Trickster : FOX สาวแว่นสุดสวย ขุดก็ดี หลอมก็ได้

8,790 views

…….ในเกม Trickster นั้นตัวละคร Fox ถือเป็นตัวละครที่มีผู้เล่นมากเป็นอันดับต้นๆของเกม มีความโดดเด่นในเรื่องของการขุดหาไอเทมเป็นพิเศษ นอกจากนี้ด้านการต่อสู้ Fox องก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน มีสกิลโจมตีทั้งระยะไกล และระยะประชิดตัวที่รุนแรง เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่มีความสามารถครบเครื่องเลยทีเดียว

กราฟที่ Fox นิยมใช้

1-1-4-4 กราฟนี้ถือเป็นกราฟที่ Fox นิยมใช้กันมากที่สุดมีข้อดีคือ มีความอึด และปริมาณเลือดมากหากถูกมอนเตอร์รุมก็ยังปั้มยาทัน PVP และ GVG ได้ดี  ข้อเสียจะอยู่ที่การใช้สกิลจะมีโอกาสพลาดได้ง่ายกว่าสายอื่นเพราะสกิลโจมตีของ Fox ใช้ AC คำนวนความแม่นยำนั่นเอง

2-1-4-3 กราฟนี้จะเป็นกราฟสำหรับคนที่ต้องการให้การโจมตีมีแความแม่นยำเพิ่มขึ้นมาอีกนิด เพราะสกิลโจมตีของ Fox ใช้ค่า AC คำนวนความแม่นยำ รวมทั้งสกิลปาของที่เป็นสกิลโจมตีระยะไกลด้วย (ปกติการโจมตีระยะไกลจะใช้ LK คำนวนความแม่นยำ)  แต่ขณะเดียวกันปริมาณเลือดและพลังป้องกันก็ยังค่อนข้างสูงอยู่

3-1-4-2 กราฟนี้จะเป็นการฟที่ผู้เล่นที่นิยมใช้สกิล Stone Strike (SS) เก็บเลเวลนิยมใช้ เพราะสกิล SS นั้นแม้จะมีพลังโจมตีที่รุนแรงแต่จะมีความแม่นยำค่อนข้างต่ำมาก ทำให้การที่เรามี ค่า Power  ถึง 3 จะทำให้ความแม่นยำสูงขึ้น ข้อเสียของสายนี้ก็คือด้วยค่า Charm ที่มีเพียงแค่ 2 ทำให้เมื่อโดนลุมเราจะมีโอกาสตายสูง

สกิลจำเป็นของ Fox

สกิลของ Fox สามารถซื้อได้ที่ NPC คนนี้



Invincible Driling
เรียนได้เมื่อ TMLv 1 จะเป็นสกิลติดตัวที่ทำให้เวลาเราขุดหากโดนโจมตีใส่จะไม่หยุดขุด

Stone Strike สกิลโจมตีระยะประชิดที่มีความรุนแรงสูง แต่ข้อเสียของสกิลนี้ก็คือความแม่นยำที่ต่ำมากเช่นกัน แต่ทั้งนี้สกิลนี้เป็นทางผ่านของสกิล Armor Destructor ด้วย

Sixth Sense สกิลบัฟเพื่อเพิ่มค่า DAของตัวละคร ที่ระดับมาสเตอร์ เพิ่มถึง 45% ซึ่งค่า DA นั้นมีความสำคัญกับ Fox มากเพราะสกิลโจมตีส่วนใหญ่จะใช้ DA คำนวนความรุนแรงแทบทั้งหมด และยังช่วยในการขุดอีกด้วย

Heavy Carrier สกิลติดตัวที่เพิ่มอัตราการแบกน้ำหนัก(WT)ของตัวละคร ซึ่ง Fox เองจำเป็นจะต้องแบกไอเทมขว้างเป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลอยู่แล้ว และนอกจากนี้การที่เราแบกของได้เยอะนั่นหมายถึงเราสามารถเก็บไอเทมต่างๆที่ดรอปมาได้มากขึ้นอีกด้วย แนะนำให้อัพเต็มครับสกิลนี้

Shuriken Master สกิลที่ใช้ปาอาวุธขว้างใส่ศัตรู มีความรุนแรงสูงและระยะโจมตีที่ไกล แม้ความรุนแรงจะน้อยกว่า Stone Strike แต่ก็แม่นยำกว่ามากเช่นกัน ข้อเสียของสกิลนี้ก็คือการใช้สกิลจำเป็นต้องใช้ทั้งอาวุธขว้าง และมานา จึงทำให้ในการเก้บเลเวลแต่ละครั้งจะเปลืองเงินมากกว่าสายอื่นๆ

Basic Detection สกิลที่ใช้ส่องหาไอเทมที่อยู่ใต้พื้นดินรอบๆตัวเรา ซึ่งในคราส 2 เราจะมีสกิลที่ค้นหาได้ลึกกว่ามาให้ใช้อีกหนึ่งสกิล แต่ระยะของสกิลนี้จะกว้างกว้างสกิลของคราส 2

Lucky Seven เป็นสกิลบัฟเพื่อเพิ่มค่า LK ให้กับตัวเอง มีผลคล้ายคลึงกับสกิล Sixth Sense แต่เปลี่ยนจากค่า DA มาเป็นค่า LK แทน จำเป็นต้องเรียน สกิล Armour Destructor อย่างน้อย 1 เลเวลเพื่อเป็นทางผ่านของสกิลนี้