Rappelz : รู้จักภูตดีใช้เป็น มีชัยไปกว่าครึ่ง !!!

1,464 views

 

Rappelz : รู้จักภูตดีใช้เป็น มีชัยไปกว่าครึ่ง !!!

       เกม Rappelz ที่โด่งดังมาอย่างยาวนานที่เมืองนอกและแล้วก็ได้เข้ามาสู่ประเทศเราให้เพื่อนๆได้เล่นกันไปแล้ว แต่ .. หลายๆคนนั้นยังรู้จักระบบไม่ดีพอเพราะเกม Rappelz มีระบบอยู่มากมายแต่วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบที่เรียกได้ว่าถ้ารู้ดี มีชัยไปกว่าครึ่งนั้นก็คือระบบ ภูติ นั้นเอง
        สำหรับระบบภูตินั้นหนึ่งในระบบหลักๆ ของ Rappelz ที่เป็นหัวใจสำคัญคือ ระบบภูต ผู้เล่นสามารถที่จะหาการ์ดภูต (ว่างเปล่า) ซึ่งใช้ในการจับภูต ทำให้พวกมันกลายมาเป็นภูตประจำตัว (ภูตผู้พิทักษ์) ภูตมีหลายรูปแบบ หรือวิวัฒนาการที่หลากหลาย ทุกๆ การวิวัฒนาการของภูตจะปรากฎให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน และนำมาซึ่งความสามารถใหม่ๆ ถ้าผู้เล่นใช้ภูตซึ่งมีเลเวลสูงมากกว่าผู้เล่น ภูตจะกลายเป็นผู้อ่อนแอกว่า ดังนั้นภูตจะได้รับค่าประสบการณ์เมื่อพวกมันมีเลเวลต่ำกว่าเจ้าของเท่านั้น ดังนั้นหากภูตมีเลเวล 52 แต่ผู้เล่นมีเลเวล 50 ภูตจะไม่ได้รับค่าประสบการณ์ใดๆ เลยจนกว่าเจ้าของจะมีเลเวล 53ผู้เล่นสามารถพาภูตไปสะสมค่าประสบการณ์เพิ่มเติม และเพิ่มเลเวลค่า JP โดยสามารถนำค่า JP ไปเรียนสกิลได้ และพัฒนาภูตประจำตัวไปถึงระดับที่กำหนดได้ แม้ผู้เล่นไม่ได้เรียกภูตออกมาใช้งาน ก็สามารถพกติดตัวได้เหมือนยุทธภัณฑ์อาวุธเครื่องป้องกันทั่วไป ภูตแบ่งออกเป็น 13 ชนิด ซึ่งผู้เล่นสามารถสวมใส่อาวุธและชุดป้องกันให้ภูตได้เช่นกัน
วิธีการใช้งานภูต

1. ผู้เล่นต้องมีการ์ดภูต (ว่างเปล่า)
2. ผู้เล่นต้องหามอนสเตอร์ที่เหมาะสมในการจับ ซึ่งการ์ดจะบอกว่ามีมอนสเตอร์ตัวไหน และเลเวลเท่าไรที่สามารถจับได้
3. ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ แทมมิ่ง สกิล (Taming Skill)ในการจับมอนสเตอร์ และมอนสเตอร์จะโจมตีผู้เล่นจนกว่าจะตายไม่ว่าจะจับได้สำเร็จหรือไม่
4. เมื่อผู้เล่นฆ่ามอนสเตอร์สำเร็จ การจับอาจจะสำเร็จหรือล้มเหลวได้ ซึ่งความสำเร็จขึ้นอยู่กับหลายสิ่งรวมถึงเลเวล แทมมิ่ง สกิล (Taming Skill) ของผู้เล่น และสัตว์เลี้ยงในเลเวลที่หายาก

วิธีการอัญเชิญ

1. ผู้เล่นจำเป็นต้องมีมอนสเตอร์ที่ต้องการอัญเชิญอยู่ในหน้าต่างมอนสเตอร์
2. ผู้เล่นจะต้องเลือกมอนสเตอร์ที่ต้องการอัญเชิญ ทำโดยการเปิดหน้าต่างมอนสเตอร์ กด Alt + R หน้าต่างเล็กๆ จะโชให้เห็นว่ามีมอนสเตอร์ตัวไหนที่ถูกฟอร์มแล้วบ้าง ผู้เล่นจะต้องคลิกเลือกตัวที่ต้องการจะอัญเชิญ เมื่อเลือกแล้วจะกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินอยู่รอบๆ ไอคอนนั้น
3. ใช้สกิล ซัมมอน ครีเอเจอร์ (Summon Creature)เพื่ออัญเชิญภูต
4. เมื่อผู้เล่นฆ่ามอนสเตอร์สำเร็จ การจับอาจจะสำเร็จหรือล้มเหลวได้ ซึ่งความสำเร็จขึ้นอยู่กับหลายสิ่งรวมถึงเลเวล แทมมิ่ง สกิล (Taming Skill) ของผู้เล่น และสัตว์เลี้ยงในเลเวลที่หายาก
การควบคุมภูต

1. ผู้เล่นสามารถควบคุมภูตให้โจมตี ติดตามได้ด้วยคำสั่งต่าง โดยกด Alt + T เพื่อเข้าสู่หน้าต่างควบคุม
2. ผู้เล่นลากไอคอนควบคุมภูตไปไว้ที่เมนูลัดได้ตามที่ต้องการ โดยสั่งได้ทั้งควบคุม โจมตีเอง และโจมตีพร้อมผู้เล่น หรือติดตาม

 **สำหรับเพื่อนๆที่มีภูต ดีดี ควรเก็บเลเวลของภูติให้มากๆเข้าไว้เพราะเมื่อถ้าภูติเลเวลสูงเท่าไหร่จะมีความหมายต่อการเก็บเลเวลของเรามากขึ้นเท่านั้น**