และแล้วหลักสูตรการศึกษาในรูปแบบ G-Learning ที่มีต้นแบบมาจากเกาหลีก่อนหน้านั้น ก็ทำให้เกิดความสำเร็จแล้วที่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์เองก็เคยได้นำเสนอออกไป ซึ่งในตอนนี้โรงเรียนที่แคลิฟอร์เนียที่ได้นำเกม Rose Online ของค่าย Gravity เข้าไปเป็นสื่อการเรียนการสอนในหลังสูตร G-Learning นั้น เมื่อวัดผลหลังจบหลักสูตรนั้น ผลปรากฎว่าเด็กๆ มีประสิทธิภาพในการเรียนเพิ่มมากขึ้นถึง 47%
ซึ่ง Content Management Institute ของบริษัท Gravity ในอเมริกาได้ร่วมกันพัฒนาเนื้อหาของ G-Learning ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของโรงเรียนนำร่องนี้ โดยเป็นวิชาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก็เห็นได้ว่าตอนที่สอบนั้น นักเรียนทั้ง 30 คนในห้องสามารถมีพัฒนาการและมีประสิทธิภาพมากกว่าก่อนเรียนหลักสูตรนี้
ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่คนทั้งโลกจะได้มองเกมในมุมใหม่ เพราะว่าเกมจริงๆ แล้วหากนำมาประยุกต์ใช้ให้ถูกทาง สามารถพัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างให้กับเยาวชนของชาติได้เป็นอย่างดี
—————
credit : nate.com