K.I.A. : Scout หน่วยสอดแนมจอมป่วน นักแม่นปืนระยะไกล

2,232 views

….. ทหารหน่วยต่อไปใน K.I.A. ที่มีจุดเด่นในการสังหารศัตรูจากระยะไกล ผอมเพียวบุกได้นิ่ง และสามารถปั่นป่วนศัตรูด้วยสกิลแสบๆ มาชมกันกับหน่วยที่เรียกว่า “Scout”

….. Scout ทำหน้าที่เป็นหน่วยสอดแนมจากระยะไกล อาวุธหลักของ Scout คือปืนไรเฟิลที่มีความแม่นยำและระยะยิงที่ไกล นอกจากนี้ยังสามารถเรียกปืนใหญ่ให้ยิงถล่มในพื้นที่ๆต้องการได้ หลักการเล่นของ Scout ที่ดีนั้นต้องอาศัยระยะห่างในการโจมตีศัตรู เพราะถึงแม้ว่าปืนไรเฟิลจะมีความรุนแแรงแต่ก็เป็นปืนยิงได้ช้าถ้าเทียบกับอาวุธที่ใช้โจมตีในระยะใกล้อย่างปืนกลมือ สำหรับผู้เล่นที่ไม่ถนัดใช้อาวุธพิสัยไกลอย่างไรเฟิล Scout สามารถใช้อาวุธหลักอีกชนิดหนึ่งได้ นั่นคือปืนกลมือ Scout ที่ใช้ปืนกลมือเป็นอาวุธหลักสามารถเคลื่อนที่ไปพร้อมกับทีมและให้การสนับสนุนอย่างการเรียกปืนใหญ่ได้ง่ายและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างสกิล

….. Mortar Strike เรียกปืนครกให้ยิงถล่มในพื้นที่เป้าหมาย มีรัศมีการทำลายกว้างและความรุนแรงสูง สกิลนี้เหมาะสำหรับเคลียร์พื้นที่ๆมีศัตรูหนาแน่นและอยู่ในที่กำบังที่โจมตีลำบาก นอกจากนี้ยังใช้ในการขับไล่ให้ศัตรูออกจากพื้นที่ได้อีกด้วย กระสุนปืนครกที่ยิงถล่มมีจำนวน 5 ลูก หลังจากใช้ความสามารถนี้จะต้อง Cooldown 3 นาที

….. Bouncing Betty เป็นสกิลวางกับระเบิด สกิลนี้เหมาะสำหรับใช้วางดักในจุดสำคัญๆ หรือวางข้างหลังเพื่อป้องกันศัตรูมาจากข้างหลัง กับระเบิดนี้สร้างความเสียหายได้พอสมควร Cooldown 0.2 วินาที (ต้องรอให้ที่วางไว้แล้วถูกทำลายก่อนถึงจะวางใหม่ได้)

….. สิ่งที่ต้องระวังสำหรับหน่วย Scout นี้ ก็คงจะเป็นการอ่านทางของ Scout ฝ่ายตรงข้ามด้วยกันเอง โดนยิงน่ะชัวร์แน่ๆ แต่โดนอ่านทางได้สิน่าเจ็บใจกว่า เพราะการอ่านทางของฝ่ายตรงข้าม อาจปรับแผนการจู่โจมให้กับทีมตรงข้าม ดังนั้นผู้ที่เล่นหน่วยนี้ต้องศึกษาแผนที่ที่เล่น แล้วหาแผนสนับสนุนตลอดเวลา