RAN พร้อมโหด 7 เม.ย.54 Free PK AKIHABARA – สายอาชีพใหม่ Science

2,679 views

หลังจากที่สาวก RAN ONLINE ตั้งรอมายาวนาน ถึงเวลาแล้วกับ การรวมพลังความโหด คูณ2 ที่ RAN ทำการ Update ครั้งเดียว ถึง 2 แพทช์ใหม่  เริ่มจากแพทช์แรกเอาใจ ขาลุย กับ Server ใหม่ Free PK 24 ชม. ที่มีชื่อว่า AKIHABARA ที่เปิดรับเฉพาะ สาวก RAN ที่มีใจเกินร้อย เพราะServer นี้ เปิดมาเพื่อเหล่านักสู้เท่านั้น

ตามมาด้วยแพทช์ที่ 2 ที่เอาใจสาวกที่ชอบรองของแรง ของใหม่ด้วยสายอาชีพใหม่ Science หรืออาชีพวิทยาศาสตร์ ที่มีอาวุธเป็นปืนคู่กาย ไม่ว่าจะเป็นปืนใหญ่,ปืนคู่และก็ ปืนสไนเปอร์ ที่บอกคำเดียวว่าต้องลอง
แล้วภายในแพทช์ยังมีUpdate อีกเพี๊ยบไปดูรายละเอียดแพทช์กัน

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ นักวิทยาศาสตร์แล้ว ยังมีการปรับปรุงระบบเกมอื่นๆ อีก ได้แก่

1. แสดงแถบความอิ่มของสัตว์เลี้ยง จากเดิมที่เวลาเรียกสัตว์เลี้ยงออกมา จะไม่มีแถบบอกว่าความอิ่มของสัตว์เลี้ยงเหลือแค่ไหน จะหมดหรือยังก็ไม่รู้ ต้องกดปุ่ม L ดูเอาเอง ตอนนี้หากเรียกสัตว์เลี้ยงออกมา ก็จะมีไอค่อนสัตว์เลี้ยงที่เรียกออกมาบนหน้าจอ พร้อมกับแถบแสดงความอิ่ม และหากคลิกที่ไอคอนบัตรสัตว์เลี้ยงบนหน้าจอ จะเปิดหน้าต่างข้อมูลสัตว์เลี้ยงอัตโนมัต

2. แสดงชนิด และเวลาที่เหลือของกล่อง Q_box บนหน้าจอ ปกติเมื่อเราได้กล่อง power up, speed up, lucky หรือ crazy time คุณจะไม่มีทางรู้ว่าคุณสมบัติพิเศษนี้จะหมดเมื่อไรถ้าไม่จับเวลา แต่ตอนนี้จะมีไอค่อนแสดงว่ากล่อง Q_box ที่ใช้อยู่คือชนิดไหน และมีแถบเวลาด้วยว่าคุณสมบัติพิเศษจะหมดหรือยัง รวมทั้งจะเก็บกล่องหรืองดเก็บกล่องง่ายดาย โดยการกดปุ่มตัวโอ (O) บนคีย์บอร์ด

3. ระบบป้องกันการทำไอเท็มตกโดยไม่เจตนา หากคุณเป็นคนชอบเผลอเรอ หยิบไอเทมสำคัญทิ้งพื้นเป็นประจำ ไมว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ระบบใหม่จะทำให้คุณไม่สูญเสียไอเทมโดยไม่ตั้งใจได้ โดยเมื่อคุณโยนไอเทมอะไรทิ้ง จะมีหน้าต่างขึ้นมาเตือนว่า “แน่ใจหรือว่าต้องการทิ้งไอเทมนี้”

4. เพิ่ม Map ใหม่แดนแห่งเทพ F ปกติแดนแห่งเทพจะมีอยู่ 6 แมพอยู่แล้ว คือแดนแห่งเทพ A-E ตอนนี้ก็เพิ่มให้อีกแมพ สำหรับคนชอบล่าบอสคงจะชื่นชอบ

5. เพิ่มบอสอาชีพสักวิทยาศาสตร์ 2 ตัว ในแดนแห่งเทพ B-F คือบอสชื่อ True Bonn กับ Bonn

True Bonn


Bonn

6. หัวข้อปฏิเสธการซ้อนท้าย ผู้เล่นแรนนี่ก็ซะจริงๆ เลย ชอบแกล้งกันแรงๆ เขาตีบอสอยู่ ก็ชอบไปขัดจังหวะซะงั้น เมื่อก่อนก็ใช้วิธีไปเดล ชวนตี้ หรือท้าดวล พอมีอ๊อปชั่นปิดเดล ตี้ ดวล พฤติกรรมแบบนี้ก็หายไปพักนึง ทีนี้มีมอไซค์มา ก็ไปชวนซ้อนมอไซค์อีก จากปัญหาดังกล่าวเราเลยขอเกาหลีไปให้เพิ่มอ๊อปชั่นนี้มา

ทำความรู้จักกับสายวิทยาศาสตร์
ถ้าผู้เล่นต้องการเล่นอาชีพใหม่ สายวิทยาศาสตร์ก็ให้สร้างตัวละครใหม่ได้เลย โดยไปที่หน้าสร้างตัวละคร เลือกโรงเรียน เลือกว่าจะสร้างตัวละครเพศชายหรือเพศหญิง จากนั้นเลือกอาชีพ โดยจะมีอาชีพ Science(M) หรืออาชีพนักวิทยาศาสตร์ ขึ้นมาให้เลือก เพิ่มจากอาชีพเดิม 4 อาชีพ

เมื่อคุณเลือกเรียนสายอาชีพวิทยาศาสตร์แล้ว บุคคลที่คุณจะต้องรู้จักเป็นคนแรกคือ ผู้ฝึกสอนสายวิทยาศาสตร์เธอจะประจำอยู่ศูนย์การศึกษาของทุกสถาบัน ในห้องวิทยาศาสตร์เบื้องต้น หากหาไม่เจอก็ไปที่พิกัด 22, 0 เธอจะมีอาวุธชุดและสกิลระดับเริ่มต้นขาย รวมทั้งสามารถแลกลูกแก้วจิตวิญญาณได้ที่เธออีกด้วย


ผู้ฝึกสอนสายวิทยาศาสตร์ (พิกัด 22, 0)

NPC ตัวต่อไปที่ต้องรู้จักก็คือ ผู้ฝึกสอนสายวิทยาศาสตร์ เธอจะอยู่ที่ map ศูนย์การค้าขายชุดและอาวุธระดับสูง


ชุดของสายวิทยาศาสตร์

ชุดของสายวิทยาศาสตร์จะเป็นเสื้อกราว มีรูปแบบหลากหลายแล้วแต่ระดับ level

ข้อมูลสกิล

สกิลของอาชีพนักวิทยาศาสตร์จะแตกต่างจากสายอาชีพอื่นๆ สักเล็กน้อย คือสายเคมี (DEX) จะมีสกิลลำดับที่ 5 และลำดับที่ 7 อย่างละ 2 สกิล ซึ่งจำเป็นต้องเปิดสกิลทั้งคู่ ส่วนสายชีวะ (POW) ก็จะมีสกิลลำดับที่ 9 และลำดับที่ 10 อย่างละ 2 สกิล และสายฟิสิกซ์ก็จะมีสกิลลำดับที่ 7 จำนวน 2 สกิล แต่ไม่ต้องกังวล เพราะทางเราได้เพิ่มเควสลูกแก้วจิตวิญญาณลูกที่ 5, 7, 9 และ 10 ให้อย่างละ 1 เควส จากเควสปัจจุบันที่มีอยู่ ทำให้มีลูกแก้วเพียงพอกับการแลกสกิลแน่นอน การใช้แต้มสกิลสำหรับเรียนรู้ในแต่ละขั้น ก็จะใช้แต้มเท่ากับลำดับขั้นของสกิล เช่นสกิลำดับที่ 9 ก็จะใช้แต้มสกิล 9 แต้มในการเรียนรู้ หรือระดับ 10 ก็ใช้ 10 แต้มไปเรื่อยๆ ส่วนการอัพสกิลก็จะใช้ขั้นละ 1 แต้ม สำหรับการเรียนสกิลขั้นต่อไป จำเป็นจะต้องมีสกิลก่อนหน้านี้ในแบบขั้นที่ 4 เป็นอย่างน้อยด้วย ดังนั้นการอัพสกิลอะไรสักอย่างจะต้องคำนวณให้รอบคอบยิ่งขึ้น ถ้าไปอัพขั้นสุดยอดหมดทุกสกิล เดี๋ยวจะเหลือแต้มสกิลจะไม่พอในการเรียนรู้สกิลต่อไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://ran.in.th