดท้ายไม่ว่ายังไง พวกเราคอมพ์เกมเมอร์ ก็ต้องขอขอบพระคุณที่มาร่วมสนุกกัน “เราโดนด่า แสดงว่าเขาใส่ใจเรา” ผมคิดแบบนี้ครับ ขอบคุณที่ร่วมสนุก (ได้ยินเสียงโทรศัพท์ครั้งหน้าจะไม่ขึ้นไปอีกเลย ฮ่าๆๆๆ)