3Kwar : ควบคุมด้วย Keyboard หรือ Joy Stick มันส์ได้ไม่แพ้กัน

1,785 views

…….เกม 3Kwar เป็นเกม Action MMOPRG ซึ่งหัวใจสำคัญของการเล่นเกมแนวนี้จะอยู่ที่การควบคุมนั้นเอง ซึ่งในหลายๆ เกมส่วนใหญ๋จะฟิตปุ่มบังคับค่อนข้างตายตัว หรือถ้าเปลี่ยนได้ก็แค่เพียงบางปุ่มเท่านั้น แต่ในเกม 3Kwar นั้นผู้เล่นสามารถเปลี่ยนปุ่มบังคับได้ทุกปุ่มอย่างอิสระ ใครถนัดแบบไหนก็ปรับได้ตามใจชอบเลย นอกจากนั้นยังสามารถเลือกบังคับได้ถึง 2 แบบ คือ Keyboard และ Joy Stick เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติ ทุกสไตล์การเล่นอย่างแน่นอน

วิธีการปรับแต่งปุ่มควบคุม

…….สำหรับการปรับเปลี่ยนปุ่มในเกม 3Kwar ทำได้โดยการกดปุ่ม ESC แล้วเลือกหัวข้อ “ตั้งค่าการควบคุม” จากนั้นจะเปลี่ยนปุ่มของ Keyborad หรือ Joy Stick ก็เลือกได้ตามแถบด้านบนในหน้าต่างนี้เลย ส่วนวิธีการตั้งค่ามีรายละเอียดดังต่อไปนี้
…….

• Keyboard :การปรับเปลี่ยนปุ่มของคีย์บอร์ด ในส่วนของระบบจะมีตั้งค่าปุ่มบนคีย์บอร์ดไว้ให้เลือก 3 แบบ คือ

…….คีย์แป้นอักษร เป็นการควบคุมโดยใช้ คีย์บอร์ด+เม้าส์ โดยคีย์บอร์ดจะใช้เพื่อเคลื่อนที่ กระโดด และใช้สกิล ส่วนเม้าส์จะควบคุมในเรื่องของการโจมตีและท่าไม้ตาย
…….
…….
…….คีย์ปุ่มฟังค์ชั่น เป็นการควบคุมโดยใช้ปุ่มบนคีย์บอร์ดทั้งหมด
…….
…….
…….คีย์ปุ่ม Numped เป็นการควบคุมโดยใช้ คีย์บอร์ด+Numped โดยคีย์บอร์ดจะใช้เพื่อเคลื่อนที่ ส่วน Numped จะใช้ในส่วนของการโจมตี ใช้สกิล และท่าไม้ตาย
…….
…….
…….ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่มีชอบตัวอย่างการตั้งปุ่มที่ระบบกำหนดมาให้ก็สามารถเลือกตั้งต่าปุ่มเองก็ได้ วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่คลิกปุ่มที่่ต้องการเปลี่ยน จากนั้นให้กดปุ่มใหม่ที่ต้องการ เท่านี้ปุ่มนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นปุ่มที่เราต้องการทันที เมื่อตั้งค่าเสร็จหมดแล้วก็ให้กดปุ่มตกลง ระบบก็จะทำการเซฟค่าปุ่มที่เราตั้งไว้แล้ว ถึงจะออกเกมแล้วเข้ามาใหม่ค่าของปุ่มที่เราตั้งไว้ก็จะไม่เปลี่ยน

• Joy Stick

…….สำหรับผู้เล่นที่เลือกใช้ Joy Stick ก็ให้เสียบเข้ากับคอมพ์เตอร์ลงไดร์เวอร์เรียบร้อยแล้ว ให้เปิดเข้าเล่นเกมเล่นได้เลย เพราะระบบได้ตั้งค่าต่างๆ ของจอยไว้ให้หมดแล้ว ส่วนถ้าใครไม่ถนัดก็สามารถเข้าไปปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบเลย วิธีการเปลี่ยนก็จะเหมือนกับคีย์บอร์ดนั้นเอง


หน้าต่างตั้งค่าปุ่ม Joy Stick


ถ้าหากต้องการคั้งค่าปุ่มของ Joy Stick เองก็ให้คลิกตรงปุ่มที่ต้องการเปลี่ยน
จากนั้นจะมีรายการปุ่มมาให้เลือกให้คลิกปุ่มที่ต้องการใช้ แล้วปุ่มนั้นก็จะเปลี่ยนไปตามที่เราเลือกทันที