Tartaros Online : ระบบพื้นที่เก็บเลเวลที่ไม่ธรรมดา

1,242 views

…… ระบบพื้นที่เก็บเลเวล นั้นมีหลากหลายรูปแบบ โดยหลักๆจะเป็นแผนที่อันแสนกว้างใหญ่ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า บางครั้งก็ถูกแจม ถูกแย่งของ หรือเดินทางเสียเวลาเพราะแผนที่มันช่างกว้างเกินไป รวมไปถึงการบริหารร่วมมือของผู้เล่นในปาร์ตี้ ยิ่งมีเยอะ ก็ยิ่งดูแลลำบาก
….. แต่ไม่ใช่สำหรับ Tartaros เพราะ Tartaros มีระบบพื้นที่เก็บเลเวลส่วนตัวโดยไม่ต้องกลัวคนอื่นมาแจม สามารถเลือกได้ว่าจะไปที่ไหน ระดับใดก็ได้ เล่นปุ๊บ จบปั๊บ ได้รางวัลมาทำเควสสบายๆ  รวมไปถึงสามารถชวนเข้าปาร์ตี้เพื่อร่วมเคลียร์ภารกิจแบบจำกัดจำนวนทำให้การบริการดูแลเป็นไปอย่างราบรื่น งั้นมาดูรายละเอียดหลักๆ ของระบบนี้กัน
ระบบพื้นที่ผจญภัย (Mission)
.
….. การผจญภัยในเกม Tartaros นั้นจะมีลักษณะการเล่นแบบเป็น Mission ซึ่งจะเล่นพร้อมกันได้สูงสุด 4 คน ซึ่งเมื่อเข้าไปยัง Mission แล้ว ผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้จะไม่สามารถเข้ามาได้
.
….. การเลือกพื้นที่ผจญภัย สามารถเลือกได้เมื่ออยู่ตามเมืองต่างๆ โดยกดปุ่ม เลือกที่ผจญภัย จะปรากฎหน้าต่างขึ้นมาให้เลือกพื้นที่ ที่ต้องการไป ซึ่งจะมีเลเวลของตัวละครที่แนะนำแจ้งไว้ด้วย  และหากเล่นจบในหนึ่งพื้นที่ตามเงื่อนไขที่กำหนด จะเลือกปรับระดับความยากง่ายของพื้นที่นั้นได้ด้วยซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ระดับดังนี้
.
….. Normal / Hard / Expert /  Master หลังจากเลือกเสร็จแล้ว เมื่อผู้เล่นทุกคนในปาร์ตี้กดปุ่ม Ready แล้ว  หัวหน้าปาร์ตี้จึงสามารถกดปุ่มเริ่มเกมได้

แผนที่ต่อสู้

….. ในแผนที่ต่อสู้ จะแสดงแผนที่ปัจจุบันที่ตัวละครอยู่   และรายละเอียดพื้นที่ต่างๆ ทั้งหมดของแผนที่นั้น

….. ซึ่งสัญลักษณ์แผนที่ต่างๆ มีดังนี้

. พื้นที่สีน้ำตาล Normal Zone เป็นพื้นที่ปกติไม่มีความพิเศษใดๆ

. พื้นที่สีเขียว Point Zone เป็นพื้นที่  ที่เมื่อเข้าประตูวาปจะสามารถเลือกกลับไปที่หมู่บ้านได้

. พื้นที่รูป ! Quest Zone เป็นพื้นที่สำหรับการทำเควสบางอย่าง

. พื้นที่รูปกล่อง Event Zone เป็นพื้นที่ ที่มีกล่องสมบัติหรือมอนสเตอร์พิเศษอยู่ เมื่อตีสำเร็จก็จะได้รับไอเทมมากมาย

. พื้นที่รูปหัวปีศาจ Boss Zone เป็นพื้นที่สุดท้ายของแผนที่ ซึ่งมีบอสอยู่

ประตูวาร์ป

….. ใน 1 แผนที่นั้นจะมีทางแยกให้เลือกไปโดยจะแทนด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ  A  B  C  ซึ่งจะมีเงื่อนไขในการเปิดวาปนั้นอยู่ หากต้องการเปิดวาปไหนก็ต้องทำตามเงื่อนไขนั้น

….. หลังจากกำจัดบอสในได้ก็จะจบ Mission ซึ่งหากผู้เล่นสามารถทำเวลาและต่อสู้ได้ดีก็จะได้ Rank สูงขึ้น ทำให้ได้รับโบนัส Exp มากขึ้นตาม

….. หากเล่นแบบปาร์ตี้กับผู้เล่นอื่น  ระหว่างเล่นไอเทมที่ผู้เล่นทุกคนในปาร์ตี้เก็บได้ จะไปอยู่ในช่องเก็บไอเทมรวม ที่หน้าต่างซ้ายบน  ส่วนเงินจะแบ่งให้ทุกตัวละคร  หลังจากเล่นจนจบแล้ว จะมีหน้าต่างสำหรับสุ่มไอเทมขึ้นมาว่าผู้เล่นคนไหนได้ไอเทมอะไรบ้าง

….. นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ผจญภัยพิเศษ ซึ่งจะต้องใช้ไอเทมในการเข้า ซึ่งภายในจะเป็นเนื้อเรื่องพิเศษอีกด้วย

….. ระบบพื้นที่ผจญภัยใน Trataros ที่ผู้เล่นต่างก็สัมผัส ให้ความรู้สึกที่ส่วนตัว ไม่ต้องกลัวถูกแจม สามารถบริหารการเล่นแบบทีมได้เต็มที่ นี่สิ ระบบพื้นที่ผจญภัยที่ผู้เล่นต้องการ