เริ่มแล้ว!! Bangkok International Book Fair 2011

1,441 views

เริ่มแล้วจ้ากับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 39  และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 9 (Bangkok International Book Fair 2011) ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่  25 –  6 เมษายน  2554   เวลา 10.00 – 21.00 น. รวม  13  วัน

สำหรับงานนี้เป็นความร่วมมือกระทรวงศึกษาธิการในนามภาครัฐ และสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยในนามภาค เอกชน พร้อมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่าง ๆ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอ่านหนังสือ เนื่องจากการอ่านหนังสือเป็นวิถีสำคัญยิ่งที่จะเข้าสู่โลกกว้างแห่งสรรพวิทยา ทำให้เกิดปัญญามาประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกระดับ  การเป็นสังคมการอ่านจึงเป็นพื้นฐานสำคัญเกื้อหนุนความเจริญของประเทศ ในสังคมปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ ประชาคมโลกอยู่ในสภาพเหมือนไร้พรมแดน  ข้อมูลความรู้ที่ได้จากการอ่านจากสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วโลก  กลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เราก้าวทันความเปลี่ยนแปลง

ภายในงานนี้ได้มีการแสดงและจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์ที่ร่วมออกงานกว่า 430 ราย อีกทั้งยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ต่าง ๆ ,นิทรรศการตามรอยพระบาททั่วไทย  เพื่อในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ,National Book Award  2011, นิทรรศการห้องสมุดหนังสือใหม่ 2010 -2011 ,นิทรรศการร้านภูฟ้า ,All for Book : Book for all ,กิจกรรมจากมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก , รับบริจาคหนังสือ ,โครงการทอฝันปันหนังสือให้น้อง  ครั้งที่ 21  ในวันศุกร์ที่  1  เมษายน  2554 ,การอบรมสัมมนาทางวิชาการและวิชาชีพ และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับใครที่รักการอ่าน อยากจะหาซื้อหนังสือดีๆ ราคาถูก ไม่ควรพลาดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งนี้เลยนะคะ รับลองว่าไปแล้วต้องได้หนังสือติดไม้ติดมือมาอย่างแน่นอน ^^

ขอขอบคุณ : www.bangkokibf.com,www.wikalenda.com